Ronaldo tới Al Nassr: Dấu chấm hết cho cuộc đua thế kỷ với Messi

Thứ 7, 31/12/2022 | 08:42
0
Cristiano Ronaldo đã ký hợp đồng với Al Nassr của Ả Rập Saudi. Đây được coi là dấu chấm hết cho cuộc đua thế kỷ với Lionel Messi.
Giải khác - Ronaldo tới Al Nassr: Dấu chấm hết cho cuộc đua thế kỷ với Messi

Cầu thủ 37 tuổi đã ký một hợp đồng có thời hạn đến tháng 6 năm 2025. “Tôi nóng lòng muốn khám phá một giải bóng đá mới ở một quốc gia khác”, cựu cầu thủ của Manchester United, Real Madrid và Juventus cho biết.

Phóng viên bóng đá nổi tiếng Fabrizio Romano cho biết đây là “mức lương lớn nhất chưa từng có trong lịch sử bóng đá”.

Hình ảnh ngôi sao người Bồ Đào Nha trên Twitter của Al Nassr đang cầm một chiếc áo sơ mi màu xanh và vàng với số 7 yêu thích của anh được in ở mặt sau.

“Tầm nhìn mà Al Nassr vận hành rất truyền cảm hứng và tôi rất vui khi được tham gia cùng các đồng đội của mình, để cùng nhau chúng ta có thể giúp CLB đạt được thành công lớn hơn”, CR7 nói thêm.

Al Nassr đã giành được 9 chức vô địch giải đấu Ả Rập Saudi, lần cuối cùng vào năm 2019.

“Điều này còn hơn cả lịch sử đang hình thành. Đây là một bản hợp đồng không chỉ truyền cảm hứng cho câu lạc bộ của chúng tôi để đạt được thành công lớn hơn nữa mà còn truyền cảm hứng cho giải đấu của chúng tôi, quốc gia của chúng tôi và các thế hệ tương lai, các chàng trai và cô gái trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ. Chào mừng @cristiano đến với ngôi nhà mới của bạn @alnassr_fc”, CLB Saudi Arabia đã tweet.

Cựu đội trưởng của Manchester United nay đã trở thành chuyên gia bình luận bóng đá Gary Neville nói rằng có một "yếu tố đáng buồn" đối với việc Ronaldo bị loại khỏi các giải đấu châu Âu nhưng nói thêm rằng đó là điều "không thể tránh khỏi".

“Rõ ràng là chúng ta sẽ ít gặp anh ấy hơn”, Neville nói trên Sky Sports. “Nó cho chúng ta biết một số điều. Một, Ả Rập Saudi nghiêm túc như thế nào về bóng đá. Họ sẽ không biến mất. Họ đã đầu tư 350 triệu bảng cho một cầu thủ. Họ đang cố gắng củng cố giải đấu".

“Nhưng với Cristiano Ronaldo, tôi cảm thấy như thể anh ấy muốn ở lại, ít nhất là trong phần còn lại của mùa giải này, ở một trong những giải đấu lớn ở châu Âu và ghi nhiều bàn thắng hơn. Có khả năng tìm thấy một câu lạc bộ Champions League".

“Nó nói với tôi rằng lời đề nghị thật đáng kinh ngạc. Có thể câu lạc bộ mà anh ấy muốn ở châu Âu đã không đến với anh ấy và đây là lựa chọn của anh ấy. Một yếu tố đáng buồn, về mặt chúng ta có lẽ đã thấy lần cuối cùng Ronaldo chơi ở cấp độ cao nhất".

“Tôi nghĩ chúng ta có thể tiếp tục chứng kiến điều đó ở Old Trafford nếu cả hai bên xử lý mọi việc khác nhau. Điều đó phải kết thúc - nó phải đóng cửa trước World Cup. Đó là một điều không thể tránh khỏi".

Giải khác - Ronaldo tới Al Nassr: Dấu chấm hết cho cuộc đua thế kỷ với Messi (Hình 2).

Trong khi đó, Jamie Carragher đã so sánh những năm tháng của Ronaldo và Lionel Messi trong một bình luận về những di sản khác nhau của cặp đôi này.

Carragher nói: “Theo một cách nào đó, đó là một kết thúc buồn cho anh ấy. Hai trong số những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử và Ronaldo đã kết thúc sự nghiệp của mình trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan và Messi đã vô địch World Cup. Đó không phải là cách tốt nhất để kết thúc”.

Ronaldo tới vùng Vịnh sau một năm chứng kiến anh phải ngồi ghế dự bị ở đội tuyển Bồ Đào Nha và bị Manchester United đày ải.

