Ronaldo đang bóp nghẹt sự phát triển của Man United nhưng….

Thứ 6, 21/01/2022 | 17:37
0
Những cơn giận dữ của Ronaldo là dễ hiểu bởi anh luôn muốn mọi kế hoạch xoay quanh mình.
Bóng đá Anh - Ronaldo đang bóp nghẹt sự phát triển của Man United nhưng….

Chú thích ảnh

MU sẽ bị loại khỏi Champions League nếu không có các bàn thắng của Ronaldo ... vậy họ tốt hơn nếu có hay không có CR7?

Đó đáng lẽ phải là một buổi tối hoàn toàn tích cực cho Manchester United khi mà 3 sản phẩm của lò Carrington gồm Elanga, Greenwood và Rashford ghi bàn. Với phong độ đang lên cao, Man United hoàn toàn có thể đánh bại West Ham để tiến gần hơn với vị trí thứ 4 trên BXH. Đương nhiên với tầm vóc của Man United, chẳng ai phàn nàn nếu họ nằm trong nhóm dự Champions League mùa tới.

Nhưng bây giờ Man United thực sự là “nhà hát” theo đúng nghĩa đen của nó, đặc biệt từ khi Ronaldo quay lại với sân Old Trafford và “vở kịch” mới nhất chính là phản ứng không thể chấp nhận của Ronaldo sau khi bị thay ra ở phút 70 trong trận Man United thắng Brentford 3-1.

Cầu thủ này thể hiện thái độ bằng cách ném áo và ngồi một góc ở bậc cầu thang. Điều đó khiến cho HLV Rangnick phải tới “dỗ dành”.

Sau trận đấu, HLV Rangnick tiết lộ rằng ông đã bị Ronaldo “chất vấn” vì quyết định rút khỏi sân. Chiến lược gia người Đức cho biết: “Ronaldo tới hỏi rằng: “Tại sao lại là tôi, tại sao lại bắt tôi ra sân”.

Tôi đã tới nói với cậu ấy: “Tôi đưa cậu ra sân vì lợi ích của đội bóng”. Chúng tôi từng dẫn trước Aston Villa tới 2-0 nhưng sau đó vẫn không thể giành chiến thắng. Do đó, tôi không muốn mắc sai lầm thêm nữa.

Tôi quyết định để Maguire vào sân và thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ, cùng một cầu thủ chạy cánh tốc độ là Rashford. Đó là quyết định đúng đắn. Ronaldo là tay săn bàn thực thụ nhưng MU cần hướng tới sự an toàn. Tôi đã tới nói với cậu ta rằng: “Tôi biết cậu là người có tham vọng nhưng hai năm sau, khi cậu là HLV thì sẽ hiểu quyết định của tôi”.

Mọi chuyện trên thực tế rất đơn giản và sau khi Ronaldo rời sân, Man United có bàn thắng thứ 3 nhờ Marcus Rashford từ 1 pha phản công. Nhìn vào đó, Ronaldo chắc chắn cảm thấy mình có thể ghi bàn.

Bóng đá Anh - Ronaldo đang bóp nghẹt sự phát triển của Man United nhưng…. (Hình 2).

Ronaldo không thích bị thay ra giữa chừng

Và thế là cuộc tranh luận lại bắt đầu - Ronaldo là sự giúp đỡ cho United hay là một trở ngại? Liệu họ có thực sự tốt hơn nếu không có anh ấy hay điều này chỉ đơn giản là sự thiếu tôn trọng đối với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại?

Mặc dù Ronaldo 14 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo trong 22 lần ra sân kể từ khi trở lại là thấp hơn mức mà chúng ta mong đợi ở thủ quân ĐT Bồ Đào Nha nhưng chúng đã đến vào những thời điểm quan trọng. Nếu không có sáu bàn thắng của Ronaldo ở vòng bảng Champions League, bao gồm bàn thắng ở phút 95 trước Villarreal, một bàn ở phút 81 trước Atalanta và bàn gỡ hòa ở phút 91 tại Italia, Man United có thể… lạc trôi xuống Europa League.

Ole Gunnar Solskjaer dù sao cũng đã bị ảnh hưởng nhưng hãy tưởng tượng cảm giác thất vọng thậm chí còn sâu sắc hơn đối với câu lạc bộ nếu họ chỉ có đá Europa League vào tháng tới chứ không phải là một trận đấu hấp dẫn với Atletico Madrid. Chưa hết, Ronaldo cũng đã ghi một số bàn thắng quan trọng ở Premier League, giúp giành chiến thắng trước West Ham, Arsenal và Norwich.

Hơi căng khi nói Man United sẽ mòn mỏi ở khu vực giữa bảng nếu không có những bàn thắng của Ronaldo nhưng chắc chắn họ sẽ không ở trong khoảng cách chạm tới tốp 4, một điều khá kỳ diệu với màn trình diễn thường kém cỏi của họ.

