Sau điều tra bổ sung, Văn Kính Dương và

Sau điều tra bổ sung, Văn Kính Dương và "hotgirl" Ngọc Miu bị đề nghị truy tố tội danh gì?

Thứ 3, 04/02/2020 | 18:21
0
Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố trùm ma túy Văn Kính Dương và các đồng phạm.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 4/2, VKSND TP HCM cho biết đã nhận được kết luận điều tra bổ sung của công an cùng cấp đề nghị truy tố bị can Văn Kính Dương (SN 1981, ngụ TP Hà Nội) về các hành vi: Sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; Trốn khỏi nơi giam giữ, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

An ninh - Hình sự - Sau điều tra bổ sung, Văn Kính Dương và 'hotgirl' Ngọc Miu bị đề nghị truy tố tội danh gì?

Trùm ma túy Văn Kính Dương. (Ảnh: Công lý)

Theo đó, Công an TP HCM giữ nguyên tội danh "Tàng trữ trái phép chất ma túy" đối với Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, tức "hotgirl" Ngọc Miu, sống như vợ chồng với Văn Kính Dương).

Công an TP HCM kết luận Văn Kính Dương phải chịu trách nhiệm đối với 120 kg ma túy tổng hợp và hơn 86 kg bột màu vàng chưa thành phẩm dạng ma túy tổng hợp. Trong số 120 kg ma túy tổng hợp, Dương đã 20 lần bán ra thị trường tổng cộng 18 kg.

Hai đồng phạm đắc lực của Văn Kính Dương là Lê Văn Mang (SN 1987, quê Cà Mau) và Phạm Bảo Quân (SN 1983, ngụ TP Hà Nội) trong phiên tòa sơ thẩm bị xét xử hai tội sản xuất và mua bán trái phép chất ma túy.

An ninh - Hình sự - Sau điều tra bổ sung, Văn Kính Dương và 'hotgirl' Ngọc Miu bị đề nghị truy tố tội danh gì? (Hình 2).

Phạm Bảo Quân và Lê Văn Mang hai đồng phạm của Văn Kính Dương được đình chỉ điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy. (Ảnh: Thành Nguyễn/VnExpress)

Tuy nhiên, tại bản kết luận điều tra bổ sung Công an TP HCM nhận định hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Mang và Quân là hệ quả tất yếu của hành vi sản xuất trái phép chất ma túy. Từ đó, Công an TP HCM quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đối với cả hai.

Do đó Lê Văn Mang và Phạm Bảo Quân chỉ chịu trách nhiệm hành vi sản xuất 120 kg ma túy đá và 86 kg bột màu vàng chưa thành phẩm dạng ma túy tổng hợp.

Theo VnExpress, đối với yêu cầu xác định tội danh của Ngọc "Miu", cơ quan điều tra cho rằng, tại một số bút lục Ngọc khai biết Dương mua bán ma túy nhưng đây chỉ là lời khai nghi vấn duy nhất của bị can, còn lại Ngọc khai biết gói ma túy (thuốc lắc) Nguyễn Thu Huyền để tại phòng của Lê Hương Giang (chung căn hộ với Ngọc). Sau đó, Ngọc chở Huyền đem đi cất giấu. Ngoài ra, không có căn cứ xác định Ngọc biết Dương, Giang, Huyền mua bán ma túy.

Việc Ngọc "nghi ngờ một số bị can khác mua bán ma túy" chưa đủ căn cứ xác định ý thức chủ quan của cô ta. Do đó, việc khởi tố Vũ Hoàng Anh Ngọc về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy là có căn cứ.

An ninh - Hình sự - Sau điều tra bổ sung, Văn Kính Dương và 'hotgirl' Ngọc Miu bị đề nghị truy tố tội danh gì? (Hình 3).

Vũ Hoàng Anh Ngọc tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Người lao động)

Về việc ông Văn Trọng Thái (bố Dương) có dấu hiệu tội Che giấu tội phạm, kết quả điều tra bổ sung cho thấy, ngày 18/5/2012 Bộ Công an truy nã Dương nhưng tại địa phương không thông báo tin này. Trong thời gian Dương trốn khỏi nơi giam giữ, gia đình không biết anh ta bị khởi tố, truy nã cũng như mua bán trái phép chất ma túy, nên không có căn cứ xử lý ông Thái.

Đối với việc tòa yêu cầu xác định lại số tiền thu lợi bất chính, cơ quan điều tra cho rằng, từ tháng 6/2016 đến tháng 4/2017, Dương cùng đồng phạm sản xuất 124 kg bột ma túy nguyên chất. Anh ta hưởng lợi 40 kg và tiếp tục chế thành thuốc lắc, đem đi bán thu lợi khoảng 3,6 tỷ đồng... Các bị can khai dùng tiền này để thuê nhà, xe hơi, mua hóa chất... và trả công cho đồng phạm gần 1,5 tỷ đồng.

