Sao kê từ thiện trong câu chuyện chuyển đổi số ngân hàng

Nguyễn Thị Hồng Nhung
Thứ 5, 18/11/2021 | 14:39
0
Những vụ thiện nguyện thiếu minh bạch của nhiều nghệ sĩ thời gian qua đã khiến cho nhiều ngân hàng chủ động xây dựng giải pháp số hoá việc sao kê.

Chú trọng đến trải nghiệm khách hàng

Tại hội thảo “Phát triển ngân hàng thông minh trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến 2030, tầm nhìn đến năm 2045” sáng 18/11, ông Nguyễn Viết Châu – Giám đốc trung tâm Innovation Lab, khối Ngân hàng số, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank) cho rằng dịch vụ ngân hàng thế hệ mới rất thông minh và đã thân thiện hơn với người dùng.

“Thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nhanh, an toàn và bền vững trong ngành ngân hàng là một trong những mục tiêu tiên quyết hướng tới nền kinh tế số trong tương lai”, ông Châu nói.

Qua quá trình nghiên cứu từ thực tiễn, đại diện MBBank khẳng định chuyển đổi số không chỉ là số hóa sản phẩm ngân hàng, đưa những sản phẩm dịch vụ truyền thống của ngân hàng lên các thông số áp dụng công nghệ thông tin của các quy trình chủ yếu là tự động hóa, mà còn dựa trên cơ sở giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Kinh tế vĩ mô - Sao kê từ thiện trong câu chuyện chuyển đổi số ngân hàng

Ông Nguyễn Viết Châu – Giám đốc trung tâm Innovation Lab, khối Ngân hàng số, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank)

Trong bài chia sẻ của mình, ông Nguyễn Viết Châu đã nhắc lại câu chuyện hoạt động sao kê của các nghệ sĩ thời gian qua.

Ông cho rằng, bê bối thiện nguyện thiếu minh bạch, công khai của nhiều nghệ sĩ trong nước đã tạo động lực thúc đẩy cho MBBank nhanh chóng phát triển giải pháp công nghệ tích hợp thiện nguyện.

Bên cạnh đó, để có thể xây dựng một ngân hàng số hiệu quả, ông Châu cho rằng cần phải có nhiều yếu tố khác nhau cùng tác động như nhân lực, nguồn vốn, nền tảng công nghệ,… “Nhưng muốn xây dựng một ngân hàng số thật sự thành công, thì tất cả các ngân hàng đều phải đặt trải nghiệm khách hàng là trọng tâm”, ông nhấn mạnh.

Theo đó, để có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng, các ngân hàng nên tận dụng và khuyến khích các thế hệ trẻ tham gia đóng góp ý kiến, ý tưởng để đổi mới và tận dụng tối đa những nhân sự có am hiểu về công nghệ.

Cùng với đó, cần đẩy nhanh tiến hành xây dựng những sản phẩm ngân hàng số mang tính cá nhân hóa cao, thay vì cung cấp các sản phẩm dịch vụ như tiết kiệm, cho vay, đầu tư một cách riêng lẻ.

Các ngân hàng cũng nên hướng tới đồng bộ dữ liệu hành vi tiêu dùng của khách hàng trên đa kênh để cải tiến và tuỳ chỉnh sản phẩm dịch vụ theo sát nhu cầu cụ thể của mỗi cá nhân khách hàng trong từng thời điểm, ngữ cảnh trên cơ sở phân tích nhu cầu và tâm lý thực tế của khách hàng.

Chuyển đổi số để phát triển lâu dài

Đồng quan điểm trên, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) nói rằng: “Chuyển đổi số đã và đang là một xu thế không thể cưỡng lại trong ngành tài chính - ngân hàng ở trên bình diện toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng”.

Theo ông, bằng việc áp dụng các công nghệ số mới là thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 như dữ liệu lớn (big data), trí tuệ thông minh nhân tạo AI,… đã tạo nên những thành tựu đáng kể trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó thúc đẩy quá trình phát triển kinh doanh của các ngân hàng.