Nhưng Ronaldo luôn có phẩm chất chiến thắng. Đó là điều rõ ràng. Ronaldo đã ghi những bàn thắng muộn mang tính quyết định nên trong quá khứ, điều đó đã trở thành một điều không thể tránh khỏi. Man United dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ điều này khi họ đưa Ronaldo trở lại và đã làm được.

Mặc dù cầu thủ 36 tuổi không chính xác kéo Man United đến chiến thắng trong mọi trận đấu, nhưng khả năng tạo ra một chút ma thuật khi cần thiết nhất vẫn không bị suy giảm. Man United sẽ cần nó từ bây giờ cho tới cuối mùa giải.

Một điều gì đó tích cực khác là tiêu chuẩn cao của Ronaldo được áp dụng cho mọi thành viên khác trong đội. Ban đầu, dường như có một loại sợ hãi đối với anh ta. Khi Ronaldo ăn món tráng miệng vào đêm trước một trong những trận đầu tiên của anh ấy, những người khác đều cảm thấy tội lỗi khi bỏ qua bánh và kem.

Ronaldo không trả lời quá nhiều cuộc phỏng vấn nhưng thông điệp của anh ấy thường có sức mạnh. Đó là lý do tại sao khi Ronaldo nói vào tuần trước rằng không thể chấp nhận được việc Manchester United đứng ngoài top 3 ở Premier League, rất nhiều người hâm mộ đã gật đầu đồng ý. Những tuyên bố như vậy sẽ có tác dụng khích lệ trong phòng thay đồ, như một lời kêu gọi động viên các đồng đội có lẽ đã hạ thấp tiêu chuẩn hoặc quá thoải mái trong thời gian dài.

Bóng đá Anh - Ronaldo đang bóp nghẹt sự phát triển của Man United nhưng…. (Hình 3).

Ronaldo luôn đặt ra tiêu chuẩn rất cao

Thật tự nhiên khi Ronaldo nên đánh giá tình hình hiện tại ở Man United dựa trên kinh nghiệm của anh ấy trong những năm Sir Alex Ferguson khi việc giành cúp đã trở thành thói quen.

Vấn đề là mặt trái của tất cả những điều đó. Mọi thứ ở Man United giờ không còn như trước đây và sự suy giảm các tiêu chuẩn trong và ngoài sân cỏ trong 12 năm anh vắng mặt (hoặc ít nhất là sau năm 2013) đã khiến Ronaldo bị sốc và thất vọng. Mặc dù cực kỳ sung mãn, Ronaldo đã 36 tuổi và điều đáng buồn là sẽ không thể tiếp tục tỏa sáng được nhiều hơn nữa. Ronaldo ký hợp đồng hai năm nhưng cánh báo chí đưa tin Ronaldo sẽ ra đi vào mùa hè nếu Man United không tham dự Champions League mùa giải tới.

Bạn không thể trách Ronaldo vì không muốn lãng phí một năm ròng rã ở Europa League khi nhiều câu lạc bộ hàng đầu vẫn muốn ký hợp đồng với anh ấy. Những cơn giận dữ khác nhau của anh ấy trong mùa giải này - trong đó có trận thắng Brentford - là hậu quả của sự thất vọng này trước sự sụt giảm tiêu chuẩn của Man United.

Những cơn giận dữ của Cristiano Ronaldo đã trở thành một sự phân tâm không cần thiết, các kế hoạch trận đấu phải xoay quanh anh ấy và anh ấy có thể bóp nghẹt Fernandes nhưng Man United sẽ bị loại khỏi Champions League nếu không vì mục tiêu của Ronaldo ... vậy họ tốt hơn nếu có hay không có Ronaldo?

Đó đáng lẽ phải là một buổi tối hoàn toàn tích cực cho Manchester United. Đôi khi, những kẻ tấn công của họ đã vượt qua Brentford để ghi ba bàn thắng bắt mắt và giành ba điểm quan trọng.

Không rõ ràng với tất cả các vấn đề gần đây của họ, đội bóng của Ralf Rangnick có thể kết thúc cuối tuần ở vị trí thứ tư nếu họ đánh bại West Ham vào thứ Bảy và các kết quả khác đi theo hướng của họ. Không ai phàn nàn nếu họ kết thúc mùa giải ở đó.

Nhưng Manchester United luôn là một vở opera xà phòng và thay vào đó, các tiêu đề đã bị đánh cắp bởi Cristiano Ronaldo và phản ứng nhạy bén của anh ấy khi được thay thế cho Harry Maguire khi còn 20 phút.

Bóng đá Anh - Ronaldo đang bóp nghẹt sự phát triển của Man United nhưng…. (Hình 4).

