Sao phim cương thi: 15 năm sự nghiệp tan biến chỉ vì 30 giây tội lỗi

Sao phim cương thi: 15 năm sự nghiệp tan biến chỉ vì 30 giây tội lỗi

Thứ 4, 27/03/2019 | 12:00
0
Từ một ngôi sao võ thuật đắt giá nhất Hong Kong cuộc đời Tiền Tiểu Hào đã tụt dốc không phanh.

Tiền Tiểu Hào là diễn viên võ thuật nổi tiếng của Hong Kong, anh nổi danh tương đối sớm, nhờ bộ phim Cương thi tiên sinh (1985) Tiểu Hào trở thành "ông vua phòng vé" của xứ Cảng Thơm. Cứ nhắc tới tên anh người ta sẽ nghĩ ngay tới những bộ phim về đề tài cương thi - một đặc sản của phim Trung Quốc ngày ấy.

Ngôi sao - Sao phim cương thi: 15 năm sự nghiệp tan biến chỉ vì 30 giây tội lỗi

Tiền Tiểu Hào học võ từ năm 10 tuổi.

Đam mê võ thuật từ nhỏ

Tiền Tiểu Hào tên thật là Tiền Gia Hoa sinh năm 1963 tại Hong Kong, là anh trai của Tiền Gia Lạc, diễn viên nổi tiếng. Từ nhỏ, Tiền Tiểu Hào đã có niềm đam mê đặc biệt với võ thuật. Thay vì vui chơi cùng chúng bạn, tuổi thơ của Tiểu Hào là những ngày lê la các hội quán võ học theo những đường quyền cước.

Ngôi sao - Sao phim cương thi: 15 năm sự nghiệp tan biến chỉ vì 30 giây tội lỗi (Hình 2).

Tiểu Hào và em trai Gia Lạc.

Nhìn thấy sự hứng thú của con, cha mẹ Tiền Tiểu Hào quyết định cho con trai đi theo nghiệp võ. Từ năm 10 tuổi, Tiểu Hào đã tới võ đài học võ.

Chuyện luyện tập võ thuật vốn vô cùng khắc nghiệt, đòi hỏi người học võ liên tục phải cố gắng và thực sự có đam mê. Theo học cùng Tiểu Hào ngày ấy có rất nhiều bạn cùng trang lứa nhưng việc phải thường xuyên tập luyện từ 5h sáng tới tối mịt khiến rất nhiều người từ bỏ.

Năm 13 tuổi, Tiền Tiểu Hào được võ quán cử dự thi tại một cuộc thi võ thuật toàn quốc và chiến thắng đầu đời là một chiếc huy chương đồng. Cũng từ đây, Tiểu Hào nhận được nhiều lời mời tham gia đóng phim. Tuy nhiên, theo Tiền Tiểu Hào, học võ thì phải học tới nơi tới chốn, anh từ chối rất nhiều lời mời và hẹn bao giờ học thành tài sẽ nghĩ tới việc đóng phim.

Năm Tiểu Hào 15 tuổi, hoàn thành xong việc học võ tại võ quán anh tham gia lớp đào tạo tạo võ thuật của hãng phim Shaw. Bộ phim đầu tay mà Tiểu Hào tham gia là Thiếu lâm võ đang của đạo diễn Trương Triệt. Thời điểm ấy, làng giải trí Hong Kong nổi lên rất nhiều gương mặt tài năng nên sự xuất hiện của Tiểu Hào không mấy gây được ấn tượng.

Cuối cùng vận may cũng mỉm cười

Tuy chật vật mãi không nổi tiếng nhưng Tiền Tiểu Hào vẫn luôn kiên trì theo đuổi sự nghiệp. Đến năm 1985, cuối cùng vận may cũng mỉm cười với anh. Năm đó, Tiền Tiểu Hào đi du lịch Thái Lan và quen ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo. Sau khi trở về Hong Kong, anh được Hồng Kim Bảo tiến cử tham gia bộ phim Cương thi tiên sinh. Không phụ sự tin tưởng của Hồng Kim Bảo, Tiền Tiểu Hào hoàn thành vai diễn trong phim xuất sắc. Nhờ bộ phim điện ảnh này, anh được đông đảo khán giả biết đến. Sau đó, Tiền Tiểu Hào tiếp tục xây dựng tên tuổi với các phần phim tiếp theo về đề tài cương thi.

Ngôi sao - Sao phim cương thi: 15 năm sự nghiệp tan biến chỉ vì 30 giây tội lỗi (Hình 3).

Với các vai trong dòng phim cương thi, Tiểu Hào trở thành "ông vua phòng vé" Hong Kong.

