Sản xuất điện bằng lá nhân tạo

Sản xuất điện bằng lá nhân tạo

Thứ 5, 06/06/2013 | 10:06
0
Chỉ từ nước và ánh sáng mặt trời, những chiếc lá nhân tạo có thể sản xuất điện để phục vụ ngôi nhà, xe hơi và những thiết bị khác của bạn.
 
Daniel Nocera, một nhà hóa học tại Mỹ, đã chế tạo "lá nhân tạo", một thiết bị có khả năng mô phỏng quá trình quang hợp của thực vật. Ông khẳng định phát minh của ông có thể cấp điện cho cả thế giới,  ABC News đưa tin.
 
Việt Nam Xanh - Sản xuất điện bằng lá nhân tạo
Ảnh minh họa: latestdigitals.com.
 
Lá nhân tạo của Nocera là một màng silicon chống thấm được bao bọc bởi những chất xúc tác có khả năng tạo ra khí hydro và oxy từ nước, ánh sáng mặt trời.
 
"Nhìn chung nó bắt chước phản ứng quang hợp của cây cối", Nocera nói.
 
Để lá nhân tạo sản xuất điện, người sử dụng nhúng nó vào nước rồi hứng ánh sáng mặt trời. Khí hydro và oxy mà nó tạo ra sẽ nổi lên mặt nước dưới dạng bong bóng. Chúng ta đưa hai khí đó vào pin nhiên liệu để sản xuất điện.
 
Nhiều thống kê cho thấy hơn 1,6 tỷ người trên thế giới không có cơ hội sử dụng điện và 2,6 tỷ người không có nhiên liệu sạch để nấu nướng.
 
"Với lá nhân tạo của tôi, bạn chỉ cần nước và ánh sáng mặt trời để sản xuất điện mà không cần tới mạng lưới điện. Nó là giải pháp để tạo ra điện đối với những người nghèo", Nocera nói.
 
Theo tính toán của Nocera, người ta chỉ cần một chai nước và ánh sáng mặt trời để tạo ra điện cho một ngôi nhà nhỏ. Tuy nhiên, giá của lá nhân tạo khá cao và đó là một vấn đề nan giải đối với người nghèo. Nocera hy vọng ông sẽ giảm được giá của sản phẩm bằng cách giảm chi phí chế tạo trong những nghiên cứu tiếp theo.
 
Theo Vnexpress.net

Trao giải báo chí viết về sử dụng năng lượng tiết kiệm

Thứ 7, 11/05/2013 | 08:51
Ngày 10/5, tại trụ sở Bộ Công Thương diễn ra buổi lễ trao giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012. Có 29 tác phẩm đạt giải.

Tiết kiệm 8% năng lượng tiêu thụ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Bộ Công Thương vừa họp báo triển khai hoạt động truyền thông giai đoạn 2 (2011 2015) "Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả" và ra mắt chương trình truyền hình "Cuộc sống tươi đẹp".

Thuyền chạy bằng năng lượng Mặt trời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Chiếc thuyền mang tên Firefly được thiết kế bởi Dan Baker, một công dân Canada. Friefly có giá 2.845 USD. Nó có thể chạy bằng năng lượng Mặt trời hoàn toàn.

Máy bay năng lượng mặt trời bay xuyên lục địa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Chiếc máy bay độc đáo này vừa hoàn thành một cuộc hành trình dài 6.000 km. Đây là chiếc may bay sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới.