Samsung thu hồi Note7:Người tiêu dùng VN làm gì để bảo vệ quyền lợi?

01:02 03/09/2016

Theo luật pháp Việt Nam, khi phát hiện sản phẩm không đảm bảo chất lượng, có lỗi, người tiêu dùng hoàn toàn có thể khởi kiện đòi doanh nghiệp bồi thường thiệt hại

Tự dưng phát nổ, Samsung triệu hồi Note7 toàn cầu

Galaxy Note7 được Samsung phát hành ra thị trường lần đầu tiên vào ngày 19/8 như là lời thách thức của công ty Hàn Quốc đối với iPhone 7 - chiếc smartphone mà Apple dự kiến ra mắt vào tuần tới. Tính đến trước ngày xác nhận sự cố, Samsung ghi nhận có khoảng 2,5 triệu Galaxy Note7 được bán ra trên thị trường toàn cầu, và đó quả là một con số ấn tượng dành cho một sản phẩm cao cấp mà Samsung mới chỉ phát hành trong vài ngày.

Công nghệ - Samsung thu hồi Note7:Người tiêu dùng <a href=VN làm gì để bảo vệ quyền lợi?" src="https://xmedia.nguoiduatin.vn/ndt/16/09/03/202/20241414/1_114943.jpg">

Hình ảnh một chiếc Galaxy Note7 bị bốc cháy khi đang sạc pin đăng tải trên Weibo hôm 25/8.

Nhưng có lẽ do quá vội vã trong việc phát hành Galaxy Note7 ra thị trường mà Samsung đã bỏ qua một khâu quan trọng trước khi phát hành sản phẩm ra thị trường, đó là kiểm tra an toàn.

Đáng chú ý, trước khi việc thu hồi diễn ra đã có một số báo cáo liên quan đến sự cố cháy nổ Galaxy Note7 khi đang sạc, tuy nhiên dường như Samsung đã đùn đẩy trách nhiệm sang khách hàng với những kết luận cho rằng lỗi không phải do hãng. Đơn cử như vào ngày 25/8, một khách hàng Trung Quốc đã đăng tải trên trang Baidu về hình ảnh chiếc Galaxy Note7 bị bốc cháy khi đang sạc. Nhưng sau khi dựa vào những gì có trong hình ảnh đăng tải, Samsung lại cho rằng nguyên nhân đến từ việc vị khách này đã sử dụng bộ sạc và cáp sạc không do hãng cung cấp.

Công nghệ - Samsung thu hồi Note7:Người <a href=tiêu dùng VN làm gì để bảo vệ quyền lợi? (Hình 2)." src="https://xmedia.nguoiduatin.vn/ndt/16/09/03/202/20241414/2_37017.jpg">

Thiếu sót trong khâu kiểm tra Galaxy Note7 trước khi tung ra thị trường khiến Samsung phải ngậm trái đắng.

Chỉ cho đến ngày 1/9, thời điểm mà tự Samsung cho biết đã tiếp nhận 35 trường hợp phản ánh từ người tiêu dùng liên quan đến sự cố thì họ mới luống cuống bắt đầu chữa cháy bằng cái gọi là “thực hiện một quy trình điều tra nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên thị trường”.

Tag: Vn
Bạn đang đọc bài viết Samsung thu hồi Note7:Người tiêu dùng VN làm gì để bảo vệ quyền lợi? tại chuyên mục Công nghệ của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục