Sao nhà trai mới ‘ra giá’ hồi môn 4 tỷ đã bị nghĩ oan là ‘đào mỏ’?

Sao nhà trai mới ‘ra giá’ hồi môn 4 tỷ đã bị nghĩ oan là ‘đào mỏ’?

Thứ 3, 25/10/2016 | 11:18
0
Nhà trai tính toán cho các con chu đáo như vậy cũng đâu phải là đào mỏ hay bị quy kết là ham vật chất quá mà bị mọi người ở đây lên án quá nhiều như thế?

Xem thêm:

>> Choáng váng nhà trai 'ra giá' của hồi môn nhà gái với giá 4 tỷ đồng

Chào bạn gái Hà Nội với tâm sự “Choáng váng nhà trai 'ra giá' của hồi môn nhà gái với giá 4 tỷ đồng”!

Hôm nay, tình cờ lướt báo mạng, tôi bắt gặp tâm sự trên của bạn. Nói thật, ban đầu tôi cũng thấy chồng chưa cưới và bố mẹ bên nhà trai của bạn quá trơ tráo khi chưa biết bên thông gia cho con gái bao nhiêu nhưng kiểu đã tính toán ướm số tiền cũng như ra giá cho của hồi môn. Đây cũng là lần đầu tiên tôi thấy có trường hợp như vậy. Đúng là ở đời, chẳng gì là không thể xảy ra.

Đọc bình luận, tôi thấy rất nhiều người khuyên bạn nên bỏ người đàn ông thực dụng này hoặc tạm thời bỏ luôn đám cưới. Bởi họ cho rằng, đám cưới này chỉ vì tiền mà thôi.

Những bạn đọc tốt bụng trên còn tính xa cho bạn rằng, bạn nên sáng suốt lựa chọn vì nếu cứ cố cưới anh chàng này, bạn 100% sẽ khổ sở với anh ta và gia đình nhà anh ta. Nhất là khi sau này nếu bạn không may không làm ra tiền thì cuộc sống sẽ như địa ngục.

Tâm sự - Sao nhà trai mới ‘ra giá’ hồi môn 4 tỷ đã bị nghĩ oan là ‘đào mỏ’?

 Nhà trai tính toán cho các con chu đáo như vậy cũng đâu phải là đào mỏ hay bị quy kết là ham vật chất quá mà bị mọi người ở đây lên án quá nhiều như thế? Ảnh minh họa.

Bởi vì họ cho rằng, chưa thấy nhà trai nào lại trơ trẽn và yêu tiền như vậy. Làm đàn ông mà phải dựa dẫm, yêu sách này nọ khi lấy vợ thì quá đáng sợ. Trong khi tình cảm vợ chồng là phải biết yêu thương và trân trọng nhau về lâu dài. Chứ tình cảm xây dựng trên nền tảng vật chất thì trước sau gì cũng chẳng hạnh phúc và chia tay là điều báo trước.

Nhưng khi đọc kỹ tâm sự của bạn, tôi lại có ý nghĩ khác. Tôi không khuyên bạn nên hoãn đám cưới mà tôi khuyên bạn nên cưới chàng trai kia đi. Bởi vì những gì gia đình nhà trai “ra giá” với của hồi môn của bạn chỉ hơi quá thô và thẳng thắn thôi.

Chứ tất cả tôi nghĩ cuộc mặc cả ngầm hay trông đợi ngầm ấy cũng chỉ vì họ lo cho cuộc sống tương lai của 2 bạn thôi. Nói ngắn gọn là họ cũng không đòi hỏi để lo cho bản thân họ mà muốn cuộc sống của các con, các cháu họ tốt đẹp và ổn định hơn.

Nhiều bạn đọc cứ ném đá và nghĩ sai về chồng chưa cưới, về gia đình bạn trai của bạn. Họ bảo rằng, gia đình đó không có lòng tự trọng, chỉ sống vì tiền. Nhưng tôi thì nghĩ, người ở quê thường không khéo léo nên cách nói có thể vẫn còn thô khiến cho bị hiểu lầm hoặc sai hẳn thành ý.

