"Sao chưa cứu trợ miền Trung”: Tuấn Hưng, Angela Phương Trinh nói gì?

Hà Thị Linh
Thứ 6, 30/10/2020 | 08:00
0
Tuấn Hưng, Angela Phương Trinh và nhiều nghệ sĩ liên tục gặp phải những tình huống "dở khóc dở cười" liên quan việc thiện nguyện ở miền Trung.

Chuyện nghệ sĩ làm thiện nguyện ở miền Trung vẫn đang là chủ đề nóng “gây bão” dư luận. Dù ai cũng cố gắng góp chút sức mọn hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn, nhưng “lời ra tiếng vào” vẫn không hạ nhiệt. Trực tiếp hay gián tiếp giúp bà con, góp ít hay góp nhiều,…đều vướng ý kiến trái chiều. Dù rằng, công tác thiện nguyện vốn không phải sự ép buộc.

Diễn đàn - 'Sao chưa cứu trợ miền Trung”: Tuấn Hưng, Angela Phương Trinh nói gì?

Nhiều năm qua, Tuấn Hưng vẫn âm thầm giúp đỡ bà con gặp khó khăn.

Liên tục nhận được câu hỏi “Sao chưa vào miền Trung?”, “Không tham gia gì à?” giữa lúc “khúc ruột” miền Trung đằng oằn mình trong bão lũ, ca sĩ Tuấn Hưng không khỏi khó chịu. Giọng ca “Tìm lại bầu trời” cho hay: “Thiết nghĩ, mình muốn làm gì cũng phải quan sát rồi mới hành động. Và, hành động trong khả năng của bản thân. Chứ thời điểm này, ai cũng đang đau đáu về miền Trung ruột thịt.

Tôi bao năm qua vẫn luôn cùng những người bạn của mình cố gắng làm những việc có ích cho xã hội. Và, lần này tôi cũng sẽ làm cái gì đó. Nghệ sĩ chúng tôi tất cả đều đang nhìn chung một hướng. Chỉ là cách làm và khả năng mỗi người mỗi khác. Cá nhân tôi tự lựa sức mình và chọn thời điểm”.

Diễn đàn - 'Sao chưa cứu trợ miền Trung”: Tuấn Hưng, Angela Phương Trinh nói gì? (Hình 2).

Angela Phương Trinh cho biết, cô muốn làm từ thiện âm thầm hơn là phô trương.

Rơi vào hoàn cảnh tương tự Tuấn Hưng, Angela Phương Trinh đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình. Cụ thể, khi bị nhắc về chuyện từ thiện giúp đỡ đồng bào miền Trung, Angela Phương Trinh cho hay:"Về việc ủng hộ đồng bào miền Trung, tôi luôn có một quỹ từ thiện riêng, nhưng không chia sẻ lên mạng xã hội. Có nhiều cách để làm từ thiện. Có người sẽ chia sẻ lên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông, nhưng cũng có người làm trong âm thầm. Tôi chỉ muốn âm thầm làm từ thiện, chứ không thích phô trương".

Diễn đàn - 'Sao chưa cứu trợ miền Trung”: Tuấn Hưng, Angela Phương Trinh nói gì? (Hình 3).

Hoa hậu Diễm Hương mang niềm vui đến cho bà con vùng sâu vùng xa.

Những ngày qua, Hoa hậu Diễm Hương cũng không ít lần đối diện với thắc mắc “Là người miền Trung, nhưng chưa thấy động thái gì giúp bà con”. Nói về điều này, Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 bày tỏ: “Chứng kiến những khó khăn, mất mát của đồng bào, tôi vô cùng đau xót và rất muốn có thể xoa dịu nỗi đau đó. Nhưng, tôi là người ít khi bộc lộ cảm xúc trước công chúng.

Thực ra, mỗi người sẽ có cách riêng để quan tâm, giúp đỡ đồng bào. Có người bày tỏ cảm xúc, kêu gọi ủng hộ qua mạng xã hội, có người lại âm thầm hỗ trợ. Cá nhân tôi, ngoài thời gian dành cho gia đình, con cái, những ngày qua, tôi luôn trăn trở, đau đáu với nỗi đau của bà con miền Trung, làm sao để giúp đỡ được họ. Tôi sẽ cùng bạn bè, anh chị em đồng nghiệp lên kế hoạch thiện nguyện để phần nào giúp ba con vơi bớt những đau thương, mất mát. Sau đợt lũ vừa qua, tôi cũng đã trực tiếp ra với bà con Quảng Bình, mọi người vui lắm. Chúng tôi cũng chờ hết bão để ra lại Quảng Bình và hỗ trợ bà con Quảng Nam”.

Có câu "Của cho không bằng cách cho", mỗi sự đóng góp của mỗi nghệ sĩ hướng về "khúc ruột" miền Trung đều đáng quý. Chúng ta hãy tôn trọng nghệ sĩ, tôn trọng những thành quả lao động của họ, cùng chung tay vì cộng đồng hơn là soi xét, đánh giá bất kỳ một cá nhân nào.

 

Phản ứng của Angela Phương Trinh khi bị hỏi chuyện cứu trợ miền Trung

Thứ 5, 29/10/2020 | 15:41
Khi bị thắc mắc về chuyện quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ, Angela Phương Trinh đã có câu trả lời khiến ai nấy đều “tâm phục khẩu phục”.

Thủy Tiên-Công Vinh rút vali đầy tiền để cứu trợ miền Trung

Thứ 3, 27/10/2020 | 15:05
Vợ chồng Công Vinh- Thủy Tiên đã có mặt tại miền Trung để bắt đầu hành trình cứu trợ bà con đang chịu thiệt hại vì thiên tai, bão lũ.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.