Sao “Đất Phương Nam” sau 25 năm: Bươn chải nhiều nghề để kiếm sống

Sao “Đất Phương Nam” sau 25 năm: Bươn chải nhiều nghề để kiếm sống

Thứ 7, 01/01/2022 | 06:00
0
Sau gần 25 năm, dàn diễn viên “Đất Phương Nam" ngày ấy có những ngã rẽ khác nhau. Có người thăng tiến trong sự nghiệp, có người phải vật lộn mưu sinh hàng ngày.

Bộ phim “Đất Phương Nam” ra mắt năm 1997 chuyển thể từ tiểu thuyết "Đất rừng Phương Nam" của nhà văn Đoàn Giỏi. Đây được xem là một trong những phim truyền hình chuyển thể thành công nhất từ tác phẩm văn học. Sau gần 25 năm công chiếu, bộ phim vẫn nhận được sự mến mộ của nhiều tầng lớp khán giả trong và ngoài nước.

Dù trải qua hơn hai thập kỷ công chiếu nhưng dàn diễn viên của bộ phim vẫn được công chúng nhớ mặt. Nhiều người khi trưởng thành vẫn được khán giả gọi với cái tên trìu mến “bé An” hay “thằng Cò”. Cách đây không lâu, dàn diễn viên đã có cuộc hội ngộ đầy xúc động khi cùng tham gia một chương trình truyền hình.

Những diễn viên tham gia bộ ngày ấy giờ có những ngã rẽ khác nhau, có người đã qua đời, người thăng tiến trong sự nghiệp, cuộc sống viên mãn. Bên cạnh đó một số người phải vật lộn mưu sinh cuộc sống khiến khán giả không khỏi xót xa.

Nghề diễn bấp bênh Hùng Thuận quay sang làm thêm "cò đất"

Vai diễn bé An có thể nói là vai diễn ấn tượng mà ai xem phim cũng nhớ đến. Đảm nhiệm vai diễn này không ai khác chính là Hùng Thuận. Tuy nhiên cuộc đời Hùng Thuận cũng tựa bộ phim dài tập.

Giải trí - Sao “Đất Phương Nam” sau 25 năm: Bươn chải nhiều nghề để kiếm sống

Diễn viên Hùng Thuận, người nổi tiếng với vai bé An trong phim.

Thời điểm đóng phim, Hùng Thuận mới 12 tuổi với gương mặt ngây thơ, trong sáng, đôi mắt biết nói và lối diễn xuất tự nhiên tạo được sự quan tâm và yêu mến đặc biệt từ dư luận. Dù khi trưởng thành anh vẫn tham gia diễn xuất nhưng không có vai diễn nào qua “cái bóng” của “Đất phương Nam”.

Nhiều năm qua, Hùng Thuận lận đận với các tuyến vai phụ, chủ yếu làm nền cho diễn viên chính trong các bộ phim truyền hình. Không thành công trên con đường diễn xuất anh thành lập một nhóm nhạc nhưng cũng không thành công.

Giải trí - Sao “Đất Phương Nam” sau 25 năm: Bươn chải nhiều nghề để kiếm sống (Hình 2).

Sự nghiệp gặp trắc trở là vậy đời sống riêng tư của nam diễn viên cũng không mấy khả quan. Anh đã lập gia đình và có một cậu con trai những đã ly hôn nhiều năm nay. Thu nhập từ phim truyền hình không đủ sống, anh chuyển sang bán hàng online bằng hình thức livestream trên Facebook và kinh doanh nhưng cũng không "phất". Sau đó, anh quyết định chuyển nghề để trang trải cuộc sống.

Hiện tại, Hùng Thuận hạn chế hoạt động nghệ thuật để rẽ hướng sang môi giới bất động sản. "Chốt đơn toàn tiền tỷ là đúng vì những giao dịch bất động sản toàn tiền tỷ, có nhiều đơn lên tới hàng chục tỷ là bình thường. Nhưng bên tôi là công ty môi giới nên sẽ nhận được tiền hoa hồng khoảng 1-2% thôi", Hùng Thuận chia sẻ.

Giải trí - Sao “Đất Phương Nam” sau 25 năm: Bươn chải nhiều nghề để kiếm sống (Hình 3).

Cặp sao nhí “bài trùng” trong bộ phim này là An và Cò.

"Thằng Cò" Phùng Ngọc làm đủ nghề để kiếm sống

Đóng cặp với Hùng Thuận trong phim là diễn viên Phùng Ngọc – người gắn liền với vai diễn Cò. Sau bộ phim, Phùng Ngọc gần như mất tích trong làng phim ảnh.

Giải trí - Sao “Đất Phương Nam” sau 25 năm: Bươn chải nhiều nghề để kiếm sống (Hình 4).

Vai diễn "thằng Cò" để lại nhiều ấn tượng.