Nhưng có một điều chắc chắn mà chồng chưa cưới của bạn Hà cũng khẳng định là: “Theo như chồng chưa cưới của em tiết lộ thì bên nhà trai họ muốn vậy là vì: xe hơi 1,2 tỷ để vợ chồng đi lại, làm ăn rồi tiện về quê. Còn sẽ dành 1 tỷ để xây nhà trên mảnh đất nhà chồng mua cho chồng em. 1,8 tỷ là vốn làm ăn hoặc mở công ty cho chồng em có sự nghiệp vững vàng”.

Vậy thì tôi xin phân tích cho các bạn cụ thể hơn nhé. Tiền mua bốn bánh thì không nói đến rồi vì ngay từ đầu nhà gái đã bảo cho số tiền này. Còn nhà trai họ cũng đã cho con trai tiền mua đất thì nhà gái cho tiền xây nhà cũng rất hợp lý chứ có gì phi lý đâu.

Ngoài ra, chắc chồng chưa cưới và gia đình nhà trai của bạn Hà thấy gia đình bạn ấy khá dư dả nên nghĩ họ sẽ cho 1 khoản tiền để cho con rể con gái họ lập nghiệp thì cũng có gì quá đáng đâu có đúng không ạ?

Như các bạn biết, cuộc sống mới của vợ chồng trẻ sẽ có rất nhiều khó khăn và bỡ ngỡ. Nhất là nếu như có thiếu hụt về kinh tế, công việc không ổn định, nhà cửa chưa đàng hoàng thì sẽ càng làm cuộc sống của họ bị đảo lộn nhiều lắm. Có khi lúc ấy, hạnh phúc của đôi trẻ lại bị lung lay cũng nên.

Vì thế, nếu nhà gái có điều kiện mà cho con gái nhiều tiền để làm hồi môn thì cũng là chuyện bình thường. Và nhà trai tính toán cho các con chu đáo như vậy cũng đâu phải là đào mỏ hay bị quy kết là ham vật chất quá mà bị mọi người ở đây lên án quá nhiều như thế?

Họ chỉ đáng bị lên án khi cứ chăm chăm để ý số tiền hồi môn ấy của nhà gái và lên kế hoạch “tịch thu” để chỉ lo cho bản thân. Đằng này, họ có làm như vậy đâu. Họ chỉ mong có số tiền lớn để làm nhà, có vốn lập nghiệp cho con sung sướng thôi mà. Mà khi con trai họ được sung sướng, nhàn tản thì người vợ cũng được như thế.

Tâm sự - Sao nhà trai mới ‘ra giá’ hồi môn 4 tỷ đã bị nghĩ oan là ‘đào mỏ’? (Hình 2).

 Nếu nhà gái có điều kiện mà cho con gái nhiều tiền để làm hồi môn thì cũng là chuyện bình thường. Ảnh minh họa.

Nếu chưa yên tâm, khi xây nhà xong, có thể cả vợ và cả chồng đều đứng tên trong sổ đỏ. Hoặc khi thành lập công ty thì vợ chồng Hà đều đồng đứng tên. Như vậy khi có biến, bạn cũng chẳng lo số tiền lớn của bạn không cánh mà bay hoặc bị nhà chồng “biển thủ”.

Tôi nghĩ, phàm làm việc gì dù nhỏ đến lớn, mọi người cũng nên suy nghĩ thấu đáo và thận trọng. Nhất là khi đưa ra lời khuyên cho người khác lúc người ta đang bối rối. Đôi khi chỉ vì một phút suy nghĩ nhất thời hay ngồi đó mà “anh hùng bàn phím” của bạn cũng khiến hạnh phúc lứa đôi bị lung lay và sụp đổ.

Mong Thanh Hà đọc được những dòng chia sẻ này để suy nghĩ thật sáng suốt. Tôi cũng mong nhiều bạn đọc khác comment lại những điều tôi nói có hợp lý không ạ?

Trần Thị Hải (Thái Thụy, Thái Bình)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....