Ronaldo không chốn dung thân: Bi kịch giữa tình yêu và tham vọng

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:41
0
Thật khó tin khi một siêu sao như Ronaldo lại rơi vào tình cảnh không chốn dung thân…
Bóng đá Anh - Ronaldo không chốn dung thân: Bi kịch giữa tình yêu và tham vọng

1 năm từ đỉnh xuống đáy

Cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, hạ tuần tháng 8 năm 2021, Ronaldo ngạo nghễ đạp sóng dư luận khi đồng ý đề nghị của Pep Guardiola để trở lại Anh quốc dẫn dắt hàng công đội bóng hùng mạnh nhất Premier League. Man City muốn chinh phục Champions League, vì vậy đội bóng này muốn sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất tại đấu trường danh giá này.

Nhưng, rốt cuộc, Ronaldo “đánh lái” đột ngột để từ Juventus trở về mái nhà xưa Manchester United, tạo nên thương vụ kịch tính và giàu cảm xúc. Sir Alex Ferguson, vị cha già bóng đá của Ronaldo, hiểu rõ tổn hại ghê gớm từ chuyên môn, kinh tế cho đến danh dự MU phải gánh chịu nếu siêu sao người Bồ Đào Nha khoác áo xanh thành Manchester, vì thế, huyền thoại của Old Trafford phải can thiếp. Nếu Ronaldo trở lại Manchester, Ronaldo phải về Old Trafford, đó là thông điệp của cựu chiến lược gia người Scotland.

Patrice Evra, Rio Ferdinand, Gary Neville và nhiều đồng đội khác từng sát cánh với Ronaldo để tạo nên biết bao chiến công hiển hách trong màu áo đỏ thành Manchester cũng ra mặt gây áp lực với siêu sao người Bồ Đào Nha. Ở cấp quản lý, vụ việc Ronaldo được đưa ra thảo luận trong hội đồng quản trị, Ed Woodward kêu gọi đối tác thương mại đảm bảo tài chính, và nhà Glazer đồng ý đưa ra bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với CR7. Trong khi Man City đang mặc cả phí chuyển nhượng với Juventus, suy nghĩ của Ronaldo băt đầu thay đổi, câu chuyện cổ tích trở thành sự thật.

“Bất cư ai biết tôi, đều hiểu tình yêu không bao giờ phai nhạt tôi dành cho Manchester United”, Ronaldo chia sẻ trên mạng xã hội. “Những năm tháng ấy, tôi và CLB này đã cùng đi qua, một đội bóng tuyệt vời trên hết và con đường chúng tôi đã đi cùng nhau đã viết nên những trang sử vàng”.

“Tôi thậm chí không thể miêu tả cảm xúc của mình ngay bây giờ”, Ronaldo chia sẻ cảm xúc của việc trở lại Old Traffrord. “Nó giống như một giấc mơ trở thành hiện thực, sau tất cả những lần tôi trở lại thi đấu với MU. . . Đây hoàn toàn là thành quả của những giấc mơ!”.

Tròn 1 năm sau, cuối kỳ chuyển nhượng hè năm nay, tháng 8 năm 2022, cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử Premier League và ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League, vẫn chưa tìm được chốn dung thân thích hợp cho mùa giải mới 2022/23. Erik ten Hang, vị HLV thứ 8 của MU từ khi vị cha già bóng đá của Ronaldo về hưu, đã để siêu sao người Bồ Đào Nha ngồi dự bị 3 trận liên tiếp và sẵn sàng để CR7 ra đi.

Bóng đá Anh - Ronaldo không chốn dung thân: Bi kịch giữa tình yêu và tham vọng (Hình 2).

Không chốn dung thân

Giấc mơ trở lại MU của Ronaldo đã thành hiện thực, nhưng thực trạng 1 năm của CR7 ở Old Trafford phản ánh chân thực sự hỗn loạn của đội bóng này. Đó là phương pháp tập luyện dưới tiêu chuẩn của MU thời Ole Gunnar Solskjaer rồi Ralf Rangnick. Đó là đội hình quá tải vì những cầu thủ được trả lương rất cao nhưng cả sự nghiệp giành rất ít vinh quang danh hiệu.

Và đó là sự tương phản rõ rệt ở vị trí thủ quân. Những người đội trưởng trong suốt sự nghiệp chói lọi của Ronaldo là Roy Keane ở lần đầu khoác áo MU, là Raul rồi Sergio Ramos ở Real Madrid, là Giorgio Chiellini tại Juve. Tại MU, thủ quân của siêu sao người Bồ Đào Nha là Harry Maguire, cầu thủ thậm chí chưa từng đoạt Carabao Cup.

Ở tuổi 37, thời gian chơi bóng đỉnh cao của Ronaldo đang đếm ngược. Thế nên, siêu sao người Bồ Đào Nha không thể đợi chờ ở CLB mùa giải nào cũng ca bài ca “ta đi dựng lại bầu trời”, càng không thể trải qua một mùa giải tại Europa League. Vì vậy, như đã đưa tin từ tháng 7, Ronaldo đã yêu cầu MU được phép chuyển đến khoác áo một đội bóng tham dự Champions League.