Cách đây vài năm, hình ảnh Phùng Ngọc vất vả mưu sinh với công việc chạy xe ôm, cắt tóc dạo để sống qua ngày khiến khán giả không khỏi xót xa.

Giải trí - Sao “Đất Phương Nam” sau 25 năm: Bươn chải nhiều nghề để kiếm sống (Hình 5).

Phùng Ngọc (phải) và Hùng Thuận hội ngộ.

Dời xa ánh đèn sân khấu, Phùng Ngọc mưu sinh bằng nhiều nghề: Bảo vệ, hớt tóc, bán quần áo vỉa hè, chạy xe ôm... Cuộc sống của Phùng Ngọc khó khăn tới mức có thời điểm anh phải vay mượn để có tiền mua 1 chiếc xe máy cũ để chạy xe ôm.

Nam diễn viên từng chia sẻ dường như cái tên nhân vật thằng Cò đã vận vào cuộc đời anh. "Cuộc sống của tôi giống như bụi đời vậy… Ngày ngày bươn chải đủ thứ nghề đến kiếm sống. Nhiều khi tôi thấy cái tên Cò nó hợp với tôi thật đấy. Cứ bay đi bay đi mãi rồi đến bao giờ mệt thì lại đậu xuống…"

Mạc Can sống một mình tuổi xế chiều

Mạc Can-ông lão tóc bạc trong “Đất Phương Nam” gây ấn tượng với sự chân thực từ lối ăn nói đến ngoại hình, tính cách "gặt" Nam Bộ. Ông được xem là một người đa tài đa nghệ, nhưng ông có cuộc đời gian truân phiêu bạt khắp nơi, không tài sản.

Giải trí - Sao “Đất Phương Nam” sau 25 năm: Bươn chải nhiều nghề để kiếm sống (Hình 6).

Ở tuổi 76, nghệ sĩ Mạc Can sống một mình trong căn phòng trọ nhỏ. Ông cho biết bản thân vẫn đi diễn, viết sách để trang trải cuộc sống.

Nam nghệ sĩ Mạc Can thoải mái chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình. Ông cho biết bản thân phải “tự túc mưu sinh" trong căn phòng trọ nhỏ. Diễn viên sinh năm 1945 tự tay nấu ăn, có khi ăn hai ba ngày không hết. Căn phòng dù rất bé nhưng được ông sắp xếp khá gọn gàng, chủ yếu chứa sách vở và những tấm ảnh chân dung của nghệ sĩ và một tấm ván để phóng phi tiêu. “Ngồi một mình tôi buồn, không có vận động nhiều, lấy phi tiêu ra phóng cho nó rớt xuống để lại nhặt lên cho cơ thể vận động", ông nói.

Nghệ sĩ Mạc Can tham gia rất nhiều lĩnh vực: Viết văn, đóng phim, biên kịch, làm ảo thuật, diễn hài... Ông cũng viết nhiều sách như: "Ba... ngàn lẻ một đêm", "Quỷ với bụt và thần chết", "Tấm ván phóng dao"... Những bộ phim ông từng tham gia là "Ván bài lật ngửa", "Người đẹp Tây Đô"...

Giải trí - Sao “Đất Phương Nam” sau 25 năm: Bươn chải nhiều nghề để kiếm sống (Hình 7).

Dù sức khỏe có phần yếu song ông vẫn giữ hình ảnh giản dị, tinh thần lạc quan với đời.

Trúc Chi (t/h theo Vietnamnet, Thanh Niên)

Vẻ đẹp mặn mà của 5 nữ diễn viên nổi tiếng thập niên 90

Thứ 5, 30/12/2021 | 06:00
Nhiều năm trôi qua, các nữ hoàng ảnh lịch đình đám ngày ấy đến bây giờ vẫn là tường thành nhan sắc bất bại.

Bé An trong phim Đất phương Nam chuyển hướng kinh doanh sau khi đóng cửa 2 nhà hàng

Thứ 6, 05/11/2021 | 09:48
Sau khi phải đóng cửa 2 nhà hàng vì dịch, diễn viên Hùng Thuận chuyển qua làm môi giới bất động sản.

Cuộc đời, tình duyên lận đận của dàn sao nhí "Đất Phương Nam"

Thứ 5, 24/06/2021 | 16:15
Đất phương Nam từng gây tiếng vang lớn đối với công chúng nhưng dàn diễn viên nhí Bé An, Thằng Cò trong phim khi trưởng thành đều lận đận, cuộc đời nhiều trắc trở.

"Bé An" trong Đất phương Nam: "Trong hôn nhân, tôi là người ích kỷ"

Thứ 2, 20/07/2020 | 20:09
Nhìn lại những gì đã trải qua, Hùng Thuận tự nhận bản thân thất bại trong cả công việc và chuyện tình cảm.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.