Đối với nhiều hành khách, cảnh xếp hàng dài chờ đợi ở sân bay luôn mang lại cảm giác bực bội nhất. Xếp hàng có thể diễn ra ở hết khâu này đến khâu khác, từ khu vực làm thủ tục, kiểm tra an ninh, xuất nhập cảnh, nhận hành lý, kiểm soát hải quan...
Một trong những lý do chính dẫn tới tình trạng xếp hàng dài ở sân bay trong những năm qua là gia tăng về số lượng hành khách du lịch hàng không. Theo trang Statista, số hành khách hàng không toàn cầu tăng từ 1,9 tỷ năm 2004 lên 4,7 tỷ vào thời điểm 2020. Sau đại dịch, năm 2022, các sân bay trên thế giới phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách, khiến tình trạng tắc nghẽn, dòng người xếp hàng dài hơn ở khắp các sân bay. Một số sân bay giải quyết tình trạng xếp hàng tốt nhưng cũng có sân bay không xử lý được tình huống vì nhiều nguyên nhân khác nhau.
Nhận thấy xu hướng này, trang web chuyên về du lịch Casago đã khảo sát các bài đánh giá của hành khách trên airlinequality.com, giúp khách hàng xếp hạng sao từ 1 - 5 cho thời gian xếp hàng tại các sân bay, bao gồm xếp hàng khi làm thủ tục, ký gửi hành lý, kiểm soát biên giới và hải quan. Sao càng cao nghĩa là thời gian xếp hàng càng ít.

Bảng xếp hạng 20 sân bay tốt nhất thế giới về thời gian xếp hàng của Casago. (Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam)
Kết quả từ Casago cho thấy sân bay Changi ở Singapore là sân bay tốt nhất thế giới, với 74,5% hành khách đánh giá thời gian xếp hàng là 4 hoặc 5 sao. Dù là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới, Changi vẫn vận hành trôi chảy, khiến khách hàng hài lòng. Sân bay này được Skytrax vinh danh là "Sân bay tốt nhất thế giới" 12 lần.
Xếp thứ hai là sân bay Siem Reap của Campuchia với 71,43% hành khách đánh giá 4 hoặc 5 sao.
Đáng chú ý, trong danh sách này, sân bay Nội Bài ở Hà Nội đứng thứ 11 trong 20 sân bay tốt nhất thế giới về xếp hàng với 63,33%.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.