Rangnick cần giữ cho Ronaldo luôn thoải mái

Anh ngồi đó trên bậc thềm của khu đào sân khách, rên rỉ với bất cứ ai sẽ nghe về việc bị đuổi khỏi sân khi Rangnick cố gắng đóng cửa cửa hàng bằng cách đưa thêm một hậu vệ vào.

Ít phút sau, Marcus Rashford đã thực hiện một pha phản công cực tốt. Ronaldo chắc chắn cảm thấy mình có thể ghi bàn.

Và thế là cuộc tranh luận lại bắt đầu - Ronaldo là sự giúp đỡ cho United hay là một trở ngại? Liệu họ có thực sự tốt hơn nếu không có anh ấy hay điều này chỉ đơn giản là sự thiếu tôn trọng đối với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại?

Đầu tiên là trường hợp hàng thủ của Ronaldo. Mặc dù 14 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo trong 22 lần ra sân kể từ khi trở lại là thấp hơn mức mà chúng tôi mong đợi ở anh ấy, nhưng chúng đã đến vào những thời điểm quan trọng.

Nếu không có sáu bàn thắng của anh ấy ở vòng bảng Champions League, bao gồm bàn thắng ở phút 95 trước Villarreal, một bàn ở phút 81 trước Atalanta và bàn gỡ hòa ở phút 91 của anh ấy ở Ý, United sẽ sụp đổ.

Ole Gunnar Solskjaer dù sao cũng đã bị ảnh hưởng nhưng hãy tưởng tượng cảm giác thất vọng thậm chí còn sâu sắc hơn đối với câu lạc bộ nếu họ chỉ có đá Europa League vào tháng tới chứ không phải là một trận đấu hấp dẫn với Atletico Madrid.

Anh ấy cũng đã ghi một số bàn thắng quan trọng ở Premier League, giúp giành chiến thắng trước West Ham, Arsenal và Norwich.

Hơi căng khi nói United sẽ mòn mỏi ở khu vực giữa bảng nếu không có những sự can thiệp này nhưng chắc chắn họ sẽ không ở trong khoảng cách chạm tới tốp 4, một điều khá kỳ diệu với màn trình diễn thường kém cỏi của họ.

Nhưng Ronaldo luôn có phẩm chất chiến thắng đó. Thật vậy, anh ấy đã ghi những bàn thắng muộn mang tính quyết định nên trong quá khứ, điều đó đã trở thành một điều không thể tránh khỏi. United dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ điều này khi họ đưa anh ấy trở lại và đã làm được.

Mặc dù cầu thủ 36 tuổi không chính xác kéo United đến chiến thắng trong mọi trận đấu, nhưng khả năng tạo ra một chút ma thuật khi cần thiết nhất vẫn không bị suy giảm. United sẽ cần nó vào cuối mùa giải.

Một điều gì đó tích cực khác là tiêu chuẩn cao của Ronaldo được áp dụng cho mọi thành viên khác trong đội.

Ban đầu, dường như có một loại sợ hãi đối với anh ta. Khi Ronaldo ăn món tráng miệng vào đêm trước một trong những trận đầu tiên của anh ấy, những người khác đều cảm thấy tội lỗi khi bỏ qua bánh và kem.

Ronaldo không trả lời quá nhiều cuộc phỏng vấn nhưng thông điệp của anh ấy thường có sức mạnh khi anh ấy nói. Đó là lý do tại sao khi anh ấy nói vào tuần trước rằng không thể chấp nhận được việc Manchester United đứng ngoài top 3 ở Premier League, rất nhiều người hâm mộ đã gật đầu đồng ý.

Những tuyên bố như vậy sẽ có tác dụng khích lệ trong phòng thay đồ, như một lời kêu gọi động viên các đồng đội có lẽ đã hạ thấp tiêu chuẩn hoặc quá thoải mái trong thời gian dài. Thật tự nhiên khi Ronaldo nên đánh giá tình hình hiện tại ở United dựa trên kinh nghiệm của anh ấy trong những năm Sir Alex Ferguson khi việc giành cúp đã trở thành thói quen.

Vấn đề là mặt trái của tất cả những điều đó. Mọi thứ ở United không còn như trước đây và sự suy giảm các tiêu chuẩn trong và ngoài sân cỏ trong 12 năm anh vắng mặt (hoặc ít nhất là sau năm 2013) đã khiến Ronaldo bị sốc và thất vọng.

Mặc dù cực kỳ sung mãn, Ronaldo đã 36 tuổi và điều đáng buồn là sẽ không thể tiếp tục mãi mãi. Anh ấy đã ký hợp đồng hai năm nhưng các báo cáo cho thấy Ronaldo sẽ ra đi vào mùa hè nếu United không tham dự Champions League mùa giải tới.