Man United chia tay ngôi sao người Bồ Đào Nha sau khi tiền đạo kỳ cựu này có một cuộc phỏng vấn trên truyền hình đầy bùng nổ, trong đó anh nói rằng mình cảm thấy bị câu lạc bộ “phản bội” và không tôn trọng huấn luyện viên Erik ten Hag.

Man United chấm dứt hợp đồng của anh trong khi Ronaldo đang cùng Bồ Đào Nha tham dự World Cup. Hành trình giành huy chương của nhà vô địch World Cup của Ronaldo bắt đầu thuận lợi khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 giải đấu toàn cầu khi anh thực hiện thành công quả phạt đền trong trận thắng Ghana.

Nhưng anh đã bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu ở vòng 16 đội khi Bồ Đào Nha hủy diệt Thụy Sĩ. Khi Bồ Đào Nha thua Maroc ở tứ kết, anh bắt đầu từ băng ghế dự bị và kết thúc giải đấu trong nước mắt.

Ronaldo từ lâu đã là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất trong bóng đá. Mức lương của anh được báo cáo là 31 triệu euro tại Juventus, mặc dù các tài khoản của câu lạc bộ Turin đang bị điều tra vì có thể báo cáo sai những gì họ đã trả cho các cầu thủ.

CR7 đã giảm lương để gia nhập lại Man United, với các báo cáo đưa ra mức lương cơ bản hàng năm của anh vào khoảng từ 15 triệu đến 28 triệu euro, chưa tính tiền thưởng, điều đó vẫn khiến anh trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất ở châu Âu.

Khi mối quan hệ với Man United trở nên tồi tệ, Ronaldo đã được liên kết với một loạt ứng cử viên vô địch Champions League bao gồm Chelsea, Bayern Munich và Napoli.

Việc trở lại câu lạc bộ đầu tiên của anh là Sporting ở Lisbon cũng được đồn đại. Đã có cuộc nói chuyện về việc chuyển đến MLS để gia nhập Inter Miami, được sở hữu một phần bởi cựu đồng đội David Beckham. Nhưng không có giao dịch nào trong số đó thành hiện thực.

Giải khác - Ronaldo tới Al Nassr: Dấu chấm hết cho cuộc đua thế kỷ với Messi (Hình 3).

Man United quyết định đóng góp ngày càng giảm của anh cùng với sự bất mãn ngày càng tăng của anh và công chúng khiến Ronaldo trở thành một thứ xa xỉ đắt giá mà họ không còn cần thiết nữa.

Đối với Ả-rập Xê-út, Ronaldo là viên ngọc thể thao đắt giá mới nhất được mua lại để tô điểm thêm cho hình ảnh quốc tế của họ.

Trước đó, quốc gia này đã tổ chức giải Golf LIV với mức thưởng khổng lồ để thu hút các ngôi sao. Dustin Johnson được cho là đã ký một hợp đồng trị giá tới 125 triệu đô la và họ đã giành được hơn 35 triệu đô la, bao gồm cả tiền thưởng, trong 8 giải đấu.

Ả-rập Xê-út đã tổ chức các trận tranh đai quyền anh hạng nặng, đã tổ chức giải đua xe Công thức 1 trong hai năm qua cũng như Giải đua xe Dakar.

Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út đã mua lại câu lạc bộ Premier League Newcastle vào năm 2021 và đang được liên kết với Manchester United.

Ronaldo từ lâu đã cạnh tranh với Lionel Messi cho danh hiệu cầu thủ vĩ đại nhất và người kiếm tiền nhiều nhất trong bóng đá.

Messi đã bỏ xa Ronaldo trên sân bằng chức vô địch World Cup, nhưng số tiền mà ngôi sao người Bồ Đào Nha được cho là sẽ nhận được ở Riyadh, vượt xa những gì cầu thủ người Argentina kiếm được từ Paris Saint-Germain.

Ronaldo đã giành được 5 chức vô địch Champions League (2008, 2014, 2016, 2017, 2018), chức vô địch ở Ý (2019, 2020) với Juventus, ở Tây Ban Nha (2012, 2017) với Real Madrid và ở Anh (2007, 2008, 2009) với United.

Anh cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Champions League và với đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha mà anh đã cùng vô địch Euro 2016.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

Al Nassr, CLB mới của Cristiano Ronaldo, là đội như thế nào?

Thứ 7, 31/12/2022 | 08:13
Cristiano Ronaldo đã trở thành vận động viên được trả lương cao nhất thế giới sau khi gia nhập đội bóng Ả Rập Saudi Al-Nassr.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.