Kinh tế vĩ mô - Sao kê từ thiện trong câu chuyện chuyển đổi số ngân hàng (Hình 2).

Ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Lấy ví dụ từ Vietcombank, ông Thắng cho biết, đơn vị đã liên tục nâng cấp đầu tư các nền tảng hạ tầng công nghệ mới cho chuyển đổi số nâng cấp các ứng dụng trên nền tảng số đa kênh hợp nhất, liên tục cải tiến nâng cấp các tính năng trên mobile banking để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong các giao dịch trực tuyến nhằm chinh phục các mục tiêu chiến lược mới trong kỷ nguyên số.

Từ những chia sẻ và nhận định của các chuyên gia, hội thảo đánh giá quá trình chuyển đổi số không chỉ phục vụ cho mục đích kinh doanh, lợi nhuận của ngành ngân hàng mà còn là đang góp phần thể hiện trách nhiệm xã hội của ngành tài chính – ngân hàng trong tiến trình phát triển kinh tế số.

Phát triển ngân hàng thông minh: Cần xác định rõ khách hàng thực sự muốn gì

Thứ 5, 18/11/2021 | 11:13
Để cạnh tranh với ngân hàng kỹ thuật số, các ngân hàng truyền thống cần chuyển đổi từ việc lấy sản phẩm làm trung tâm sang mô hình lấy khách hàng làm trung tâm.

Phát triển Chính phủ số đòi hỏi đội ngũ IT đông đảo

Thứ 6, 12/11/2021 | 06:45
Ứng dụng của Chính phủ số rất đa dạng dẫn đến thách thức trong quy trình nâng cấp cũng như cập nhật những bản mới và việc vá các “lỗ hổng” còn gặp nhiều khó khăn.

Chính phủ số và câu chuyện đổi mới tư duy phát triển

Thứ 5, 11/11/2021 | 17:20
Dù ở hoàn cảnh khó khăn vì dịch nhưng Chính phủ vẫn cung cấp được các dịch vụ trực tuyến gắn kết xã hội, sau dịch bệnh, vai trò của Chính phủ số sẽ tiếp tục duy trì.
Cùng tác giả

Chủ tịch CenLand: “Ở đâu ngửi thấy mùi tiền là tôi có mặt”

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
Chủ tịch CenLand khẳng định năm 2024 công ty sẽ phát triển rất tốt bởi đã có định hướng đường dài, không bị lệ thuộc vào những chính sách “giật cục” trên thị trường.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Sẽ tài trợ thêm 1 tỷ USD cho VinFast

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:58
Nhắc đến mảng kinh doanh xe điện của Tập đoàn, ông Phạm Nhật Vượng liên tục khẳng định “Tương lai của Vingroup chính là VinFast”.

Agribank Điện Biên: Đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp giải bài toán vốn

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Agribank chi nhánh Điện Biên đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế dưới vai trò “bà đỡ” về tài chính trên mảnh đất anh hùng này.

Vinhomes có thể phát hành trái phiếu trong năm 2024 nếu điều kiện thuận lợi

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:32
Tổng Giám đốc Vinhomes cho biết công ty vẫn đang thăm dò và bám sát tình hình kinh tế, có khả năng phát hành trái phiếu vào thời điểm thích hợp.

DIG "tung chiêu" thu hút cổ đông đến dự ĐHĐCĐ thường niên 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:56
Đối tượng nhận quà là toàn bộ cổ đông có tên trong danh sách chốt quyền tham dự ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Tập đoàn DIC Corp.
Cùng chuyên mục

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Cà Mau: Phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:54
Ngày 24/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các ban ngành, đơn vị liên quan về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.

Cơ hội “nghìn năm có một” để Việt Nam tham gia vào công nghiệp bán dẫn

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nêu rõ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng như có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Thanh Hóa: Dồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:00
Những năm qua, Thanh Hóa chú trọng đầu tư mới và nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo tiền đề thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.