Ronaldo một tay lo tất, M.U hạ Tottenham trong trận cầu kịch tính

Ronaldo một tay lo tất, M.U hạ Tottenham trong trận cầu kịch tính

Chủ nhật, 13/03/2022 | 05:35
0
Đến Old Trafford với quyết tâm cao nhưng Tottenham cuối cùng cũng chẳng thế phục thù trận thua ở lượt đi. Chỉ bởi CR7 có một ngày phong độ quá chất.

KẾT QUẢ: MU 3-2 Tottenham (hiệp 1: 2-1).

Ghi bàn:

M.U: Ronaldo 12' 38' 82'

Tottenham: Kane 35' (pen), Maguire 72' (phản lưới)

Bóng đá Anh - Ronaldo một tay lo tất, M.U hạ Tottenham trong trận cầu kịch tính

Trong đội hình xuất phát của M.U đã xuất hiện bất ngờ khi thủ môn David De Gea vẫn thi đấu. Do trước đó thủ thành người Tây Ban Nha nhận xét nghiệm Covid-19 ra kết quả dương tính giả nên các thông tin đều cho rằng anh sẽ không ra sân. Trong trận này, Qủy đỏ cũng chào đón sự trở lại của Cristiano Ronaldo sau chấn thương, nhưng một trong các sao trụ cột của đội chủ nhà là Bruno Fernandes lại vắng mặt do báo ốm. Về phần Tottenham, việc HLV Conte thay  thế Sergio Reguilon vào vị trí của Ryan Sessegnon là điều chỉnh đáng duy nhất so với đội hình xuất phát của Spurs ở trận thắng Everton 5-0 cách đây ít ngày.

Ngay từ đầu hai đội đều chủ động tấn công vỗ mặt nhau, và trong thế trận mở đó hàng phòng ngự trở thành yếu điểm của cả chủ lẫn khách. Chủ nhà mở tỷ số tương đối sớm khi phút 12 Ronaldo làm một siêu phẩm, nhận bóng ở trung lộ CR7 tung một cú sút xa trái phá vào góc cao khung thành đánh bại Lloris. Ít phút sau đó, Paul Pogba có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng cú đá của tiền vệ người Pháp đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bóng đá Anh - Ronaldo một tay lo tất, M.U hạ Tottenham trong trận cầu kịch tính (Hình 2).

Ronaldo mở tỷ số bằng một siêu phẩm sút xa đầy uy lực

Tottenham không được công nhận bàn thắng ở phút 18 nhưng không được công nhận do lỗi việt vị, tiếp nối bàn thắng hụt này thì Diogo Dalot tiếp tục khiến Spurs hụt mất một pha ghi điểm ở phút 26 khi cứu thua ngay trên vạch vôi cho M.U sau cú đánh đầu của Eric Dier. Tuy nhiên hàng thủ của Qủy đỏ chí đứng vững được đến phút 34, Telles lại để chạm tay từ quả tạt của Kulusevski, và trên chấm 11m  Harry Kane đã thành công cho dù De Gea đoán đúng hướng sút.

Telles sau bàn gỡ hòa đã góp công chuộc tội với cú bấm bóng cho Sancho băng xuống và số 25 thực hiện cú căng ngang để Ronaldo đệm cận thành, tổ VAR công nhận bàn thắng sau khi xác định Reguilon làm hỏng bẫy việt vị bên phía Tottenham.

Tottenham buộc phải đẩy đội hình lên cao để tìm bàn gỡ. Nhưng tình huống rõ ràng nhất mà Spurs tạo ra chỉ là khoảnh khắc Son Heung Min lại sút chệch cột dọc phút 61.

Nhưng nếu cầu thủ Tottenham không thể ghi được bàn thì hàng thủ của M.U sẽ giúp đỡ họ như những gì đã diễn ra ở hiệp 1. Maguire đã có pha rướn chân cố cản bóng không cần thiết sau đường căng ngang của Reguilon ở phút 72, và vô tình khiến bóng đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của De Gea. Trong cảnh chiến bất phân thắng bại, cả Rangnick lẫn Conte đều tung thêm tiền đạo vào sân để kiếm bàn thắng định đoạt trận đấu.

Tuy nhiên khoảnh khắc chốt vẫn đến từ ngôi sao nổi danh nhất. Phút 82 MU hưởng quả phạt góc bên cánh phải và từ quả treo vào của Telles, Ronaldo đánh bại Doherty trên không để đánh đầu tung lưới đội khách. Ngay sau cú hat-trick và cột mốc kỷ lục 807 bàn, Rangnick lập tức rút Ronaldo ra khỏi sân để đưa Lindelof vào, và hàng phòng ngự MU siết chặt trong những phút còn lại, bảo toàn thành công tỷ số 3-2.

Với kết quả này MU đã tạm trở lại top 4 với 50 điểm sau 29 trận, dù Arsenal đứng sau chỉ kém 2 điểm vẫn còn tới 4 trận chưa đá. Tottenham trong khi đó vẫn chỉ có 45 điểm, họ vẫn đá ít hơn West Ham 1 trận và MU 2 trận nên vị trí thứ 7 của Spurs vẫn chưa có gì đáng lo trong cuộc đua top 4.

Đội hình xuất phát:

M.U: De Gea, Dalot, Maguire, Varane, Telles, Matic, Fred, Sancho, Pogba, Rashford, Ronaldo.

Tottenham: Lloris, Doherty, Romero, Dier, Davies, Reguilon, Bentancur, Hojberg, Kulusevski, Son, Kane.

Harvey Vale: Tài năng trẻ Chelsea xin mẹ đổi tên thành Ronaldo

Thứ 6, 11/03/2022 | 14:49
Harvey Vale, tài năng trẻ trưởng thành từ lò Chelsea hâm mộ Cristiano Ronaldo đến độ từng xin mẹ được đổi tên giống thần tượng.

5 mùa giải Ronaldo ghi bàn nhiều hơn Messi

Thứ 5, 10/03/2022 | 11:59
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là những cỗ máy ghi bàn khủng khiếp trong suốt 15 năm qua. Dưới đây là 5 mùa giải Ronaldo ghi bàn nhiều hơn Messi.

Benzema: Bước lên đỉnh Olympus với Raul, Ronaldo và Di Stefano

Thứ 5, 10/03/2022 | 07:47
PSG đem rất nhiều tiền đến Santiago Bernabeu, xấp xỉ 1 tỷ euro theo định giá đội hình. Nhưng rất tiếc, chẳng đồng tiền nào biết kiêu hãnh giống như Benzema.

Top 5 cầu thủ sẵn sàng thay Rashford tại Man United

Thứ 3, 08/03/2022 | 12:15
Hiện đang có thông tin Marcus Rashford muốn rời Man United do không được ra sân thường xuyên. Và dưới đây là Top 5 cầu thủ sẵn sàng thay ngôi sao người Anh tại MU.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.