Sao trẻ Trung Quốc nói

Sao trẻ Trung Quốc nói "Đầu tôi giờ là một mớ hỗn độn!" khi bị bắt vì tội lừa đảo

Thứ 7, 15/02/2020 | 08:07
0
Hành vi của nam nghệ sĩ 9X khiến dư luận phẫn nộ, nhất là trong khi mọi người đang cố gắng đoàn kết chống lại đại dịch Covid-19 càng ngày càng phức tạp.

Ngày 14/2, QQ đưa tin nam nghệ sĩ 9X Hoàng Trí Bác bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc lừa đảo và trục lợi bất chính trong lúc dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Hoàng Trí Bác đã lợi dụng lòng tin của nhiều người để buôn bán khẩu trang giả!

Căn cứ vào thông tin chứng minh thư nhân dân, quá trình thẩm vấn, công an đã xác định được chính Hoàng Trí Bác là kẻ lợi dụng tình hình phức tạp để kiếm lời, lừa đảo số tiền lớn. Hiện diễn biến phức tạp của vụ việc đang được điều tra.

Sự kiện - Sao trẻ Trung Quốc nói 'Đầu tôi giờ là một mớ hỗn độn!' khi bị bắt vì tội lừa đảo

Nguồn tin cho biết một nữ khách hàng ở Thượng Hải đã đặt mua 400.000 chiếc khẩu trang với giá 0,9 NDT mỗi chiếc trên tài khoản bán hàng của Hoàng Trí Bác và đặt cọc trước 107.000 NDT (hơn 320 triệu đồng).

Xác định đây là vụ án lừa đảo qua mạng có tính chất nghiêm trọng vì nếu trót lọt sao trẻ 9X sẽ bỏ túi 280.000 NDT (hơn 600 triệu đồng) từ vị khách hàng nhẹ dạ cả tin, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra.

Sau một thời gian truy xuất địa chỉ IP và điều tra nơi ở của Hoàng Trí Bác, cảnh sát Thượng Hải phối hợp với cảnh sát tỉnh Quảng Đông, vào tối 13/2 đã ập vào nhà bắt giữ khi anh đang nằm ngủ.

Tại đồn cảnh sát, Hoàng Trí Bác khai do hoạt động nghệ thuật của mình bị đóng băng, nên anh đã trở về quê nhà Quảng Đông nghỉ ngơi và mở bán khẩu trang online.

Nam nghệ sĩ 22 tuổi trả lời: "Đầu tôi giờ là một mớ hỗn độn!" sau khi bị hỏi về lý do lừa đảo.

Truyền thông Trung Quốc cho hay nếu bị khép tội, Hoàng Trí Bác sẽ phải đối diện với mức án cực nặng từ 8-10 năm tù do can tội lừa đảo và trục lợi bất chính trong lúc dịch bệnh hoành hành.

Đáng nói, trước hôm gây án một ngày, anh còn đăng một bức ảnh với chữ viết tay của mình để cổ vũ cho người dân chiến đấu, cùng nhau đẩy lùi virus corona.

Sự kiện - Sao trẻ Trung Quốc nói 'Đầu tôi giờ là một mớ hỗn độn!' khi bị bắt vì tội lừa đảo (Hình 2).

Trí Bác từng đăng giấy viết tay với nội dung khích lệ đội ngũ y bác sĩ, cổ vũ người dân chống dịch.

Hoàng Trí Bác sinh năm 1999, tại Quảng Đông, Trung Quốc. Năm 20 tuổi, được sự khích lệ của gia đình và bạn bè, sao trẻ đã tham gia cuộc thi All For One mùa đầu tiên của Youku.

Sự kiện - Sao trẻ Trung Quốc nói 'Đầu tôi giờ là một mớ hỗn độn!' khi bị bắt vì tội lừa đảo (Hình 3).

Anh từng là thực tập sinh tại Big Hit Entertainment và đã vượt qua một vòng phỏng vấn của CUBE Entertainment.

Ngay sau khi tin tức trên nổ ra, Yuehue Entertainment - công ty chủ quản của Hoàng Trí Bác đã đưa ra tuyên bố chấm dứt hợp đồng với nam nghệ sĩ với lý do thực tập sinh vi phạm nghiêm trọng điều khoản, quy tắc của công ty.

Ngoài ra, phía công ty gửi lời xin lỗi về tác động xấu của vụ việc đối với dư luận xã hội.

Ngày 14/2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc họp báo công bố thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh do virus Corona (Covid-19) gây ra tại nước này.

Theo báo Scmp dẫn số liệu vừa được công bố, hiện tổng số người thiệt mạng tại Trung Quốc đại lục do virus corona chủng mới đã lên đến 1.483 trường hợp và tổng số người nhiễm bệnh là 64.627.

Minh Anh (Tổng hợp)

 

[Info] - Cập nhật mới nhất ngày 14/2: 64.461 người mắc, 1.384 người tử vong do virus Corona

Thứ 6, 14/02/2020 | 08:02
Covid-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay, dịch bệnh lan rộng tại nhiều thành phố của Trung Quốc. 28 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc.

Tại sao TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH lại là yếu tố THEN CHỐT giúp phòng ngừa virus corona?

Thứ 6, 14/02/2020 | 15:43
Virus corona những ngày qua vẫn đang phát triển và lây lan, chưa có xu hướng “giảm nhiệt”. Virus này rất nguy hiểm, gây biến chứng viêm phổi cấp, đe dọa tính mạng người mắc, nhưng vẫn chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu. Do vậy, vấn đề then chốt là cần tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng thì mới hy vọng có thể phòng ngừa virus corona hiệu quả.

Cận cảnh con Robot giúp tư vấn, cung cấp thông tin về dịch bệnh corona

Thứ 5, 13/02/2020 | 19:50
Promobot cao 1,5 m có khuôn mặt thân thiện xuất hiện ở Quảng trường Thời đại (Times Square), TP. New York, Mỹ để giúp cung cấp thông tin về chủng mới của virus corona ( Covid-19) đang lây lan ở nhiều nước trên thế giới.

“Nổi sóng” mạng: Y tá loạng choạng bước ra từ khu cách ly virus corona khiến dân mạng xúc động

Thứ 5, 13/02/2020 | 15:00
Mới đây, trang mạng xã hội chính thức của Trung tâm Y tế Miên Trúc đăng tải clip một y tá mặc đồ bảo hộ, bước đi loạng choạng khi vừa ra khỏi khu vực theo dõi cách ly của bệnh viện khiến dân mạng xúc động.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?