Thống kê mới đây cho thấy, doanh số bán điện thoại thông minh và máy tính bảng đều giảm trên quy mô toàn cầu. Nhưng thị trường đồng hồ thông minh lại đang tiếp tục mở rộng với tốc độ tương đối ổn định.
Đồng hồ thông minh Galaxy Watch 4 Series.
Theo dữ liệu mới nhất do Counterpoint Research thu thập, kiểm tra và công bố, doanh số đồng hồ thông minh trên toàn thế giới đã tăng 13% trong quý 2/2022 so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng trong quý 1.
Nhưng điều thú vị là sự gia tăng doanh số toàn cầu mới nhất này chủ yếu nhờ vào một khu vực và hai thương hiệu... không phải là Apple và Samsung. Câu trả lời là Fire-Boltt và Noise – 2 thương hiệu lớn nhất ở Ấn Độ, thúc đẩy sự gia tăng đáng kinh ngạc – lên tới hơn 300% trong quý 2.
Ấn Độ bất ngờ vươn lên về tốc độ tiêu thụ đồng hồ thông minh.
Nhờ vậy, đất nước này trở thành thị trường đồng hồ thông minh lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Bắc Mỹ và thậm chí còn vượt xa Trung Quốc, nơi Huawei thống trị vị trí tối cao. Trong khi đó, hầu hết các nhà cung cấp khác không có khả năng tạo ra tác động toàn cầu đáng kể.
Thực tế, Apple vẫn là thương hiệu số một về tầm ảnh hưởng toàn cầu nhưng chỉ ghi nhận doanh số bán hàng tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp sau “Nhà Táo” là Samsung với mức tăng trưởng 40% nhờ sự phổ biến ổn định của Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic.
Thị phần của Samsung đã tăng lên nhưng không đáng kể.
Đây là quý thứ hai liên tiếp Samsung vượt qua Apple về tốc độ tăng trưởng nhưng khoảng cách giữa hai thương hiệu vẫn đủ lớn để “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino không cần lo lắng về vị thế của mình.
Cụ thể, hai “ông lớn” giữ khoảng cách 20,1%, giảm từ 26% của quý trước và 23,2% của quý 2/2021. Nhưng sắp tới, Apple Watch Series 8 và Apple Watch Pro bền bỉ được kỳ vọng giúp Apple mở rộng thêm khoảng cách với Samsung.
An Nhiên