Ronaldo xin lỗi Man United: Như một lời chia tay

Thứ 6, 21/10/2022 | 11:03
0
Ở tuổi 37, trước thềm World Cup cuối cùng, Ronaldo dường như ngày càng rời xa Manchester United.
Bóng đá Anh - Ronaldo xin lỗi Man United: Như một lời chia tay

Man-United-không-Ronaldo đã có một chiến thắng đẹp trước Tottenham, như Ten Hag phát biểu sau trận: “11 cầu thủ tấn công, 11 cầu thủ phòng ngự, thật quá hạnh phúc”. Nhưng rốt cuộc, Ronaldo vẫn là tâm điểm. Cảnh tượng siêu sao người Bồ Đào Nha bỏ vào đường hầm trước khi trận đấu kết thúc lan đi như virus với tốc độ chóng mặt.

Theo một số nguồn tin, CR7 thậm chí không thèm vào phòng thay đồ và rời sân ngay lập tức. Không chỉ vậy, tiền đạo 37 tuổi này đã từ chối vào sân vì thời gian thi đấu quá ít. Khi được hỏi về sự cố này, trong men say chiến thắng, HLV Ten Hag tuyên bố sẽ xử lý vào hôm sau, tức ngày thứ Năm, 20/10. Và đó là những gì vị chiến lược gia người Hà Lan đã thực hiện sau cuộc nói chuyện với Ronaldo tại Carrington.

Kết quả là một thông cáo báo chí được đăng tải trên website chính thức của Man United, qua đó thể hiện sự ủng hộ với Ten Hag: “Cristiano Ronaldo sẽ không góp mặt trong đội hình tham dự trận đấu với Chelsea vào thứ Bảy này. Phần còn lại của đội đang hoàn toàn tập trung vào việc chuẩn bị cho trận đấu". Theo The Athletic, tuyên bố tách Ronaldo khỏi “phần còn lại” và phải tập riêng cho đến khi có thông báo mới không ảnh hưởng nhiều đến phòng thay đồ.

3 tháng sau khi làm mọi cách để đào tẩu khỏi MU để được chơi tại Champions League, án phạt này dường như báo hiệu về cuộc chia ly, có thể là trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sắp tới. Ngay cả khi không có sự cố ở trận Tottenham, CR7 vẫn như người vô hình tại Old Trafford, khi chỉ mới đá chính 2 trận tại Ngoại hạng Anh, mặc dù Ten Hag vẫn thiếu một trung phong.

Vị chiến lược gia người Hà Lan rõ ràng đang tận dụng biến cố Ronaldo để xác định quyền lực trong phòng thay đồ Man United, nhất là trong bối cảnh thành tích thi đấu của Quỷ đỏ thành Manchester có dấu hiệu đi lên cùng phương pháp đào luyện quân phiệt của ông. Thực ra từ hồi tháng 8, khi Ronaldo bỏ về sau hiệp 1 trận giao hữu với Rayo Vallecano, Ten Hag đã xem thái độ đó là “không thể chấp nhận được”, và ông vẫn dứt khoát không chấp nhận vào hôm thứ Năm vừa qua.

Đối với Ronaldo, mặt trời đang lặn trên sự nghiệp chủ nhân 5 Quả bóng vàng. Vừa mới đây, anh chỉ xếp thứ 20 trong danh sách Quả bóng vàng 2022. Nhưng tồi tệ hơn, không ai dám chắc CR7 có còn trong danh sách đề cử sang năm hay không. 15 tháng trước, anh quay về Old Trafford để đưa MU trở lại đỉnh cao. Nhưng bây giờ, khi MU đang trên đà vươn lên, siêu sao người Bồ Đào Nha thậm chí không để lại bất cứ dấu ấn nào ngoại trừ những lùm xùm. Rốt cuộc, Ten Hang đã chọn kỷ luật, cường độ và tốc độ chứ không phải tên tuổi của Ronaldo. Thế cho nên ông thà sử dụng Rashford chơi ở vị trí trung phong còn hơn bi lụy vào CR7, điều Solskjaer và Rangnick đã phải làm.

Sau án phạt, Ronaldo lập tức đăng đàn như thế vãn hồi tình thế: “Đôi khi sự nóng nảy lấn át trí. Tôi hối hận về phản ứng bốc đồng của bản thân. Bây giờ, tôi cảm thấy mình phải tiếp tục tập luyện chăm chỉ tại Carrington, hỗ trợ đồng đội và sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong bất kỳ trận đấu nào. Đầu hàng áp lực chưa bao giờ là một lựa chọn. Không bao giờ như vậy. Đây là Manchester United, và chúng tôi phải đoàn kết. Chẳng bao lâu nữa chúng ta sẽ lại bên nhau!”.

Bên nhau hay sẽ xa nhau? Có lẽ bất cứ ai cũng cảm nhận được!

Tag: Ronaldo

Lewandowski cán mốc 600 bàn, sánh ngang Messi và Ronaldo

Thứ 6, 21/10/2022 | 10:16
Chân sút Robert Lewandowski đã trở thành cầu thủ thứ 3 trong thế kỉ 21 cán mốc 600 bàn thắng ở cả cấp độ CLB và ĐTQG.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.