Salah thề báo thù Real vì gây nên ký ức đau đớn nhất sự nghiệp

Thứ 5, 26/05/2022 | 15:47
0
Ký ức cay đắng về chấn thương trong trận chung kết Champions League 2018 đang thôi thúc Mohamed Salah cùng Liverpool phục hận Real Madrid.
Bóng đá Châu Âu - Salah thề báo thù Real vì gây nên ký ức đau đớn nhất sự nghiệp

Lần gần nhất Liverpool đụng độ Real Madrid tại Paris đã cách đây 40 năm. Đó là trận chung kết cúp C1 châu Âu năm 1981. Liverpool giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ khoảnh khắc xuất thần của Alan Kennedy, với một pha đột phá từ cánh trái vào vòng cấm. Ký ức hào hùng ấy được Mohamed Salah nhắc nhớ trong cuộc phỏng vấn trên tờ The Times.

Khi được hỏi ai sẽ là người tiếp nối Kennedy mang về vinh quang quang cho Liverpool trong cuộc tái ngộ Real Madrid tại Paris, Salah đáp: “Hy vọng là tôi”. Câu trả lời của tiền đạo người Ai Cập chất chứa hai niềm khát khao. Khát khao tỏa sáng đã không ngừng thúc đẩy anh vươn tới những đỉnh cao chót vót trong cả sự nghiệp. Và khát khao còn lại là khát khao báo thù.

Khát khao ấy xuất phát từ ký ức cay đắng của Salah trong trận chung kết Champions League 2018. Real Madrid đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1 còn ngôi sao người Ai Cập phải rời sân sớm bởi màn khóa tay gây tranh cãi của Sergio Ramos. “Tôi nhớ phải rời sân khoảng phút 30, đó là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi”, Salah chia sẻ. “Tôi thật sự rất, rất thất vọng”.

“Tôi đã có một mùa giải tuyệt vời, nhưng chơi trong trận chung kết Champions League và rời sân sau nửa giờ là điều tồi tệ nhất có thể xảy đến với bất kỳ cầu thủ nào. Sau trận đấu, tôi biết kết quả trong bệnh viện. Tôi phải thốt lên: “Chúng ta không thể thua theo cách như vậy được”.”.

Bóng đá Châu Âu - Salah thề báo thù Real vì gây nên ký ức đau đớn nhất sự nghiệp (Hình 2).

“Chúng tôi đã rất, rất thất vọng nhưng sau kỳ nghỉ Hè, chúng tôi đã trở lại và nói chuyện với nhau. Hendo [Jordan Henderson] và Milly [James Milner] trò chuyện trong phòng thay đồ và nếu tôi nhớ không nhầm thì họ nói: “Chúng ta sẽ trở lại – vì mọi thứ”. Chúng tôi đã giành chức vô địch vào năm sau (thắng Tottenham tại Madrid), vì vậy một cách nào đó có thể xem chiến thắng này là một kiểu trả thù”.

Salah hầu như không hề giấu giếm thanh toán món nợ tại sân vận động Olimpiyskiy ở Ukraine bốn năm trước. Vào đêm Liverpool đánh bại Villarreal để giành vé vào chung két, tiền đạo 29 tuổi này đã nói rằng anh khao khát gặp Real Madrid hơn là Manchester City, hai đội thi đấu trận bán kết còn lại vào ngày hôm sau.

Khi Real giành vé, anh công khai quyết tâm: “Tôi rất khát khao. Sau những gì đã xảy ra ở lần chạm trán trước với Madrid và cả những gì đã xảy ra vào Chủ nhật (Man City đăng quang Premier League). Mọi người đều có thêm động lực để vô địch Champions League. Đây là danh hiệu tuyệt vời nhất và mọi mùa giải từ khi tôi đến đây toàn đội đều chiến đấu cho danh hiệu ấy”.

Salah đã có 34 lần lập công trong 58 lần ra sân tại Champions League cho Liverpool và đã ghi 31 bàn mùa này, bao gồm 23 bàn ở Premier League để chia sẻ Chiếc giày vàng với Son Heung-min, tiền đạo người Hàn Quốc của Tottenham. Chỉ một lần, trong mùa giải đầu tiên ở Anfield, có được nhiều bàn thắng hơn, với 44 pha lập công ở mùa 2017/18.

Bóng đá Châu Âu - Salah thề báo thù Real vì gây nên ký ức đau đớn nhất sự nghiệp (Hình 3).

Tuy nhiên, trước thềm chung kết Champions League, Salah chỉ ghi 4 bàn cho Liverpool trong 19 trận gần nhất, trùng với giai đoạn Ai Cập không thể giành vé dự World Cup. Ai cập đã thua Senegal trong loạt đá luân lưu trong trận đấu với Senegal hồi tháng 3, tương tự trận chung kết CAN vào tháng 2 – với Salah đá hỏng quả phạt đền khi CĐV đối phương cố ý gây phân tâm cho anh bằng cách chiếu tia laser vào mặt.

Salah đã đối mặt với những thất vọng cay đắng ấy theo cách duy nhất mà anh biết. “Tôi thực sự thất vọng sau những gì đã xảy ra với đội tuyển quốc gia”, ngôi sao của Liverpool chia sẻ. “Sau đó, khi vừa trở lại Anh, tôi nghĩ rằng ngày hôm sau tôi sẽ lao vào tập luyện. Tôi không muốn nghĩ nhiều về thất bại và chỉ muốn ra sân trong trận đấu với Watford. Khi ấy tôi nghĩ: “Có ba hoặc bốn danh hiệu có thể chinh phục. Chỉ cần quyết tâm”. Và tôi đã cố gắng hết sức. Cho dến Chủ nhật, chúng tôi đã tiến gần đến cú ăn ba, nhưng chúng tôi đã không may mắn. Man City là đội bóng mạnh và họ đã thi đấu rất cừ trước Aston Villa”.

“Trong tâm trí tôi, tôi luôn thực tế và cố gắng suy nghĩ tích cực mọi lúc. Sau đội tuyển Ai Cập, tôi nghĩ, “Chúng ta có Carabao Cup, FA Cup, Champions League, Premier League”. Không còn gì khác nữa. Vì vậy phải nỗ lực hết mình vì đội bóng. Tôi nghĩ đội bóng của chúng tôi đang làm rất tốt. Tôi có một mùa giải tuyệt vời, thực sự rất tuyệt vời. Tôi chỉ cố gắng giúp đội bóng giành chiến thắng trong các trận đấu. Đó là điều quan trọng nhất”.

Tag: Liverpool

Đội hình kết hợp Liverpool vs Real Madrid: The Kop áp đảo

Thứ 4, 25/05/2022 | 14:39
Trước trận chung kết Champions League 2021/22 giữa Liverpool vs Real Madrid, The Sun đã chọn ra đội hình kết hợp giữa 2 đội.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Klopp cảm thấy gì sau thảm bại của Liverpool trước Atalanta?

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:06
HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ vẻ mặt thực sự suy sụp khi mà Liverpool thất bại đậm trước Atalanta ngay trên sân nhà Anfield.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.