Đối với một số vấn đề còn lại như: làm rõ một số đối tượng liên quan để xét xử triệt để vụ án, giá trị của các hóa chất thu giữ... cơ quan điều tra xác định không có thêm tình tiết mới làm thay đổi bản chất vụ án, nên giữ nguyên quan điểm.

Theo báo Công lý, hồ sơ vụ án xác định, năm 2008, Văn Kính Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) phạt 5 năm tù về tội cướp giật tài sản. Đang thi hành án thì ngày 11/10/2008, Dương có hành vi tàng trữ ma túy nên bị phạt 7 năm tù.

Ngày 4/11/2010, Dương và 4 bạn tù đã trốn khỏi trại giam. Sau khi bỏ trốn, Dương vào TPHCM lấy tên giả là Trần Ngọc Hiếu (sinh năm 1980) rồi thuê một căn hộ ở khu dân cư biệt lập, cao cấp, để sản xuất, mua bán trái phép ma túy.

Tháng 6/2016, Dương quen một đối tượng tên Tom (không rõ lai lịch). Sau đó, Tom cùng Dương bàn bạc và thống nhất sản xuất ma túy đá cung cấp cho các đầu nậu; nguyên liệu sản xuất Tom sẽ lo.

Trong đường dây này, Tom cung cấp các tiền chất để sản xuất ma túy. Để ra được thành phẩm, Dương cùng đồng bọn thực hiện sản xuất bột ma túy bán thành phẩm tại Nha Trang; sau đó chuyển về biệt thự thuê ở TPHCM tiếp tục chế biến, ép thành viên cho vào bịch cà phê (mỗi bịch 500 - 1.000 viên) và mang đi phân phối cho các đầu nậu với giá từ 50.000 - 70.000 đồng/viên. Việc giao ma túy được thực hiện bằng đường sắt và đường bộ.

Các tiền chất sản xuất ma túy không chỉ do Tom cung cấp, Dương còn nhờ người mua hóa chất ở khu Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội) và chợ đầu mối ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) chuyển vào TP Nha Trang, TPHCM.

Hoạt động được một thời gian, tháng 3/2007, Dương thuê thêm một trang trại khác ở Đồng Nai để làm nơi sản xuất. Đến khi bị bắt vào tháng 4/2017, Dương đã cho ra lò 124 kg bột ma túy nguyên chất, sau đó chia cho Tom 84 kg, số còn lại của Dương.

Với số bột ma túy nguyên chất này, Dương pha chế cho ra 120 kg ma túy tổng hợp, sau đó pha trộn với nhiều chất khác dập thành gần 500.000 viên thuốc lắc.

Hồi tháng 5 năm ngoái, sau nhiều ngày xét xử, TAND TP HCM trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung 8 vấn đề.

Hoàng Mai (tổng hợp)

Nếu ở hoàn cảnh hotgirl Ngọc "Miu", bạn có chấp nhận sa ngã?

Thứ 3, 14/05/2019 | 20:00
Ngọc “Miu” trong thân phận tù nhân là cái giá phải trả cho Ngọc “Miu” trong thân phận người tình trùm ma túy trước đó. Nhiều người nói cô hám lợi nên sa cơ lỡ vận, nhưng trong hoàn cảnh của hotgirl Ngọc “Miu”, bạn có chấp nhận sa ngã?

Mức án nào sẽ dành cho “trùm ma túy” Văn Kính Dương, hotgirl Ngọc “Miu” và các đồng phạm?

Thứ 2, 13/05/2019 | 14:27
Bị đề nghị tổng mức án tử hình cho 5 tội danh bị truy tố, Dương tỏ ra khá bình thản. Tại tòa y xin tòa xem xét mức án cho người tình – hotgirl Ngọc “Miu” và các đồng phạm khác.

Vụ xử "trùm" ma túy Văn Kính Dương: “Ông trùm" nói lời sau cùng, Ngọc "Miu" mong sớm được về nuôi con

Thứ 5, 09/05/2019 | 22:19
Trong lời nói sau cùng, Văn Kính Dương mong tòa giảm án cho những người làm công cho mình, đồng thời tiếp tục khẳng định Ngọc “Miu” không biết Dương mua bán ma túy. Nhiều bị cáo bật khóc, khẩn thiết xin tòa tạo cơ hội để có thể làm lại cuộc đời.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.