Sau loạt tai nạn, Tổng cục ĐBVN chấn chỉnh việc vận chuyển thiết bị điện gió
Lê Mạnh Quốc
Thứ 6, 01/10/2021 08:00
0
Tổng cục ĐBVN yêu cầu việc vận chuyển thiết bị điện gió thực hiện các quy định trong giấy phép lưu hành xe, đặc biệt là thời gian, vận tốc khi lưu thông trên đường.
Trước việc nhiều xe vận chuyển thiết bị điện gió tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên không chấp hành các quy định trong giấy phép về thời gian, vận tốc khi lưu thông và để xảy ra tai nạn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản chấn chỉnh vấn đề này.
Theo đó, trong quá trình vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, nhiều đơn vị vận chuyển đã không chấp hành các quy định trong giấy phép lưu hành xe như: thời gian, vận tốc khi lưu thông, không làm việc với các Sở GTVT, các Cục Quản lý đường bộ, Phòng cảnh sát giao thông các địa phương, không có lực lượng chức năng có thẩm quyền hỗ trợ, hướng dẫn, điều tiết giao thông trong quá trình lưu thông.
Những vi phạm này đã gây mất an toàn công trình và xảy ra một số vụ tai nạn giao thông. Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận chuyển thiết bị điện gió thực hiện nghiêm các quy định trong giấy phép lưu hành xe, đặc biệt là thời gian, vận tốc khi lưu thông trên đường.
Trước khi vận chuyển, các đơn vị phải lập kế hoạch vận chuyển, liên hệ xuất trình giấy phép lưu hành xe và kế hoạch vận chuyển, làm việc với UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Trong quá trình vận chuyển, chấp hành nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế và các quy định tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của các địa phương.
Ảnh minh họa.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị vận chuyển phải làm việc với các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT, Phòng cảnh sát giao thông các địa phương để có kế hoạch hỗ trợ, hướng dẫn, điều tiết giao thông trong quá trình phương tiện lưu thông.
Trong quá trình vận chuyển, các đơn vị vận chuyển thiết bị điện gió phải có xe, thiết bị, công cụ hỗ trợ, nhân viên hiểu biết về pháp luật an toàn giao thông để phối hợp với lực lượng chức năng trong việc hướng dẫn và điều tiết giao thông.
Đặc biệt, nếu để xảy ra tai nạn giao thông, hư hỏng công trình, làm lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 do không chấp hành các quy định nêu trên, các đơn vị vận chuyển hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao các Cục Quản lý đường bộ khu vực khi phát hiện các vi phạm, mời các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện đến để xác định hành vi vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển phương tiện theo quy định tại Nghị định số 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Trong báo cáo mới đây gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc chấp hành quy định vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng thiết bị điện gió trên các tuyến Quốc lộ, Cục Quản lý Đường bộ II cho biết, ngày 21/8, đoàn xe gồm 6 tổ hợp vận chuyển thiết bị điện gió thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên TM&TV Bảo Tín lưu thông qua các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 9, đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn tỉnh Quảng Trị không có lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ điều tiết giao thông trong quá trình vận chuyển.
Đến ngày 22/8, một chuyến xe vận chuyển thiết bị điện gió thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn CEA PROJECTS lưu thông qua các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 9, đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn tỉnh Quảng Trị không có lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ điều tiết giao thông trong quá trình vận chuyển…
Ngoài ra, báo cáo của Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã tích cực phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các xe vận chuyển thiết bị phục vụ các dự án điện gió lưu thông qua địa bàn. Tuy nhiên, một số đơn vị vận chuyển đã không thông báo trước với Phòng cảnh sát giao thông và đến nay đã xảy ra 4 vụ có sự cố về giao thông.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Hà Nội sẽ tổ chức 20 tuyến buýt tăng cường, kết nối với Trung tâm hội trợ triển lãm quốc gia, với gần 900 lượt xe/ngày để phục vụ người dân tham quan Triển lãm thành tựu Đất nước.
Tối 9/8, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (phường Từ Liêm, Hà Nội), đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật chính luận “Tổ quốc trong tim".
Chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng Bí thư Tô Lâm là dịp để Việt Nam chuyển tải thông điệp đến bạn bè Hàn Quốc, cộng đồng quốc tế quyết tâm và khát vọng xây dựng đất nước giàu mạnh.
Khánh Hòa đang huy động tối đa nguồn lực để hoàn tất kiểm kê, xử lý tranh chấp đất đai, xây dựng khu tái định cư. Đồng thời, triển khai kế hoạch đào tạo kỹ sư, chuyên gia vận hành lò phản ứng, hướng tới mục tiêu bàn giao mặt bằng trong năm 2025.
Liên quan đến hợp tác điện hạt nhân, Bộ trưởng Kim Jung Kwan khẳng định Hàn Quốc có đầy đủ kinh nghiệm và điều kiện để hợp tác với Việt Nam, với ba yếu tố then chốt là công nghệ, vốn và đào tạo nguồn nhân lực.
7 tháng đầu năm 2025, kinh tế Vĩnh Long duy trì ổn định, xuất khẩu tăng trưởng, nhiều dự án hạ tầng trọng điểm hoàn thành, vốn đầu tư công được đẩy mạnh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng 8%.
Tây Ninh khởi công KCN Thủ Thừa hơn 170ha, vốn gần 3.000 tỷ đồng, kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển công nghiệp, tạo việc làm và gia tăng sức hút đầu tư cho vùng kinh tế phía Nam.
Tp.HCM được đánh giá hội đủ lợi thế để trở thành Trung tâm Tài chính Quốc tế vào năm 2026, hướng tới kết nối công nghệ, fintech và tài sản số, khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ tài chính toàn cầu
Nam thanh niên giả vờ mua vàng tại tiệm Kim Thành Vũ 6 (phường Đông Hòa, Tp.HCM) rồi bỏ chạy cùng 2 chiếc lắc, nhưng bị nhân viên và người dân truy đuổi, khống chế, giao cho công an.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.