Sai lầm tai hại khiến con hay ốm vặt, mẹ bỉm sữa xem ngay

Sai lầm tai hại khiến con hay ốm vặt, mẹ bỉm sữa xem ngay

Thứ 6, 02/11/2018 | 14:55
0
Nhiều bậc phụ huynh vẫn còn “hồn nhiên” duy trì những lỗi chăm con tai hại dưới đây, khiến hệ thống miễn dịch của bé càng ngày trở nên yếu ớt, khó chống lại được sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút.
Truyền thông - Sai lầm tai hại khiến con hay ốm vặt, mẹ bỉm sữa xem ngay

Trẻ nhỏ sức đề kháng còn non yếu rất dễ bị nhiễm bệnh

Cho con ăn nhiều đồ đóng gói sẵn, đồ ăn nhanh

Những món thức ăn nhanh, đồ hộp, thức ăn liền, thức ăn chế biến sẵn... chứa hàm lượng chất béo chưa bão hòa, muối và đường cực kì cao. Chất béo chưa bão hòa ngăn cản hoạt động của hệ miễn dịch trong cơ thể trẻ. Hàm lượng đường và muối trong cơ thể trẻ nếu quá nhiều cũng gây cản trở sự thực bào – quá trình các tế bào bạch cầu tiêu diệt những vi khuẩn, vi rút có hại.

Do đó, cho con ăn những món ăn tươi ngon, lành mạnh do chính tay cha mẹ chế biến tại nhà là cách tốt nhất để đảm bảo trẻ có đủ năng lượng và dinh dưỡng để chống lại nguy cơ bệnh tật.

Để con thiếu ngủ

Cơ thể không được ngủ đủ giấc sẽ giảm khả năng sản sinh tế bào bạch cầu – tế bào giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn, vi rút. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn thiếu ngủ cũng có xu hướng dễ bị vi rút, vi khuẩn xâm nhập và hay mắc các bệnh vặt, ví dụ như bệnh cảm cúm.

Truyền thông - Sai lầm tai hại khiến con hay ốm vặt, mẹ bỉm sữa xem ngay (Hình 2).

Cơ thể  trẻ không được ngủ đủ giấc sẽ giảm khả năng sản sinh tế bào bạch cầu – tế bào giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn, vi rút

Không khuyến khích con vận động

Đừng tưởng chỉ cần cho con ăn no ngủ kĩ là bé sẽ có đủ sức chống lại bệnh tật. Vận động đóng một vai trò cực kì quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tập luyện thường xuyên giúp máu lưu thông tốt hơn, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, củng cố hoạt động của các chất kháng thể và tế bào bạch cầu trong người bé.

Chỉ cần rèn cho con đi bộ khoảng 15 phút mỗi ngày cũng giúp cho hệ miễn dịch của bé làm việc tốt hơn. Đối với các bé nhỏ tuổi hơn, kích thích tay chân bé hoạt động cũng có tác dụng tương tự. Hạn chế để con ngồi lì trong nhà cả ngày chỉ để xem TV hay “dán mắt” vào màn hình cảm ứng - dễ khiến bé ù lì, chậm chạp và khó chống lại được sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi rút có hại.

Lạm dụng thuốc kháng sinh cho bé

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy dùng thuốc kháng sinh làm giảm lượng cytokine – một loại hooc môn trong cơ thể đặc biệt cần thiết cho hệ thống miễn dịch. Trẻ ốm được uống kháng sinh sẽ khỏi bệnh rất nhanh nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể bé sẽ càng yếu hơn, càng có nhiều nguy cơ mắc bệnh ở những lần sau, giảm khả năng tự chống chịu được với vi khuẩn, vi rút. Vì thế, khi trẻ mới chớm bệnh (ho, sổ mũi, cảm cúm...), đừng vội cho con uống thuốc kháng sinh ngay mà cần quan sát, đánh giá các biểu hiện của con để quyết định xem liệu trẻ có thể tự kiểm soát tình trạng bệnh của mình hay không.

Dành ít tình cảm, sự quan tâm tới bé

Cái giá của việc để con thiếu thốn tình cảm “đắt” hơn bố mẹ vẫn tưởng. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, con người càng có ít sự kết nối, liên lạc với những người khác (ở nhà, ở trường, ở nơi làm việc...) thì càng dễ mắc bệnh tật. Vì thế, cha mẹ đừng quên thể hiện sự yêu thương, quan tâm đến bé yêu để bé được cung cấp nguồn “kháng sinh tình yêu” tự nhiên từ những người gần gũi nhất.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên phần nào giải đáp được thắc mắc của các mẹ về tình trạng bé ăn được mà không tăng cân từ đó tìm ra giải pháp an toàn hiệu quả giúp cho bé nhà mình tăng cân đạt chuẩn.

Truyền thông - Sai lầm tai hại khiến con hay ốm vặt, mẹ bỉm sữa xem ngay (Hình 3).

Cốm NutriBaby plus nâng cao hệ miễn dịch giúp trẻ ết ốm vặt

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, trẻ kém hấp thu hay sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

Thu Loan

Bonikiddy - Trợ thủ đắc lực cho các mẹ “Chăm con 1 năm 10 lần đi viện”

Thứ 3, 02/10/2018 | 14:00
Từ một đứa trẻ 1 năm phải đi viện tới 10 lần, nhờ có BoniKiddy mà bé Nguyễn Đức Xuân, 4 tuổi – con trai chị Bùi Phương Huệ (trú ở thị trấn Me, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) hơn 1 năm nay không cần tới bệnh viện nữa.

Mẹ thông thái với bí kíp tăng cường sức đề kháng cho trẻ mỗi ngày

Thứ 6, 06/07/2018 | 12:00
Trẻ nhỏ với hệ miễn dịch còn non yếu cộng với thời tiết biến đổi thất thường là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus xâm nhập và gây bệnh. Vì vậy các mẹ hãy học cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ mỗi ngày của mẹ thông thái để chăm sóc con thật tốt, giúp con khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.