Sập trần nhà, học sinh THPT Kim Liên náo loạn

Sập trần nhà, học sinh THPT Kim Liên náo loạn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
– Vào sáng nay 27/2 tại một phòng học của trường THPT Kim Liên (Hà Nội) đã xảy ra một vụ sập trần. Vụ việc đã khiến học sinh và giáo viên hoảng loạn, một nữ sinh đã phải nhập viện do chấn thương vùng đầu.

Vụ sập trần xảy ra vào lúc 9h30 sáng nay 27/2 tại lớp học 11A8 trường THPT Kim Liên (Hà Nội). Khi cả lớp đang trong giờ học môn toán thì bỗng dưng nghe một tiếng rầm mạnh, trần phía trên đầu học sinh bị rơi xuống từng mảng. Hậu quả một học sinh nữ tên L. đã bị chấn thương vùng đầu và được cô giáo chủ nhiệm cùng các cán bộ y tế nhà trường bệnh viện Đống Đa cấp cứu.

Xã hội - Sập trần nhà, học sinh THPT Kim Liên náo loạn

Mảng trần rơi xuống trong giờ học làm 1 học sinh bị thương

Vụ sập trần làm cho nhiều học sinh và giáo viên của trường khá hoang mang. Giờ học đã bị gián đoạn một thời gian dài.

Theo quan sát của phóng viên trường THPT Kim Liên, có rất nhiều hạng mục đang ở trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Cơ sở vật chất ở các lớp học khá cũ, xuống cấp, trần còn những vết vá, trám, những mảng tróc chưa kịp trát sửa lại.

Xung quanh sự việc trên, ông Nguyễn Xuân Lâm, phó Hiệu trưởng Trường THPT Kim Liên đã dành ít phút trao đổi với PV Nguoiduatin.vn. Ông Lâm cho biết, hiện trường đã có đề án trình lên ủy ban nhân dân thành phố hà nội xin tu tạo, chỉnh trang lại cở sở vật chất vì cở sở vật chất của trường đang bị xuống cấp nghiêm trọng, nếu không cải tạo thì có thể trường phải đi thuê nơi khác để giảng dạy.

Xã hội - Sập trần nhà, học sinh THPT Kim Liên náo loạn (Hình 2).

Ông Nguyễn Xuân Lâm - phó hiệu trưởng nhà trường trao đổi với phóng viên.

Theo lời ông Lâm, trường THPT Kim Liên được xây dựng cách đây khoảng 20 năm, đến nay chưa được sửa chữa, tu tạo lại lần nào. Mới đây nhà trường cùng phụ huynh học sinh đã phải đóng góp để làm trần nhựa ở các phòng học, giảm bớt tối thiểu những nguy cơ sập trần cho học sinh.

Vào năm 2009, trường THPT Kim Liên cũng từng xảy ra một vụ quạt trần rơi trúng đầu học sinh. Chiếc quạt trần đang chạy bất ngờ rơi xuống dãy bàn gần cửa ra vào, phía cuối lớp học khiến em Phạm Tiến Dũng, bí thư lớp 12A15 năm đó đã bị thương vùng đầu và phải đưa vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Ông Nguyễn Xuân Lâm cũng cho biết nếu trường không nhanh chóng được cấp kinh phí sửa chữa thì việc vữa trần “đổ bộ” xuống lớp học… là chuyện thường.

Xã hội - Sập trần nhà, học sinh THPT Kim Liên náo loạn (Hình 3).

Xã hội - Sập trần nhà, học sinh THPT Kim Liên náo loạn (Hình 4).

Xã hội - Sập trần nhà, học sinh THPT Kim Liên náo loạn (Hình 5).

Một số hình ảnh ghi lại tình trạng xuống cấp của trường THPT Kim Liên

Phan Chính