Bạn không thể trách anh ấy vì không muốn lãng phí một năm ròng rã ở Europa League khi nhiều câu lạc bộ hàng đầu vẫn muốn ký hợp đồng với anh ấy.

Những cơn giận dữ khác nhau của anh ấy trong mùa giải này - trong đó đêm thứ Tư là muộn nhất - là hậu quả của sự thất vọng này trước sự sụt giảm tiêu chuẩn của United.

Ronaldo đã có thói quen lao xuống đường hầm khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, thậm chí không có sự tôn trọng để bắt tay phe đối lập hay tán thưởng các cổ động viên của United.

Những trận đấu rắc rối này thường làm lu mờ bản thân trận đấu và chỉ làm tăng thêm cảm giác bất hòa và rối loạn tại United.

Ngôn ngữ cơ thể của cầu thủ đã trở thành một chủ đề lớn trong những cuộc đấu tranh gần đây của United và Ronaldo cũng bị chê trách như bất kỳ ai khác, trông xuống sắc và vẫy tay khó chịu trước mặt đồng đội.

Một tiêu cực khác là toàn bộ cuộc tranh luận về sự thiếu nỗ lực của Ronaldo khi phải theo dõi và giúp đỡ hàng tiền vệ cũng như hàng thủ. Các chuyên gia đã bối rối về việc tại sao một người tự hào về mức độ thể lực của mình lại không sẵn sàng chạy nước rút để hỗ trợ đồng đội. Một số ý kiến ​​cho rằng 10 cầu thủ Man United đang phải gồng gánh Ronaldo trên lưng. 

Một yếu tố khác là đội bóng của United đã phải thay đổi như thế nào để phù hợp với Ronaldo, người dự kiến ​​sẽ chơi trong mọi trận đấu khi sung sức ở vị trí tiền đạo trung tâm. Cần nhắc lại ở đầu mùa giải việc này, cơ hội để đưa Ronaldo trở lại Old Trafford là quá tốt để chống lại nhưng điều đó có nghĩa là Solskjaer phải xé toạc các kế hoạch chiến thuật mà ông đã thực hiện cho mùa giải.

Điều đó không tuyệt vời đối với Edinson Cavani, người đã được thuyết phục ở lại vào mùa hè trước khi Ronaldo đến và vẫn là một màn trình diễn xuất sắc. ũng có ý kiến ​​cho rằng sự hiện diện của Ronaldo đã ngăn cản tầm ảnh hưởng của người trụ cột chính của United, Bruno Fernandes. Trong rất nhiều trò chơi, cả hai đều cố gắng trở thành người đàn ông chính đến mức mọi thứ có thể trở nên rối ren.

Không ai có thể nhận ra rằng trong sự vắng mặt của Ronaldo ở Aston Villa cuối tuần trước, Fernandes đã ghi hai bàn và tỏa sáng liên tục, bao gồm cả trận Brentford sau đó. Trong 15 trận gần nhất cùng Ronaldo, Fernandes mới ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Trong bốn trận đấu không có Ronaldo, anh đã ghi được năm bàn thắng. Bạn có thể suy ra từ những số liệu thống kê rằng Ronaldo đang bóp nghẹt Fernandes.

Nhưng rõ ràng là nó phức tạp hơn thế. Rangnick  đã từ bỏ sơ đồ 4-2-2-2 mặc định để chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 mà Man United quen thuộc hơn dưới thời Solskjaer. Điều đó sẽ cho phép Fernandes cảm thấy thoải mái hơn trong vai trò số 10 cũng như phát huy tốt điểm mạnh của mọi cầu thủ, cả việc cung cấp cho Ronaldo nhiều sự phục vụ hơn.

Vẫn còn rất nhiều điều chờ đợi MU phía trước. Họ có thể giành vị trí thứ 4 ở Ngoại hạng Anh v à giành 1 danh hiệu nào đó. Nhưng Rangnick cần phải thay đổi và cải thiện tối đa điểm yếu của MU. Man United vẫn còn quá phụ thuộc vào những pha cứu thua của David de Gea để giúp họ hạn chế việc bị thủng lưới. Đương nhiên quan trọng nhất vẫn là Ronaldo.

Việc Ronaldo quay lại MU là đúng hay sai thì cứ để hạ hồi phân giải.Đ iều chắc chắn là Rangnick và Man United cần Ronaldo vui vẻ, hạn chế tối đa những cơn giận dữ không cần thiết này, nâng cao tiêu chuẩn trong phòng thay đồ và tập trung vào việc cung cấp những gì tốt nhất để CLB có thể thắng trận thường xuyên hơn.

DUY PHONG

Georgina chưa bao giờ nói chuyện với Ronaldo về bóng đá

Thứ 6, 21/01/2022 | 11:21
Cô bạn gái Georgina Rodriguez tiết lộ chưa bao giờ nói về bóng đá với siêu sao Cristiano Ronaldo.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.