Sau điện thoại, đồng hồ sẽ là mặt hàng chủ lực mới của Thế Giới Di Động?

Sau điện thoại, đồng hồ sẽ là mặt hàng chủ lực mới của Thế Giới Di Động?

Thứ 5, 19/12/2019 | 09:00
Chỉ chưa đầy một năm thử nghiệm, ngành hàng đồng hồ dự kiến mang về cho Thế Giới Di Động 500 đến 600 tỷ đồng doanh thu năm 2019. Với con số này, rất có thể, đồng hồ sẽ là “át chủ bài” mới của chuỗi bán lẻ này trong thời gian tới.

Đồng hồ không phải là mặt hàng xa lạ với người tiêu dùng Việt, song với Thế Giới Di Động, đây là năm đầu tiên hãng phân phối thiết bị này. Chuỗi gọi đây là chiến lược tăng doanh thu thông qua những sản phẩm chưa từng bán. Và chiến lược này đã nhận tín hiệu tích cực trong nhiều tháng qua.

Từ 2 cửa hàng thử nghiệm ban đầu ở TP. HCM trong tháng 3, sau 2 tháng, số lượng cửa hàng bán đồng hồ đã tăng lên gấp 9 lần trước đó. Con số này thậm chí tăng lên 121 lần, tức 242 cửa hàng tính ở thời điểm hiện tại. Với con số trên, Thế Giới Di Động càng ngày càng bỏ xa các đối thủ.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau điện thoại, đồng hồ sẽ là mặt hàng chủ lực mới của Thế Giới Di Động?

Rất có thể, đồng hồ sẽ là “át chủ bài” mới của Thế Giới Di Động trong thời gian tới

Tỷ lệ thuận với sự gia tăng số lượng cửa hàng chính là lượng đồng hồ được bán ra. Chỉ mới tháng 11 vừa qua, Thế Giới Di Động bán ra trung bình 1.400 chiếc/ngày, khi bước sang những ngày đầu tháng 12, chuỗi bán đã bán ra 3.000 chiếc/ngày - gấp đôi tháng 11. Tổng cộng  9 ngày đầu tháng chuỗi bán lẻ này đã bán ra 27.000 chiếc đồng hồ. Trong đó, mức bán kỷ lục nhất là 6.000 chiếc chỉ trong 8/12, gần bằng doanh số trong ngày Phụ nữ Việt Nam, mặc dù đây không phải ngày lễ, Tết.

Nói về tốc độ phát triển mạnh mẽ này, đại điện TGDĐ lý giải nguyên nhân nằm ở 3 yếu tố chính là chiến lược khai phá thị trường, giá và chính sách hậu mãi.

Chuỗi tập trung vào phân khúc bình dân với các mẫu đồng hồ thời trang và thông minh đa dạng trong tầm giá 1-6 triệu đồng. Đây là một trong những phân khúc có nhu cầu người tiêu dùng cao nhất hiện nay. Mặt khác, Thế Giới Di Động cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi và chính sách hậu mãi ưu việt cho khách hàng. Tất cả sản phẩm đều được đảm bảo chính hãng 100%, cam kết bảo hành đến 1 năm.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau điện thoại, đồng hồ sẽ là mặt hàng chủ lực mới của Thế Giới Di Động? (Hình 2).

Sản phẩm chính hãng, chương trình khuyến mãi lớn chính là những điểm thu hút khách hàng của Thế Giới Di Động

Dù giá mỗi sản phẩm thấp hơn so với điện thoại, điện máy nhưng kết quả từ kinh doanh đồng hồ đang rất khả quan, đóng góp khoảng 10% doanh thu cho những cửa hàng có kinh doanh đồng hồ.

Theo số liệu cập nhật hết quý I/2019 của GfK, TGDĐ đã chiếm một nửa thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam. Trung bình doanh thu của chuỗi là 35 tỷ đồng/tháng trên tổng thị trường 80 tỷ đồng/tháng, tính cả smartwatch.

Với đà phát triển này, mục tiêu bán 130.000 chiếc đồng hồ trong tháng cuối năm của TGDĐ là hoàn toàn có thể đạt được, nhất là khi mùa lễ hội đang tới gần, nhu cầu mua sắm của người dùng tăng mạnh.

Đại diện TGDĐ cho biết để duy trì con số tăng trưởng trên và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cuối năm, chuỗi sẽ tiếp tục áp dụng các chính sách các chương trình khuyến mãi như giảm trực tiếp 20%; giảm 40% cho khách hàng mua kèm đồng hồ thời trang với smartphone, laptop, tablet...

Với những thành công vượt trội, Thế Giới Di Động cũng nhắm đến 500 cửa hàng shop-in-shop vào tháng 6/2020 với doanh số 3 triệu đồng hồ, chiếm 50% thị phần bán lẻ đồng hồ.

Thu Hà

Black Friday đã qua nhưng Thế Giới Di Động vẫn tung ưu đãi “sốc”: Mua 2 tính tiền 1

Thứ 4, 04/12/2019 | 15:45
Đến Thế Giới Di Động mua 2 chiếc đồng hồ thời trang khác nhau, khách hàng chỉ phải thanh toán cho 1 sản phẩm. Quá hời phải không nào?

Thế Giới Di Động bán đồng hồ “đắt như tôm tươi”, mỗi ngày bán 1.400 chiếc

Thứ 6, 08/11/2019 | 09:00
Chỉ tính riêng tháng 10, Thế Giới Di Động đã bán ra lượng đồng hồ kỷ lục lên đến hơn 75.500 chiếc, tăng gấp 11 lần so với cách đây 8 tháng (6.700 chiếc đồng hồ vào tháng 3/2019). Nhờ vậy mà Thế Giới Di Động đã vươn lên nắm giữ đến 20% thị phần bán lẻ đồng hồ chỉ sau chưa đầy một năm ra mắt.
Cùng chuyên mục

VinFast lần đầu tiên tăng giá ô tô điện

Thứ 4, 06/07/2022 | 06:00
VinFast tăng giá bán 2 mẫu SUV điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam, bản cao cấp nhất gần 1,64 tỷ đồng. Mức giá áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước 4/7.

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ hai

Thứ 3, 05/07/2022 | 15:43
Đây là năm thứ hai liên tiếp sản phẩm của Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong danh sách “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em”.

Du lịch hè bùng nổ: Kỳ vọng và thách thức

Thứ 3, 05/07/2022 | 14:00
Thị trường du lịch nội địa đang phục hồi khi hàng loạt điểm đến quá tải là tín hiệu vừa mừng vừa lo, đặt ra nhiều vấn đề về chất lượng dịch vụ, sản phẩm mới.

Kinh doanh cơm văn phòng "thời bão giá"

Thứ 3, 05/07/2022 | 08:00
Giá xăng tăng từng ngày khiến chi phí sinh hoạt đắt đỏ theo. Rất nhiều người lao động phải thắt lưng buộc bụng để chi tiêu cho hợp lý.

Xử lý hành vi gian lận thương mại trên sàn thương mại điện tử gặp khó

Thứ 2, 04/07/2022 | 07:00
Theo ông Trần Hữu Linh, tình trạng gian lận thương mại trên các sàn thương mại điện tử hiện đang là vấn đề nhức nhối đối với cơ quan chức năng.
     
Nổi bật trong ngày

VinFast lần đầu tiên tăng giá ô tô điện

Thứ 4, 06/07/2022 | 06:00
VinFast tăng giá bán 2 mẫu SUV điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam, bản cao cấp nhất gần 1,64 tỷ đồng. Mức giá áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước 4/7.