Sau ly hôn, tôi đã sống như thế!

Sau ly hôn, tôi đã sống như thế!

Chủ nhật, 21/06/2020 | 22:00
0
Hiện tại, tôi đang dành thời gian để cùng con gái đi du lịch, tôi mang hết tình yêu thương mình có thể để bù đắp cho nó. Với tôi, giờ này còn gì hạnh phúc hơn là cùng con trải nghiệm cuộc sống.
Gia đình - Sau ly hôn, tôi đã sống như thế!

30 tuổi, tôi ly hôn gã chồng công tử, bội bạc ấy. Hơn 7 năm qua, tôi đã dành cả tuổi xuân để cung phụng anh ta. Nhưng đổi lại, tôi đã “bỏ rơi” mình từ lúc nào không hay biết, tôi chôn vùi tuổi xuân vào nơi gọi là “góc bếp” là “thiên chức làm vợ” đổi lại tôi đã làm gì mình thế này?

Tôi tự nhủ, từ nay, hãy để cuộc sống là những ngày trải nghiệm tuyệt vời và làm ơn đừng bắt bản thân phải chịu đựng như một nghĩa vụ. Tôi đã nhận ra và đang trân quý từng khoảnh khắc hiện tại.

Tôi không ân hận vì đã kết hôn, đã yêu một người như anh ta. Chỉ là tôi hối tiếc vì mình đã không hiểu được chính mình, không trân quý cuộc sống. Bất chợt sau ly hôn nhìn mình già nua, tàn tạ, tôi bỗng sợ. Tôi tự hỏi: “Mình đây ư? Cô hoa khôi trường kinh tế ngày nào đây sao?”.

Mường tượng lại khoảnh khắc chồng vui vẻ sánh bước bên người con gái khác xinh đẹp, căng tràn nhựa sống, tôi buồn lòng vô cùng. Giờ thì tôi đã hiểu, vốn dĩ đàn ông muôn đời yêu bằng mắt. Hôn nhân đôi khi là điểm kết thúc của một mối tình đẹp đẽ. Vậy sao, ta không nhận ra sớm hơn, để yêu bản thân mình nhiều hơn?

Giờ thì tôi không tiết kiệm bất cứ thứ gì cả. Tôi sử dụng những thứ tốt nhất cho bữa ăn của hai mẹ con. Tôi chọn chiếc áo khoác đẹp nhất để đi chợ, bộ váy xinh nhất để đến công sở. Tôi sẽ dùng những chai nước hoa đắt tiền để gặp nhóm bạn thân… Đối với tôi, những điều trên phải luôn luôn thực hiện mỗi ngày. Tôi cũng từ bỏ hẳn suy nghĩ "một ngày nào đó sẽ làm", và bạn cũng nên như thế.

Tôi sẽ chủ động gọi điện cho mẹ và xin lỗi vì đã từng cáu gắt khi mẹ góp ý tôi thay đổi. Hơn ai hết, tôi muốn được sửa sai và cùng mẹ dùng những bữa cơm thật ngon miệng. Điều này nghe tuy rất nhỏ, nhưng tôi đã bỏ qua chúng suốt những năm tháng kết hôn.

Tôi sẽ không ép buộc mình tất bật nữa, tôi sẽ dành thời gian đem đến tiếng cười và tia sáng hạnh phúc cho gia đình mình.Và tôi mong mỗi sáng thức giấc, miệng sẽ tự nhủ rằng, những việc mình đã làm ở trên đều rất đặc biệt. Mỗi ngày, mỗi phút, mỗi hơi thở thực sự là một món quà từ thượng đế ban tặng.

T.D (t/h)

Ai phải chịu tiền án phí khi ly hôn?

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:00
Hiện nay, các vụ án ly hôn ngày càng nhiều. Chính vì thế, một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là mức án phí ly hôn được tính thế nào?

Thủ tục ly hôn đơn phương nhanh nhất

Thứ 5, 18/06/2020 | 20:00
Nếu vợ hoặc chồng không đồng ý ký vào đơn thì bên còn lại có thể làm đơn ly hôn theo yêu cầu của một bên.

Những điều phụ nữ cần biết trước khi quyết định ly hôn

Thứ 4, 17/06/2020 | 20:00
Ly hôn là chuyện ngoài mong muốn, không ai muốn nghĩ đến càng không hề mong muốn nó sẽ xảy ra. Nhưng khi chuyện đó xảy ra, rất nhiều người không thể cảm thấy nhẹ nhõm, họ nặng nề, khủng hoảng vì phải đối diện với khoảng trống về mọi mặt sau khi ly hôn.

Chồng cũ mua nhà trước khi ly hôn, tôi phải đòi quyền lợi thế nào?

Thứ 6, 29/05/2020 | 14:11
Nếu không chứng minh được một tài sản là tài sản riêng của vợ hoặc chồng mà nó được hình thành trong thời kỳ hôn nhân thì đó là tài sản chung của cả hai vợ chồng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...