Nói về những vai diễn cương thi, bản thân Tiểu Hào thì vừa yêu vừa ghét thể loại phim cương thi, hận là vì đã đóng quá nhiều nên chán ngán: "Tôi đã đóng rất nhiều bộ phim nói về cương thi, kịch bản nhận được đều là cương thi, khiến tôi cảm thấy bản thân thật bất tài. Trừ khi bạn là người dễ mãn nguyện, nếu không tôi nghĩ nhiều diễn viên đều giống như tôi, không muốn cả đời chỉ đóng một dạng vai".

Đồng thời, Tiền Tiểu Hào cũng yêu phim cương thi vì đã giúp anh trở nên nổi tiếng, thậm chí những khán giả Hoa kiều sống ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á hay các nước Âu Mỹ đều biết đến cái tên Tiền Tiểu Hào, anh từng được mời sang Hàn Quốc, Philippines để đóng phim, cũng đến Đài Loan đóng qua 2 bộ phim tình cảm.

Ngoài dòng phing cương thi sự nghiệp của Tiền Tiểu Hào còn ghi dấu ấn với vai phản diện Đồng Thiên Bảo trong bộ phim Thái cực Trương Tam Phong Tiền Tiểu Hào bước lên đỉnh cao trong sự nghiệp với vai phản diện Đồng Thiên Bảo trong bộ phim võ thuật Thái cực Trương Tam Phong. Dù đóng cùng với hai ngôi sao võ thuật là Lý Liên Kiệt và Dương Tử Quỳnh nhưng anh không hề bị lu mờ. Nhờ những màn võ thuật xuất sắc, Tiểu Hào còn được đánh giá là lấn át cả Lý Liên Kiệt. Những năm sau đó, Tiền Tiểu Hào tiếp tục giành thiện cảm khán giả với nhiều bộ phim điện ảnh như Tinh võ anh hùng, Đại thích khách...

Sự nghiệp xuống dốc vì scandal quay lén nội y phụ nữ

Ngôi sao - Sao phim cương thi: 15 năm sự nghiệp tan biến chỉ vì 30 giây tội lỗi (Hình 4).

Sự nghiệp tan biến như bong bóng xà phòng vì 30 giây tội lỗi.

Ngày ấy, Tiểu Hào là thần tượng của rất nhiều chàng trai đang nuôi dưỡng cho mình ước mơ trở thành ngôi sao võ thuật. Thế nhưng tất cả từ sự nghiệp, danh tiếng của Tiền Tiểu Hào nhanh chóng tan biến như bong bóng xà phòng vì scandal năm 2000.

Theo hồ sơ của cảnh sát ghi lại thì sự việc bắt đầu từ việc Tiểu Hào đi siêu thị. Vốn là người nổi tiếng nên khi Tiểu Hào vào siêu thị đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người. Vì thế, đội bảo an cũng tập trung chú ý vì sợ xảy ra sự việc ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, họ nhanh chóng nhận ra Tiểu Hào có nhiều hành động khá lạ lùng khi cứ đi theo chân một khách hàng nữ mặc váy ngắn. Khi cả hai người đến quầy thanh toán, Tiểu Hào đã để một chiếc túi xuống phía dưới váy của người phụ nữ này khoảng 30 giây.

Ngay lập tức, đội an ninh đã ngăn chặn hành động của Tiểu Hào và liên lạc với cảnh sát. Chia sẻ với truyền thông, cảnh sát cho biết trong túi xách của Tiểu Hào có một chiếc máy quay cầm tay.

Trong thẻ nhớ của máy cũng có rất nhiều đoạn video quay dưới váy của các phụ nữ khác nhau. Ngay lập tức, Tiểu Hào bị bắt với tội danh quấy rối, xâm hại đức hạnh phụ nữ.

Scandal của Tiểu Hào ngày ấy đã khiến cả làng giải trí Hong Kong chấn động. Ban đầu, Tiền Tiểu Hào một mực phủ nhận. Vợ và bạn bè cũng đứng ra bảo đảm nhân phẩm của anh. Thế nhưng với những bằng chứng được cảnh sát đưa ra, Tiền Tiểu Hào đành phải nhận tội. Anh bị phạt 2000 đô la Hong Kong (khoảng 5,8 triệu đồng) và bị giám sát hành vi trong 2 năm.

Ngôi sao - Sao phim cương thi: 15 năm sự nghiệp tan biến chỉ vì 30 giây tội lỗi (Hình 5).

Tiểu Hào xin lỗi người hâm mộ.

Mặc dù không phải ngồi tù nhưng sự nghiệp của Tiểu Hào từ đó coi như chấm dứt. 15 năm sự nghiệp tan biến như bong bóng xà phòng vì 30 giây tội lỗi.

Sau scandal, Tiểu Hào nhốt mình trong nhà suốt 2 năm trời, các hợp đồng đóng phim, quảng cáo cũng không còn tìm đến anh nữa.

