Rùng mình lý do những kẻ bệnh hoạn rạch đùi các nữ sinh và sự thật

Rùng mình lý do những kẻ bệnh hoạn rạch đùi các nữ sinh và sự thật

Thứ 4, 08/07/2020 | 15:20
0
Buồn phiền chuyện gia đình, thất tình, chán đời, giải tỏa tâm lý... là muôn vàn những lý do của những kẻ bệnh hoạn đưa ra để giải thích cho hành động rạch đùi các nữ sinh.

Rạch đùi hàng loạt nữ sinh vì buồn phiền chuyện gia đình, giải tỏa tâm lý

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 7/7, Công an quận 12, TP. HCM cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ, điều tra vụ một nữ sinh bị rạch đùi gây thương tích phải đưa vào bệnh viện sơ cứu, điều trị. Nạn nhân là nữ sinh X.N., 17 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Cụ thể, sáng 4/7, sau khi học xong ở trường, N. được bạn chở về nhà. Khi đang đi trên đường TCH10 (khu phố 9, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) thì bị hai thanh niên lái xe máy áp sát từ phía sau.

Khi đến gần, thanh niên ngồi sau xe máy dùng một vật sắc nhọn (nghi là dao rọc giấy) rạch vào đùi nữ sinh N. gây thương tích rồi tẩu thoát. Sau đó, N. được người thân đưa đi bệnh viện sơ cứu với vết thương ở đùi trái khoảng 10cm. Sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an.

Nhận tin báo, Công an phường Tân Chánh Hiệp ghi nhận lời khai, lập hồ sơ chuyển Công an quận 12 điều tra. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Trước đó, hàng loạt vụ rạch đùi nữ sinh đã xảy ra. Vào ngày 18/10/2017, Công an huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) đã bắt giữ Hồ Huỳnh Tuấn Anh (20 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, An Giang) là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ rạch đùi phụ nữ và các nữ sinh, thông tin từ báo Đất Việt.

An ninh - Hình sự - Rùng mình lý do những kẻ bệnh hoạn rạch đùi các nữ sinh và sự thật

Đối tượng Hồ Huỳnh Tuấn Anh tại cơ quan điều tra

Trong các ngày từ 8-11/10, nhiều nạn nhân đến công an trình báo bị kẻ xấu dùng vật sắc, nhọn rạch vào đùi, mông. Qua xác minh, công an xác định có 8 trường hợp, trong đó có 3 em nữ sinh bị đối tượng chạy xe máy áp sát từ phía sau, dùng vật sắt nhọn chích hoặc rạch vào mông, đùi gây thương tích nặng.

Kẻ được cho là biến thái này thường chọn thời điểm gây án vào sáng sớm hoặc buổi trưa trên những đoạn đường vắng người. Tại cơ quan công an, Tuấn Anh thừa nhận đã gây ra hàng loạt vụ rạch đùi phụ nữ trên địa bàn Đồng Tháp. Nguyên nhân mà Tuấn Anh khai là buồn phiền chuyện gia đình nên thực hiện hành vi trên để giải toả tâm lý cá nhân, dẫn tin từ báo Người Lao Động.

Tương tự, tháng 10/2015, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thành Tài (Tài “hen”). Tài dùng tiền sai khiến 3 đối tượng khác đi rạch đùi nữ sinh vì muốn dọa để người yêu không chia tay mình.

Do thất tình, Tài nảy sinh kế hoạch tấn công các nữ sinh với mục đích để “bạn gái phải sợ, khi đó sẽ ra tay nghĩa hiệp để đưa đón người đẹp đi học”.

An ninh - Hình sự - Rùng mình lý do những kẻ bệnh hoạn rạch đùi các nữ sinh và sự thật (Hình 2).

Các bị cáo tại phiên tòa

Hồ sơ vụ án cho thấy, trong 2 ngày 7 và 8/3/2011, đối tượng tên Duy đã giúp Tài “hen” thực hiện 11 vụ sát thương cho các nữ sinh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trong đó ngày 7/3 - 15/3, Tài và đồng bọn đã thực hiện 12 vụ rạch quần các cô gái trẻ với tổng thương tích 12 bị hại là 64%, trong đó có 2 bị hại thương tật 12%.

Ngày 18/3, khi đang rình rập các nữ sinh trung học để rạch đùi thì tên Ngữ và Ca Li đã bị công ăn bắt giữ. Biết đồng bọn bị bắt, cùng ngày Duy đã đến trụ sở công an đầu thú.

