Sang Nhật Bản thi đấu, cơ hội thành công hay

Sang Nhật Bản thi đấu, cơ hội thành công hay "húc đầu vào đá" của thủ môn Văn Lâm?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 30/01/2021 | 19:55
0
Chuyển đến một trong những giải đấu hàng đầu châu Á (J.League 1) là bước tiến lớn của thủ thành Đặng Văn Lâm. Ở giải đấu khắc nghiệt, liệu anh có thể thành công?

Sáng nay 30/1, trang chủ của Cerezo Osaka FC (J.League 1) đã chính thức công bố đã tuyển mộ thành công thủ môn Đặng Văn Lâm. Để đến được Cerezo Osaka FC, thủ thành số một của ĐTQG Việt Nam đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với đội bóng Thái Lan, Muangthong United.

Điều này khiến Muangthong United không hài lòng và đã quyết định kiện anh lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Dù vụ kiện chưa đi đến hồi kết nhưng FIFA vẫn tạo điều kiện và cấp giấy phép chuyển nhượng tạm thời để Văn Lâm có thể chuyển đến đội bóng mới.  

Chuyển đến Cerezo Osaka FC, thủ thành Đặng Văn Lâm đã tạo nên cột mốc mới cho bóng đá nước nhà khi là cầu thủ đầu tiên chơi bóng tại giải đấu chuyên nghiệp cao nhất Nhật Bản. Trước đó, Công Vinh, Công Phượng và Tuấn Anh cũng đã có quãng thời gian thi đấu ở Nhật nhưng chỉ đá cho những đội bóng ở J.League 2.

Ngay sau khi gia nhập Cerezo Osaka FC, Văn Lâm cũng đã có những chia sẻ về cảm xúc của mình: "Tôi rất vinh dự khi được trở thành cầu thủ của một đội bóng lớn như Cerezo Osaka và có cơ hội được thi đấu ở giải đấu hàng đầu châu Á như J-League. Đây là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi tin rằng, trong tương lai gần, các cầu thủ bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội thi đấu ở nước ngoài".

Việc Văn Lâm gia nhập một trong những đội bóng mạnh hiện đang thi đấu ở J.League 1 khiến NHM Bóng đá Việt Nam vô cùng phấn khích nhưng cũng cũng còn đó những lo lắng về khả năng thành công của anh ở giải đấu này. Sang Nhật Bản thi đấu được xem là quyết định khá mạo hiểm của Lâm "tây" bởi anh sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách. 

Thể thao - Sang Nhật Bản thi đấu, cơ hội thành công hay 'húc đầu vào đá' của thủ môn Văn Lâm?

Thủ thành Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập đội bóng hiện đang thi đấu tại J.League 1 là Cerezo Osaka FC.

Tuy nhiên, với một người từng được đào tạo bài bản ở Nga cùng quãng thời gian thăng trầm trong quá khứ thì Văn Lâm sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đội bóng mới. Để có thể giành được vị trí số một trong khung thành của đội bóng mới, Văn Lâm sẽ phải cạnh tranh với hai thủ môn là Kim Jin Hyeon và Kenya Matsui. 

Được biết, Kim Jin Hyeon hiện đang là thủ thành số một của Cerezo Osaka FC trong những mùa giải đã qua còn Kenya Matsui là thủ môn dạn dày kinh nghiệm. Ở một đội bóng tham dự vòng play-off AFC Champions League 2021 như Cerezo Osaka FC, chắc chắn tính cạnh tranh ở mọi vị trí là rất cao.

Chuyển đến Cerezo Osaka FC, Văn Lâm phải nỗ lực hết mình trong tập luyện và thi đấu. Bởi, nếu không có màn trình diễn ấn tượng hay không có được phong độ cao thì việc phải làm bạn với băng ghế dự bị là điều hoàn toàn có thế xảy ra với anh. 

Dù phải vượt qua muôn vàn thử thách nhưng đây cũng là cơ hội để Lâm "tây" trau dồi kỹ năng và bản lĩnh thi đấu của mình. Bên cạnh đó, việc phải cạnh tranh với nhiều người gác đền khác cũng buộc Văn Lâm phải duy trì phong độ và màn trình diễn ổn định trong khoảng thời gian dài. 

Đây là điều mà thủ thành này ít gặp phải khi thi đấu cho Muangthong United hay ĐTQG Việt Nam bởi vị trí trấn giữ khung thành gần như đã được mặc định là dành cho Văn Lâm.

Clip thủ thành Đặng Văn Lâm chia sẻ cảm xúc khi gia nhập Cerezo Osaka FC:

Clip thủ thành Đặng Văn Lâm chia sẻ cảm xúc khi gia nhập Cerezo Osaka FC:

(Nguồn: Cerezo Osaka FC)

"Những khẩu thần công" thay nhau khai hỏa, HLV Park có tạm vơi nỗi lo?

Thứ 5, 28/01/2021 | 09:55
Trong khi ĐTQG chưa tìm ra được nhân tố mới trên hàng công thì sự tỏa sáng của những cái tên quen thuộc phần nào đó giúp HLV Park Hang-seo tạm vơi đi nỗi lo

Thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ mất "vị trí số 1" ở ĐTQG Việt Nam?

Thứ 4, 27/01/2021 | 09:55
Thủ thành Đặng Văn Lâm đang đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu dài hạn và đánh mất vị trí số 1 ở ĐTQG sau khi Muangthong United chính thức đâm đơn kiện lên FIFA.

Công thủ toàn diện, cái tên này sẽ là "lá bài tẩy" của thầy Park?

Thứ 3, 26/01/2021 | 09:00
Kỹ năng phòng ngự tốt, thi đấu được ở nhiều vị trí cùng khả năng tấn công sắc bén, cầu thủ sinh năm 1999 này sẽ là "vũ khí bí mật" của HLV Park trong thời gian tới?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.