Ronaldo có đá derby Manchester hay không, MU phải thắng Man City

Chủ nhật, 06/03/2022 | 09:15
0
Trận lượt đi tại Old Trafford, Cristiano Ronaldo bỏ lỡ một số cơ hội nhưng bây giờ mọi người không nên trách cứ anh thêm nữa.
Bóng đá Anh - Ronaldo có đá derby Manchester hay không, MU phải thắng Man City

Cristiano Ronaldo có thể tự hỏi điều gì có thể xảy ra nếu anh ấy bước ra sân Etihad ngày hôm nay, 6/3. Trong vài ngày điên rồ của tháng 8/2021, huyền thoại người Bồ Đào Nha trông như thể anh sẽ làm được điều không tưởng là ký hợp đồng với Manchester City.

Sau khi rõ ràng rằng họ không thể ký hợp đồng với Harry Kane, Pep Guardiola đã “đùa giỡn” với ý tưởng chiêu mộ Ronaldo để tăng cường cho hàng công khi mà trong tay ông chỉ còn mỗi Gabriel Jesus là đảm nhiệm được vai trò trung phong.

Man United đơn giản là không thể để điều đó xảy ra và thay vào đó, họ đã thực hiện một động thái cực nhanh, dứt khoát và cũng rất ấn tượng để đưa anh ‘về nhà’. Mức lương 510.000 bảng mỗi tuần mà Man United đưa là quá hấp dẫn với 1 cầu thủ 37 tuổi như Ronaldo. Man City có thể trả lương cao cho Ronaldo nhưng chắc chắn không thể đạt tới con số như Man United.

Đương nhiên chúng ta sẽ không bao giờ biết những điều khác biệt có thể xảy ra như thế nào nếu Ronaldo thực sự đầu quân cho Man City. Nhưng khi Man United bại trận tuyệt đối trước Man City, Ronaldo hiểu rõ CLB mà anh suýt đầu quân sở hữu sức mạnh “kinh hoàng” như thế nào. 4 tháng sau, trong khi Man City vẫn theo đuổi “cú ăn ba” (FA Cup, Ngoại hạng Anh và Champions Legaue) thì Man United đang phải cố gắng để chen chân vào top 4 (dù đang đứng thứ 4 nhưng các đội phía sau có thể cướp vị trí bất kỳ lúc nào) và chưa biết sẽ ra sao ở Champions League dẫu cho có trận hòa 1-1 may mắn trước Atletico Madrid trên đất Tây Ban Nha ở lượt đi.

Trên lý thuyết, Man United có thể giành chức vô địch Champions League 2021/22 và đường hoàng trở lại đấu trường này mùa tới. Nhưng đó là chuyện trên bàn giấy và phần đông CĐV Man United không thích mơ mộng viển vông như thế này. Giờ đây, Man United gánh trên vai trọng trách đánh bại Man City và dù có Ronaldo hay không, họ phải có gắng có điểm trong trận derby Manchester.

Ronaldo mới chỉ có 1 bàn thắng cho tới lúc này của năm 2022 và người ta đã nhìn thấy dấu ấn tuổi tác của CR7 ở thời điểm này. Nhưng sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu Ronaldo tỏa sáng trong trận derby, qua đó giúp Man United  đánh bại Man City. Lúc này, báo chí Anh tràn ngập thông tin Ronaldo không hội quân cùng Man United ở khách sạn Lowry và người ta đặt giả thuyết anh vắng mặt. Nhưng điều đó là sự thật hay “chiêu trò” của Rangnick thì phải chờ tới sát giờ thi dấu.

Quay trở lại với mục tiêu “đánh bại Man City”. Đây chẳng phải là điều dễ dàng và không phải CLB nào cũng có thể làm được điều đó. Bất chấp thất bại trước Tottenham trong trận đấu sân nhà gần đây nhất, Man City đã chỉ không thể thắng 2 trong số 16 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường.

Có 1 thống kê khiến cho Guardiola phải lưu ý, đây là năm thứ 3 liên tiếp trận derby diễn ra vào đầu tháng 3 và MU đã thắng 2 lần trước với cùng tỷ số 2-0. Xa hơn, Man City chỉ thắng Man United đúng 1 lần trong 7 lần gần nhất Quỷ đỏ ghé thăm sân Etihad.

DUY PHONG

Tượng Ronaldo hao mòn vì bị fan “sàm sỡ”

Thứ 7, 05/03/2022 | 12:07
Theo báo chí Bồ Đào Nha, vị trí nhạy cảm trên bức tượng của Cristiano Ronaldo tại quê nhà Funchal giờ đang biến dạng và trở nên bé hơn rất nhiều.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.