Hai lần kết hôn và con đường trở lại đầy nhọc nhằn

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên không hạnh phúc, năm 2001, Tiểu Hào kết hôn với Khưu Thiên Minh. Đây cũng là người phụ nữ sát cánh bên cạnh anh trong những ngày bị scandal nhấn chìm tất cả. Đi qua những bão giông cay đắng, Tiểu Hào nhận ra ai là người ở bên cạnh, nâng mình dậy sau những khoảnh khắc đau đớn nhất cuộc đời.

Tháng 9/2002, vợ chồng Tiểu Hào chào đón cậu con trai kháu khỉnh.

Ngôi sao - Sao phim cương thi: 15 năm sự nghiệp tan biến chỉ vì 30 giây tội lỗi (Hình 6).

Gia đình hạnh phúc hiện tại của Tiểu Hào.

Sau scandal, Tiểu Hào không còn xuất hiện nhiều ở làng giải trí, anh dành nhiều thời gian cho thể thao. Theo Tiểu Hào, việc tập luyện thể thao giúp đầu óc anh trở nên thoải mái hơn. Tiền Tiểu Hào đã hai lần chinh phục núi Himalaya bằng xe đạp, đối với anh ngoài thể lực còn phải có nghị lực.

Trong thời gian đó, anh cũng không hay đóng phim mà tập trung cho việc chỉ đạo võ thuật cho các phim của bạn bè cũ.

Năm 2004, Tiểu Hào trở lại với bộ phim đầu tiên sau scandal nhưng không nhận được sự đón nhận của khán giả, nhiều người vẫn chưa quên năm 2000 định mệnh ấy.

Ngôi sao - Sao phim cương thi: 15 năm sự nghiệp tan biến chỉ vì 30 giây tội lỗi (Hình 7).

Tiểu Hào trong Triều bái Võ Đang.

Năm 2015, sau 18 năm chia tay TVB, Tiểu Hào bất ngờ trở lại đóng phim với nhiều bạn bè cũ. 18 năm không đóng phim cho TVB, lần này tái xuất, Tiền Tiểu Hào thẳng thắn nói nguyên nhân là vì anh muốn khán giả Hong Kong biết Tiền Tiểu Hào vẫn còn hoạt động trong làng giải trí.

Mấy năm gần đây, khi scandal lắng xuống, Tiền Tiểu Hào mới lấy lại sự yêu mến của khán giả. Anh ghi dấu ấn với bộ phim điện ảnh Cương thi cuối cùng và một số phim truyền hình của TVB.

Hiện tại, ngoài tham gia đóng phim Tiền Tiểu Hào còn mở võ quán chuyên dạy Pigua boxing, Thái quyền và Thái cực quyền. Anh chia sẻ: “Tôi ngày càng say mê Thái cực quyền, vì môn võ này giúp rèn luyện thân thể và tu thân dưỡng tính”.

Video: Lý Liên Kiệt giao đấu Tiền Tiểu Hào.

Lý Liên Kiệt giao đấu Tiền Tiểu Hào

Quốc Tiệp

Tam quốc diễn nghĩa: Bước ngoặt khiến Hoàng Trung về với Lưu Bị

Thứ 3, 26/03/2019 | 06:00
Hoàng Trung là vị hổ tướng dũng mãnh, khí chất dẫn đầu tam quân, đặc biệt ông có tài bắn cung thiện nghệ và được Lưu Bị hết sức coi trọng.

Sự biến mất bí ẩn của tổ chức Cẩm Y Vệ

Thứ 2, 25/03/2019 | 06:00
Trong lịch sử Trung Quốc có một lực lượng gọi là Cẩm Y Vệ, được tổ chức dưới triều đại nhà Minh (1368-1644). Từng sở hữu số lượng lên tới 200.000 thành viên, đây được cho là công cụ đắc lực bảo hộ cho sự thống trị của thế lực cầm quyền, đứng đầu là hoàng đế.

Cao thủ võ lâm xuất thân từ quân đội trên cơ cả Lý Tiểu Long

Chủ nhật, 24/03/2019 | 06:00
Mặc dù được nhận xét trên cơ những ngôi sao võ thuật đình đám của điện ảnh Hoa ngữ như Thành Long, Lý Tiểu Long, Chân Tử Đan, Hồng Kim Bảo... nhưng Địch Uy chỉ nhận được vai phụ.

Tam quốc diễn nghĩa: Coi nhau là đối thủ nhưng Khổng Minh chết, Tư Mã Ý đã làm 1 việc khiến hậu thế kính nể

Thứ 7, 23/03/2019 | 06:00
Trong Tam quốc diễn nghĩa, Gia Cát Lượng và Tư Mã Ý là kỳ phùng địch thủ của nhau, đánh nhau rất nhiều lần nhưng không ai tiêu diệt được ai. Tuy vậy, khi Khổng Minh chết, Tư Mã Ý đã làm điều này khiến hậu thế kính nể.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.