Chiều ngược lại, như đã đề cập, MU cũng sẵn sàng để Ronaldo ra đi. Đội bóng này đã sẵn sàng cho những kế hoạch khác cùng tân HLV Ten Hag. Đơn cử như việc sẵn sàng chi đậm một cách phi lý để chiêu mộ Antony, bản hợp đồng trị giá tới 100 triệu euro từ Ajax Amsterdam. Nhưng mọi chuyện trở nên phức tạp đối với CR7 khi chẳng đội bóng nào sẵn sàng chào đón anh.

Bayern Munich và Chelsea là hai bến đỗ đầu tiên được đề cập đến cho Ronaldo. Đối với The Blues, nhóm chủ sở hữu mới ưa thích ý tưởng tái thiết hàng công xung quanh hạt nhân CR7, nhưng Thomas Tuchel, với lời khuyên từ ông bạn Rangnick, đã phản đối kịch liệt việc chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ban lãnh đạo Bayern lại nảy sinh tranh cãi xung quanh kế hoạch thay Robert Lewandowski bằng Ronaldo. Rốt cuộc, vì mức lương quá cao của CR7, Hùm xám đành rút lui. Như Hasan Salihamidzic, Giám đốc thể thao của Bayern cho biết: “Khi các bạn thấy hàng công của chúng tôi được trang bị như thế nào ngay cả khi không còn Lewandowski thì các bạn sẽ hiểu thật khó để ra quyết định, dù từ quan điểm chuyên hay tài chính. Chúng tôi có 8 cầu thủ cho 4 vị trí trên hàng công. Đó là những cầu thủ hàng đầu và ở độ tuổi đỉnh cao sự nghiệp. Với những tài năng như vậy, chúng tôi không muốn lãng phí (vì Ronaldo)”.

Bóng đá Anh - Ronaldo không chốn dung thân: Bi kịch giữa tình yêu và tham vọng (Hình 3).

Atletico Madrid là ứng viên tiếp theo được đề cập. Diego Simeone, “Sir Alex của Wanda Metropolitano” muốn có Ronaldo trong đội hình. Vị chiến lược gia người Argentina đã thuyết phục CR7 trở lại Tây Ban Nha và viễn cảnh này lôi cuốn cả gia đình anh. Song, thương vụ bất thành bởi người hâm mộ Los Rojiblancos phản đối cuộc hôn phối và thòng lọng công bằng tài chính của La Liga cũng siết cổ Atletico ngay lập tức nếu đội bóng này ký hợp đồng với Ronaldo.

Và mới đây nhất, triển vọng trở về đội bóng thuở thiếu thời Sporting Lisbon của Ronaldo lại đứng bên bờ vực phá sản bởi phản ứng quyết liệt của HLV Anorim đã nói chuyện với các thành viên của Sporting Lisbon rằng ông sẽ tính chuyện từ chức nếu đội bóng chiêu mộ CR7.

Phiên chợ hè chỉ còn hơn 24 tiếng nữa là khép lại. Đến hiện tại, đề nghị duy nhất dành cho Ronaldo là đến từ Ả Rập Xê Út. Một bản hợp đồng tổng trị giá 300 triệu euro cho 2 mùa giải khoác áo một đội bóng ở Pro League, giải VĐQG Ả Rập Xê Út. Nhưng tiền không phải là mục tiêu tối thượng đối với CR7. Trong hoàng hôn sự nghiệp, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn muốn tô điểm thêm cho sự nghiệp bằng những khoảnh khắc tỏa sáng, những chiến công hiển hách và có thể cả chiếc cúp Champions League danh giá.

Tuy nhiên, hầu như không đội bóng nào đủ khả năng đáp ứng những gạch đầu dòng của Ronaldo. Những đội tham dự Champions League thì không muốn phá vỡ cấu trúc đội hình và không muốn đầu tư nhiều tiền vào cầu thủ đã gần 38 tuổi. Những đội sẵn tiền thì không có sự danh giá Champions League. Và một năm bên cạnh Solskjaer, Rangnick và Maguire cũng khiến uy danh của Ronaldo suy giảm ít nhiều.

Bởi vậy, Ronaldo đang bị mắc kẹt bởi lựa chọn đầy cảm tính vào tháng 8 năm ngoái. Một CR7 đầy lý tính và bản lĩnh rốt cuộc vẫn không đứng vững trước rung động dù trong lòng vẫn đầy tham vọng. Bi kịch là ở chỗ đó!

Tag: Ronaldo

HLV Sporting Lisbon dọa từ chức nếu Ronaldo trở lại

Thứ 3, 30/08/2022 | 09:22
Tương lai của Ronaldo đang bế tắc hơn bao giờ hết. Mới đây, HLV Ruben Amorim tuyên bố ông sẽ từ chức nếu Sporting Lisbon ký hợp đồng với CR7.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.