Sáng mãi tinh thần “vì nước, vì dân, quên thân phục vụ”

Sáng mãi tinh thần “vì nước, vì dân, quên thân phục vụ”

Thứ 4, 18/05/2022 | 21:06
0
Để trở thành lực lượng vũ trang nòng cốt, xung kích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm bảo đảm trật tự an toàn xã hội, mỗi chiến sĩ Cảnh sát nhân dân luôn nỗ lực không ngừng, sẵn sàng hy sinh niềm vui riêng vì lợi ích chung.

Năm 2022 là một mốc thời gian đáng nhớ của ngành công an khi lực lượng Cảnh sát nhân dân tròn 60 năm hình thành và phát triển. Từ mốc son ngày 20/7/1962 – khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 34/LCT công bố Pháp lệnh quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Cảnh sát nhân dân và Pháp lệnh quy định chế độ cấp bậc hàm sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát nhân dân – cho đến nay, lực lượng Cảnh sát nhân dân trở thành lực lượng vũ trang nòng cốt, xung kích trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Truyền thống vẻ vang ấy chắc chắn sẽ luôn được gìn giữ và phát triển trong tình hình mới cho đến mãi mai sau.

Làm tốt công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, là những hiệp sĩ bảo vệ người dân, đóng góp lớn trong sự nghiệp gìn giữ và bảo vệ đất nước, mỗi chiến sĩ Cảnh sát nhân dân luôn khắc cốt ghi tâm 6 điều Bác Hồ dạy, 5 lời thề, 10 điều kỷ luật của Công an nhân dân. Có lẽ vì thế mà suốt 60 năm qua, những thành tựu cứ thế nối dài thêm, gương chiến sĩ “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” luôn sáng ngời trong tâm thức người dân Việt Nam.

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta còn nhớ một hành động vô cùng đẹp đẽ, ấm áp tình người, lay động trái tim của cộng đồng khi Trung úy Thái Ngô Hiếu, sinh năm 1989 (Cán bộ phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai, bộ Công an) đã không quản ngại hiểm nguy, gian khổ, xả thân chấp nhận hy sinh cả tính mạng lao mình vào sóng dữ để cứu sống được 4 người bị đuối nước ở vùng biển Vũng Tàu vào ngày 10/4.

Bộ trưởng bộ Công an đã thăng hàm Đại úy, ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc của anh Thái Ngô Hiếu. Đại úy Thái Ngô Hiếu cũng đã được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng Huân chương Dũng cảm vì đã có hành động dũng cảm cứu người, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn như anh Hiếu đã lan tỏa và nhân lên niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.Cổ tích được viết nên bởi những con người bình dị mà ý chí phi thường. Nhưng đáng tự hào hơn bởi anh Hiếu không phải là trường hợp cá biệt, gương chiến sĩ Cảnh sát nhân dân sẵn sàng quên thân mình vì bình yên cuộc sống còn rất, rất nhiều…xung quanh chúng ta.

Việt Nam được thế giới công nhận là một Quốc gia ổn định về mặt chính trị, điều đó có được là phần đóng góp rất lớn từ ngành công an nói chung và lực lượng Cảnh sát nhân dân nói riêng.

Trong suốt 60 năm qua, mỗi chiến sĩ Cảnh sát nhân dân luôn phát huy truyền thống vẻ vang “Mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân, quên thân phục vụ” từ khi ra đời, bảo vệ Đảng, chính quyền cách mạng còn non trẻ và cùng toàn dân kháng chiến chống Pháp đến bảo vệ công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, góp phần đánh thắng đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phục vụ đắc lực công cuộc đổi mới của đất nước.

Có thể thấy, lực lượng Cảnh sát nhân dân đã triển khai quyết liệt, có hiệu quả nhiều vấn đề cơ bản, chiến lược nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, liên tục triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên phạm vi toàn quốc và theo các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Thành quả là kiểm soát và kiềm chế được tình hình phức tạp, tạo được chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực, địa bàn phức tạp; nhiều chuyên án, vụ án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy được khám phá để lại dấu ấn đẹp trong nhân dân, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao.

Chắc chắn những quả ngọt đó sẽ là nguồn động lực vô cùng to lớn, được mỗi chiến sĩ Cảnh sát nhân dân hôm nay và mai sau làm kim chỉ nam để hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng ngành ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đại úy, Thạc sĩ Đinh Duy Thịnh (Phòng Quản lý học viên–Học Viện Cảnh sát)

Thăng quân hàm Thượng sĩ cho Cảnh sát cơ động bị tông tử vong

Thứ 3, 15/09/2020 | 15:50
Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang ký quyết định thăng quân hàm từ Trung sĩ lên Thượng sĩ đối với chiến sĩ cơ động bị xe tải tông chết khi đang làm nhiệm vụ.

Thăng cấp bậc hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho chiến sĩ Công an tỉnh Ninh Bình hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ áp tải phạm nhân

Thứ 7, 14/03/2020 | 16:00
Trong khi sử dụng xe chuyên dụng thực hiện nhiệm vụ áp tải phạm nhân về trại tạm giam Công an tỉnh Ninh Bình, chiếc xe bất ngờ bị nổ lốp, mất lái đâm vào cột đèn cao áp và lật nghiêng. Vụ tai nạn đã khiến Đại úy Đinh Văn Quý hy sinh.

Thăng quân hàm cho Đại úy công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chiều 30 Tết

Thứ 7, 25/01/2020 | 16:33
Bộ trưởng Bộ Công an ký quyết định thăng cấp hàm trước niên hạn cho Đại úy Nguyễn Thanh Hải - cán bộ công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Một chiến sĩ cảnh sát cơ động đã hy sinh khi làm nhiệm vụ

Chủ nhật, 05/05/2019 | 16:39
Thông tin tới PV, lãnh đạo Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội cho biết, chiến sỹ được đưa cấp cứu ở Bệnh viện quân y 105 (thị xã Sơn Tây) đã không qua khỏi.
Cùng chuyên mục

Nhìn ai cũng ra người xấu?

Thứ 7, 13/04/2024 | 07:00
Điều tôi luôn quan niệm, là dù ở đâu thì cũng có người nọ người kia. Tốt hay xấu, là do mình có tử tế với người ta hay không.

Khởi nghiệp - Có dễ dàng như ta nghĩ?

Thứ 5, 11/04/2024 | 07:00
Việc “khởi nghiệp” hay kinh doanh, ta không chỉ nhìn thấy sự phát triển trong một hay vài năm, mà nó phải là cả quá trình lâu dài.

Có nên uống nước ngọt nhiều?

Thứ 3, 09/04/2024 | 07:00
Nếu tôi đặt câu hỏi: Có bao nhiêu người trong chúng ta không uống một lon nước ngọt nào, trong vòng một tháng? Có lẽ, câu trả lời tôi nhận được là sẽ không có ai! Có lẽ vậy!...

Luận về... sợ vợ

Thứ 2, 08/04/2024 | 07:00
Các cụ ta ngày xưa ấy, thuở răng đen quần lá tọa chân đất ngủ ổ rơm ấy, dù có khổ có khó, nhưng có một thứ hơn đứt chúng ta hiện nay, ấy là không... sợ vợ.

Sống thế nào để luôn hạnh phúc?

Thứ 5, 04/04/2024 | 07:00
Mỗi người được hiện hữu trên thế giới này, không ai là không mong muốn mình hạnh phúc.
     
Nổi bật trong ngày

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.