Săn vật nuôi cầu tài, gặp ngay tai ách

Săn vật nuôi cầu tài, gặp ngay tai ách

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Mong có cuộc sống bình an, tránh được mọi tai ương, sóng gió của “căn số”, nhiều người đua nhau tìm mua vật nuôi “hợp bản mệnh”. Nhưng tài lộc chưa thấy, họ đã gánh phải những vận nạn bi hài từ chính những “vật nuôi hộ mệnh” này.

Bi hài mệnh người kết hợp mạng vật nuôi

Đứng giữa bàn quà cao ngất ngưởng, ông Thảnh không giấu được sự ngạc nhiên với món quà khá thu hút của thằng cháu nội khi bế theo con mèo vàng vào mừng thọ ông. Trước con mắt tò mò của mọi người xung quanh, anh Hoàng không ngần ngại nói: “Đây là quý nhân phù trợ của ông nhà ta, chú mèo vàng này sẽ giúp ông sống lâu trăm tuổi”.

Pháp luật - Săn vật nuôi cầu tài, gặp ngay tai ách

Ảnh minh họa

Câu nói của đứa cháu càng khơi gợi trí tò mò của các bậc tiền bối trong buổi tiệc mừng thọ. Các ông bạn già của ông Thảnh đưa một loạt những nghi vấn xung quanh con mèo vàng. “Con mèo vàng làm sao giúp được người sống lâu trăm tuổi?”; “Mèo có can hệ gì đến việc sống lâu?...” Lúc này, anh Hoàng có cơ hội được thể hiện tình cảm của mình. Anh hùng hồn phân tích tuổi của ông nội rất hợp với mạng mèo. Con mèo này sẽ giúp ông có sự gắn kết bên con cháu nhiều hơn và theo đó tuổi thọ của ông cũng được kéo dài. Nghe đến đó, ai cũng gật đầu khen ngợi thằng cháu nội có hiếu.

Chỉ sau một tuần, không khí gia đình ông Thảnh bị công chúa mèo làm cho “xáo trộn” hoàn toàn. Từ việc người trong nhà bị ho khan do dị ứng với lông mèo đến việc bát, đĩa, cốc chén lần lượt ra đi, tiếp là mùi hôi tanh do công chúa mèo “sinh hoạt tùy tiện” khiến cả nhà ông có những cuộc “chiến tranh lạnh” không ai ngờ tới. Và đến khi ông Thảnh bị cú ngã bất ngờ do chính công chúa mèo gây ra khiến ông phải nhập viện một tháng thì cả nhà mới có cuộc “suy xét” đến chuyện tín ngưỡng không căn cứ và đành gửi tặng công chúa mèo hộ mệnh cho hàng xóm.

Món quà “độc” cho dân kinh doanh

Thông qua sự giới thiệu của anh Hoàng, tôi còn biết thêm một xu hướng “sính vật nuôi” vận tài lộc của giới kinh doanh. Cũng đánh vào tâm lí cầu may từ vật nuôi của sếp, anh Nguyễn Thanh Hòa nhân viên kiểm toán( Cầu Giấy, Hà Nội) đã phải trăn trở ngày đêm để săn được “con lợn hộ mệnh” làm quà tân gia cho sếp.

Sau khi được thầy tính toán tuổi sếp, anh Hòa nhận được lời phán: “ Với tuổi này thì nuôi lợn sẽ được nhàn hạ về công danh, nằm duỗi mà ăn tiền thiên hạ”. Nhưng thật trớ trêu cho anh, nếu mua lợn thật cho sếp nuôi thì ngang với chuyện “đánh đố”. Hai vợ chồng anh phải tham khảo bạn bè, đắn đo không ít “kế sách”, cuối cùng mới “chốt” quyết định sắm “lợn đá”.

Ngoài giờ làm, hai vợ chồng anh phải lùng sục khắp Hà Nội cũng không tìm được con lợn hộ mệnh như lời thầy phán: “Da hồng ứng cho sự sức bền danh vọng, mõm nghếch rộng tượng trưng cho sức mạnh quyền tước”. Đến cận ngày tân gia của sếp, anh Hòa liền chạy xe về Hoài Đức (Hà Nội) để đặt làm con lợn tử vi cho sếp. Khi hành trình săn lùng “lợn đá” thành công, anh Hòa khấp khởi mong nhận được lời khen ngợi của sếp. Nhưng trái lại sự mong đợi đó, khi ông sếp thông báo “lệch hướng” tử vi với mối quan hệ trong kinh doanh, gia đình, con cái, lợn đá không còn phù hợp. Vậy là món quà tặng đó anh Hòa không biết quẳng vào đâu.

Ngoài việc đi lễ chùa đều đặn vào ngày rằm, mồng 1 âm lịch hàng tháng thì giới kinh doanh cũng rất xem trọng chuyện hợp tuổi, số mạng và kết hợp bản mệnh trong làm ăn. Theo quan niệm của nhiều người, để giải tỏa những nỗi lo về số mạng xung khắc giữa các thành viên trong gia đình thì cần phải có một số mệnh khác dung hòa. Khi tuổi của người vợ không hợp với chồng, cha không hợp với con, để có thể “đẩy” sự nghiệp của người chồng, người cha lên thì cần một số mạng khác dung hòa để tránh những “cản trở”. Khi đó người kinh doanh thường tìm đến những con vật nuôi có mạng hợp với mệnh mình để “át vía đen” và “nạp may mắn” cho sự nghiệp.

Theo cách khác, giới kinh doanh lại dựa vào khẩu ngôn dân gian để định hướng lựa chọn con vật tử vi cho mình. Câu tục ngữ “Đầu trâu mặt ngựa” sẽ được dân vay nặng lãi, xã hội đen áp dụng với những ông chủ tuổi trâu, tuổi ngựa kết hợp thì sẽ có “máu” làm ăn hơn. Hay những người tuổi gà làm nghề kinh doanh thì phải kết hợp với mạng mèo theo “mèo mả gà đồng” sẽ có được gắn kết các mối làm ăn tốt. Hoặc theo câu “long tranh hổ đấu” hai mạng này kết hợp được với nhau thì những người tuổi thìn, tuổi hổ phải “nạp” một trong hai con vật ở trong nhà thì sự nghiệp sẽ thăng tiến không ngừng...

Nhiều người kinh doanh còn áp dụng để thay đổi vật nuôi tránh hạn hàng năm cho con cái. Ứng với tuổi, và vận hạn từng năm thì có thể dùng các con vật tượng trưng để “cõng” vận hạn đi cho con. Theo đó thì sự nghiệp của người chủ trong gia đình có thể thẳng tiến và không bị vướng bận việc gia đình. Và để đạt được “ý nguyện” đó, gia chủ phải tuân thủ từng chi tiết, hình dạng, sắc thái của vật nuôi để tạo “âm khí” tốt.

Vậy là, sau hàng loạt các diễn thuyết về quan niệm tử vi, anh Hòa đã hiểu nguyên do mình chọn nhầm vật nuôi hộ mệnh cho sếp. Con lợn tuy có hợp với mạng rồng của sếp nhưng khắc với tuổi chó của con gái sếp nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến đường công danh của bé và nghiệm ra việc tìm được con vật nuôi hộ mệnh là một việc không đơn giản.

Không có cơ sở

Để hiểu thêm vấn đề này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với nhà ngoại cảm, nhà phong thủy Nguyễn Văn Ngọc. Ông khẳng định : “Chuyện nhiều người quan niệm vật nuôi có thể giúp gia chủ giải được vận hạn và đem lại sự may mắn về công danh, sự nghiệp là không có cơ sở. Quan niệm đó chủ yếu xuất phát từ tâm lí của nhiều người muốn trấn an số mệnh. Và chuyện tồn tại về may rủi, yếu khỏe, giàu nghèo lại phụ thuộc vào quá khứ và hiện tại”.

Bình Minh


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.