Ngoài tội cố ý gây thương tích, nhóm của Tài còn xúc phạm nghiêm trọng về danh dự, nhân phẩm của các nữ sinh. Nguyễn Thành Tài bị tuyên phạt Tài 10 năm tù, Duy 6 năm tù, Ngữ 4 năm 6 tháng tù và Li 1 năm 3 tháng tù, với hai tội danh: Cố ý gây thương tích và Làm nhục người khác, tin trên báo Vietnamnet.

Lý giải hành vi phạm tội của những kẻ "bệnh hoạn"

Theo báo Kiến Thức, các chuyên gia tâm lý cho rằng, hành vi thích rạch đùi nữ sinh có thể được xếp vào loại rối loạn hành vi ứng xử xã hội. Nguyên nhân dẫn đến việc này là do các đối tượng buồn phiền chuyện gia đình, thất tình, cuồng yêu, chán đời, giải tỏa tâm lý...

Trước đây cũng có những trường hợp tương tự, bằng các thủ đoạn, phương thức, thời điểm gây án và vết thương đều giống nhau.

Hầu hết các nạn nhân trong các vụ án này đều hiền lành, học chăm ngoan, không giao du với các đối tượng xấu, không đua đòi và không gây thù chuốc oán với ai. Điều này cho thấy, nhóm hung thủ chỉ là kẻ bệnh hoạn nhân cách, thích chơi ngông, thích thể hiện bản thân với bạn bè và liều lĩnh ngu xuẩn.

Dù các vết thương chưa đến mức gây nguy hiểm tính mạng nạn nhân nhưng mục đích gây án không rõ ràng và chỉ tập trung vào đối tượng nữ sinh nên vụ án đã tạo một làn sóng lo lắng, hoang mang trong xã hội. Nhiều phụ huynh đã phải bỏ cả công ăn việc làm để đưa đón con em đi học, học sinh không thể chuyên tâm học tập.

Các em nữ sinh khi đến trường hoặc khi ra về cần quan sát xung quanh xem có các đối tượng khả nghi xuất hiện để đề phòng. Khi đi trên đoạn đường vắng vẻ thì nên đi chung với các bạn hoặc có mặt phụ huynh đi cùng. Kịp thời hô to để người dân hỗ trợ giúp đỡ...

Để tránh sự chú ý và hành động của các đối tượng biến thái, nữ sinh nên ăn mặc kín đáo khi đi đường. Tránh mặc váy ngắn, hoặc nếu mặc nên có dụng cụ bảo vệ như tấm vải dày che nắng.

Ở những nơi vắng vẻ, cần quan sát đường xem có ai bám theo hay không. Nếu thấy khả nghi, cố gắng đi cùng tốc độ với người đi đường nào đó mà các em cảm thấy an toàn, hoặc rẽ vào quán, hàng bên đường để tránh, gọi điện người thân đón.

Khi thấy có kẻ áp sát, sờ vào người, dùng dao rạch hoặc có các hành vi tương tự cần hô lớn để được hỗ trợ từ người khác, đồng thời khiến kẻ xấu sợ, không dám thực hiện tiếp với bản thân cũng như người khác.

Đăng Khoa (t/h)

Lộ diện "ông lớn" điều hành kho hàng lậu hơn 10.000m2, livestream bán vài trăm đơn mỗi ngày

Thứ 4, 08/07/2020 | 10:44
Lực lượng công an đánh sập kho hàng lậu rộng 10.000 m2 tại TP. Lào Cai với nhiều loại hàng hóa không rõ nguồn gốc. Theo lời khai nhân viên, mỗi ngày, tối thiểu kho chốt được 100-150-200 đơn hàng để chuyển đi các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tạm giam 19 "siêu trộm" trong vụ dàn cảnh trộm tôm ở Cà Mau

Thứ 4, 08/07/2020 | 09:33
Cơ quan công an đã bắt giữ nhóm đối tượng trong vụ dàn cảnh trộm tôm để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và không tố giác tội phạm.

An ninh hình sự 24h: Điều tra vụ 2 đối tượng hãm hiếp mẹ đơn thân; Hai kẻ nghiện giả cảnh sát lừa "chạy án"

Thứ 3, 07/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Điều tra vụ 2 đối tượng hãm hiếp mẹ đơn thân; Hai kẻ nghiện giả cảnh sát lừa "chạy án"; Bắt tạm giam kẻ cuồng ghen, phóng hỏa thiêu chồng trong phòng trọ.

Vụ người đàn ông mù lòa có nhiều vết bầm tím trên cơ thể: Bất ngờ danh tính người phụ nữ

Thứ 3, 07/07/2020 | 15:27
Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ một người đàn ông được cho là bị đánh bầm tím khắp người trong đoạn video đăng tải lên mạng xã hội Facebook ngày 6/7.
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.