"Sau dịch Covid-19 chúng ta sẽ tư duy lại, cơ cấu lại ngành du lịch"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 31/03/2022 | 14:10
0
Sáng 31/3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội để khởi động lại các hoạt động du lịch.

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 chính thức trở lại và đây cũng được xem là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của ngành du lịch Việt Nam, một giai đoạn được cho là có bước chuyển mình và phục hồi mạnh mẽ.

Mặc dù gặp không ít khó khăn khi bị thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19, Hội chợ VITM Hà Nội năm nay lấy chủ đề Bình thường mới – Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch với 320 gian hàng và dự kiến 2.500 doanh nghiệp du lịch đến tham quan, làm việc tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL nhấn mạnh: "Tiếp nối các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2022, hội chợ du lịch VITM Hà Nội 2022 là một trong những sự kiện quan trọng để khởi động lại các hoạt động giao thương, kết nối, hợp tác phục hồi và phát triển du lịch cả nước. Đại dịch Covid-19 mang lại cho ngành du lịch toàn cầu nhiều khó khăn nhưng cũng mang lại cho du lịch Việt Nam nhiều cơ hội mới. Sau dịch Covid-19 chúng ta sẽ tư duy lại, định vị lại, cơ cấu lại ngành du lịch, tạo ra sự bứt phá mới, đẳng cấp mới trong phát triển".

Văn hoá - 'Sau dịch Covid-19 chúng ta sẽ tư duy lại, cơ cấu lại ngành du lịch'

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL - Đoàn Văn Việt phát biểu tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022.

Đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị cần tập trung một số vấn đề như cần đẩy mạnh đầu tư cho việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đầu tư cho phát triển sản phẩm mới, điểm đến mới theo nhu cầu và xu hướng mới sau đại dịch.

“Tôi tin tưởng rằng, Hội chợ VITM Hà Nội lần này, với sự chủ động, tích cực của các địa phương và doanh nghiệp, nhiều liên kết mới, nhiều hợp đồng kinh doanh mới sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam trong thời gian tới”, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định. 

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ: "Hội chợ là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2013, lần này mang thêm ý nghĩa mới, mở đầu cho một giai đoạn mới của ngành, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới, bắt đầu chuyển sang ngành kinh tế xanh và kinh tế số. Số lượng doanh nghiệp tham dự Hội chợ vẫn trên 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Với mục tiêu khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19, phục hồi và phát triển trong bối cảnh "bình thường mới", tại Hội chợ VITM 2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai nhiều hoạt động kết nối giữa các đơn vị, địa phương để xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm bàn bạc, đề xuất các giải pháp cấp bách cho các doanh nghiệp du lịch cả nước chuyển đổi hoạt động theo hướng an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số".

Văn hoá - 'Sau dịch Covid-19 chúng ta sẽ tư duy lại, cơ cấu lại ngành du lịch' (Hình 2).

Các vị đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế.

Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) bày tỏ sự kỳ vọng, sự kiện lần này sẽ là bước chuyển mình mạnh mẽ nhằm vượt qua khó khăn cũng như thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác chặt chẽ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Hội chợ VITM Hà Nội 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức sẽ góp phần khắc phục hậu quả của dịch Covid-19 như triển khai Chương trình phục hồi du lịch Việt Nam dựa trên cơ sở thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh, khôi phục du lịch Inbound và Outbound.

Tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận về giải pháp phục hồi, trong đó tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số để chuyển đổi du lịch thành ngành kinh tế xanh và ngành kinh tế số.

Ngoài ra, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 cũng là cơ hội đặc biệt cho các địa phương, các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước cùng trao đổi kinh nghiệm; Giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay...) cho các doanh nghiệp đối tác.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch và hàng không cũng đặc biệt gây chú ý khi tung đến 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 1.000 quà tặng hấp dẫn dành cho khách tham dự tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022.

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho biết, đơn vị sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới về du lịch Hà Nội. Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc như: Tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, tour đi bộ "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội", đơn vị còn giới thiệu sản phẩm mới là “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”. Sản phẩm này được thiết kế mang nhiều trải nghiệm cho du khách bằng các trò chơi khám phá làng cổ Bát Tràng, phục vụ du khách trong nước và quốc tế dịp SEA Games 31 sắp tới.

Còn theo ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám Đốc Flamingo Redtours, xu hướng dịch chuyển của du khách đã có sự chuyển dịch sau 2 năm chịu ảnh hưởng dịch Covid-19. Đối với khách hàng cá nhân, thay vì đi tour, sẽ được chuyển dịch bằng các nhóm nhỏ, trong phạm vi gia đình, hội nhóm, để đảm bảo an toàn. Đáp ứng nhu cầu của du khách, ngay tại hội chợ, Flamingo Redtours giới thiệu bộ "Sản phẩm mới – Phong cách mới – Trải nghiệm mới", với hơn 1.000 tour quốc tế, 1.500 tour nội địa khởi hành dịp Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5; 2.500 tour biển đảo độc đáo mới lạ kích cầu cùng Vietnam Airlines và nhiều chương trình khuyến mại hè sôi động…

Trong 4 ngày diễn ra Hội chợ VITM Hà Nội 2022 (từ 31/3 đến 3/4), một số sự kiện chính sẽ lần lượt được diễn ra gồm Diễn đàn Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi trực tiếp và trực tuyến (qua livestream).

Đại hội Hiệp hội Du lịch việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam.

Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến; Giới thiệu về du lịch thể thao.

Các chương trình mini game được thực hiện trên Fanpage VITM để truyền thông sự kiện rộng rãi đến với công chúng...

 

Chủ tịch HH Du lịch Đà Nẵng: "Thật đau lòng khi du khách bị sóng cuốn trôi”

Thứ 2, 28/03/2022 | 18:05
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, đây là sự việc đáng tiếc khi lực lương chức năng đã phát hiện thi thể du khách bị sóng cuốn khi tắm biển tối 27/3.

Du lịch xanh: Thế "kiềng ba chân" và giải pháp để phát triển bền vững

Thứ 7, 26/03/2022 | 19:31
Du lịch xanh tạo việc làm, cải thiện sinh kế và mang lại hạnh phúc cho người dân, góp phần xây dựng nền kinh tế xanh và thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

Tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội quý I đạt 7.800 tỷ đồng, tăng 45,3%

Thứ 4, 23/03/2022 | 16:17
Trong quý I/2022, tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7.800 tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Hải Phòng: Di tích quốc gia bị xâm hại khi tu bổ, tôn tạo

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:48
Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi một số hạng mục trong quá trình tu bổ, tôn tạo Di tích Kiến trúc- Nghệ thuật quốc gia chùa Trà Phương ở huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.