Rooney từ chức HLV của Derby sau 18 tháng cầm quân

Thứ 7, 25/06/2022 | 08:59
0
Cựu tiền đạo Wayne Rooney đã từ chức HLV trưởng của Derby Couty sau cuộc nói chuyện với ban lãnh đạo của câu lạc bộ.
Bóng đá Anh - Rooney từ chức HLV của Derby sau 18 tháng cầm quân

Tin tức được đưa ra chỉ vài giờ sau khi người hâm mộ suốt đời và ông trùm tài sản David Clowes dường như đã đến giải cứu The Rams. NHM của đội bóng vừa có niềm vui né được việc phá sản đã nhanh chóng choáng váng bởi sự ra đi đột ngột và bất ngờ của Rooney.

Huyền thoại của Manchester United và đội tuyển Anh, Rooney đã giành được nhiều lời khen ngợi khi phụ trách Derby ở mùa giải trước. Rooney đã giúp đội bóng trụ hạng thành công dù khởi đầu mùa giải với 12 điểm bị trừ.

Rooney nói với trang web của câu lạc bộ: "Trong suốt mùa hè, tôi đã theo dõi chặt chẽ những diễn biến liên quan đến quyền sở hữu của Derby County. Hôm nay tôi đã gặp các nhà quản lý để thông báo với họ về quyết định của tôi rằng đã đến lúc tôi phải rời câu lạc bộ".

"Công bằng mà nói, họ đã rất cố gắng để thay đổi quyết định của tôi nhưng tôi không thay đổi. Khoảng thời gian của tôi ở câu lạc bộ là một trải nghiệm đầy cảm xúc nhưng tôi phải nói rằng tôi rất thích thử thách".

"Cá nhân tôi cảm thấy câu lạc bộ bây giờ cần được dẫn dắt bởi một người có năng lượng tươi mới và không bị ảnh hưởng bởi những sự kiện đã xảy ra trong 18 tháng qua".

"Tôi sẽ nhớ khoảng thời gian của mình tại Derby với niềm tự hào và tình cảm lớn lao và muốn cảm ơn tất cả các nhân viên, các cầu thủ và tất nhiên là người hâm mộ vì sự ủng hộ đáng kinh ngạc của họ".

"Tôi sẽ không bao giờ quên các bạn và hy vọng sẽ gặp lại tất cả các bạn trong tương lai gần và trong những khoảng thời gian hạnh phúc hơn".

"Cuối cùng, tôi biết rằng câu lạc bộ vẫn có những bên quan tâm muốn tiếp quản việc điều hành câu lạc bộ. Tôi sẽ nói với họ rằng Derby County là một câu lạc bộ tuyệt vời với lịch sử tuyệt vời và những người hâm mộ tuyệt vời. Tôi cầu chúc cho các bạn những điều tốt đẹp nhất và gặt hái được nhiều thành công cho tương lai".

Một phát ngôn viên thay mặt cho ban lãnh đạo Derby County cho biết: "Ban lãnh đạo rất thất vọng vì Wayne đã đưa ra quyết định khó khăn khi rời câu lạc bộ và chúng tôi đã dành một khoảng thời gian hôm nay để thuyết phục anh ấy ở lại nhưng hiểu lý do muốn ra đi của anh ấy".

"Chúng tôi vô cùng biết ơn anh ấy vì những đóng góp trong hoàn cảnh đầy thử thách ở mùa giải 2021/22 và ngưỡng mộ cách anh ấy đã dẫn dắt đội bóng, câu lạc bộ và cộng đồng địa phương thông qua các vấn đề ngoài sân cỏ khác nhau".

"Ban lãnh đạo nhận ra rằng các nhân viên và những người ủng hộ sẽ thất vọng trước tin tức này. Nhưng tất cả chúng tôi đều chúc anh ấy, vợ anh ấy Coleen và 4 cậu con trai của họ sẽ thành công trong tương lai và chúng tôi chắc chắn rằng họ sẽ luôn được chào đón trở lại".

"Tất cả các bên đều nhận thấy sự cần thiết phải kết thúc việc bán doanh nghiệp và tài sản của câu lạc bộ, là một vấn đề cấp bách và các thành viên ban lãnh đạo muốn xác nhận lại rằng sự ra đi của Wayne sẽ không ảnh hưởng đến những cuộc thảo luận tích cực đang diễn ra".

Các nhà cái đã đưa ra những điểm đến khả dĩ nhất tiếp theo của Rooney là câu lạc bộ thời niên thiếu Everton, Southampton và Norwich City.

Đăng Nguyên

Tag: Rooney

Rooney muốn 'đồng cam cộng khổ' với Derby County

Thứ 3, 19/04/2022 | 09:47
Wayne Rooney tiết lộ anh tự hào về các cầu thủ Derby của mình đồng thời muốn ở lại để giúp đội bóng xây dựng lại nhằm nhanh chóng thăng hạng.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.