Sau mỗi lần ghi điểm, chàng cầu thủ bóng bầu dục trẻ đều khiến khán giả trầm trồ vì cách ăn mừng lạ lùng

Sau mỗi lần ghi điểm, chàng cầu thủ bóng bầu dục trẻ đều khiến khán giả trầm trồ vì cách ăn mừng lạ lùng

Thứ 6, 03/01/2020 | 21:41
0
Ngôi sao trong làng bóng bầu dục, DeAndre Hopkins của đội tuyển Houston Texans không chỉ nổi tiếng về tài năng thiên phú mà còn là vì “cú chạm tay” của mình.
Gia đình - Sau mỗi lần ghi điểm, chàng cầu thủ bóng bầu dục trẻ đều khiến khán giả trầm trồ vì cách ăn mừng lạ lùng

DeAndre Hopskins là một trong những cầu thủ nối tiếng của môn thể thao bóng bầu dục.

Mỗi khi Hopskins ghi điểm cho đội nhà, anh chàng sẽ cầm quả bóng trên tay và chạy nhanh về phía khán đài, để quả bóng chạm vào tay người hâm mộ tuyệt vời nhất của mình. Đó không chỉ là một người hâm mộ đơn thuần, mà còn là mẹ của anh, Sabrina Greenlee, người phụ nữ tuy đã bị mù, không thể nào nhìn được con trai mình chiến đấu trên sân nhưng chưa bao giờ bỏ lỡ một trận bóng nào. Thậm chí, bà luôn ngồi ở hàng ghế đầu tiên, nơi mà Hopskins có thể nhìn rõ mẹ của mình nhất.

Gia đình - Sau mỗi lần ghi điểm, chàng cầu thủ bóng bầu dục trẻ đều khiến khán giả trầm trồ vì cách ăn mừng lạ lùng (Hình 2).
Gia đình - Sau mỗi lần ghi điểm, chàng cầu thủ bóng bầu dục trẻ đều khiến khán giả trầm trồ vì cách ăn mừng lạ lùng (Hình 3).

“Cú chạm tay” đã trở thành một hành động quen thuộc mỗi khi Hopskins ghi bàn và nó cũng đã trở thành một nguồn cảm hứng, một câu chuyện ấm áp được các khán giả truyền tai nhau với sự ngưỡng mộ.

Chia sẻ về người mẹ của mình, Hopskins cho biết, bà Greenlee đã mất đi thị lực từ 17 năm trước trong một vụ tấn công axit kinh hoàng. Bi kịch xảy ra khi bà đang là một người mẹ đơn thân nuôi nấng ba người con trai.

Gia đình - Sau mỗi lần ghi điểm, chàng cầu thủ bóng bầu dục trẻ đều khiến khán giả trầm trồ vì cách ăn mừng lạ lùng (Hình 4).

Bà Greenlee hồi còn trẻ và ba cậu con trai của mình. 

“Cả nhà luôn truyền động lực cho nhau. Giữa chúng ta tồn tại một sự liên kết không thể phá vỡ”, đó là lời khẳng định trên Instagram của chàng cầu thủ tài năng khi nói đến “cú chạm tay” nổi tiếng.

Để trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, là nguồn cảm hứng như hôm nay, Sabrina Grennlee đã phải trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc đời. Sau khi chồng  qua đời vì một vụ tai nạn giao thông, mình bà đã phải vật lộn với hai công việc cùng một lúc để có thể nuôi ba đứa con thơ. Chính vì vậy mà bà đã bị cuốn vào một số mối quan hệ về lạm dụng, chuyện đã dẫn đến một sự kiện thay đổi cả cuộc đời bà.

Gia đình - Sau mỗi lần ghi điểm, chàng cầu thủ bóng bầu dục trẻ đều khiến khán giả trầm trồ vì cách ăn mừng lạ lùng (Hình 5).

Vào ngày 20/7/2002, bà đã bị một người phụ nữ khác “đánh ghen” bằng cách hất axit vào mặt, cổ, ngực và bị bỏ lại cho đến chết ở trạm xăng. Tuy nhiên, bà đã được phát hiện và đưa vào cấp cứu. Sau một tuần hôn mê, Greenlee tỉnh dậy nhưng bị mù mắt bên phải, mất 40% thị lực mắt bên trái với vết sẹo trong tâm trí không bao giờ lành. Bà trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật ở cả hai mắt nhưng thị lực vẫn yêu dần và biến mất hoàn toàn sau vài năm. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một phần trong những chuỗi ngày lạm dụng, chết chóc, nuôi dạy con cái và cái giá phải trả cho những lựa chọn sai lầm trong cuộc sống mà bà phải chiến đấu.

Greenlee đã sử dụng kinh nghiệm của mình để truyền năng lượng, tri thức cho những người sống sót qua bạo lực gia đình. Năm 2013, bà đã xây dựng một tổ chức tên là SMOOTH (Speaking Mentally, Outwardly Opening Opportunities Toward Healing) với mục đích trò chuyện và xoa dịu vết thương tâm lý cho những người phụ nữ bị lạm dụng.

Gia đình - Sau mỗi lần ghi điểm, chàng cầu thủ bóng bầu dục trẻ đều khiến khán giả trầm trồ vì cách ăn mừng lạ lùng (Hình 6).
Gia đình - Sau mỗi lần ghi điểm, chàng cầu thủ bóng bầu dục trẻ đều khiến khán giả trầm trồ vì cách ăn mừng lạ lùng (Hình 7).

DeAndre Hopskins đã sử dụng tầm ảnh hưởng của bản thân để giúp mẹ gây quỹ đồng thời cũng thể hiện quan điểm, tiếng nói của bản thân trong các vấn đề. Khi NFL (Giải bóng bầu dục quốc gia) cho phép cầu thủ có thể mang giày tùy theo ý thích của bản thân để thi đấu, Hopskin đã đi đôi giày hồng xanh với dòng chữ “Cấm dứt lạm dụng” cùng bốn biểu tượng nhỏ của người phụ nữ, trong đó có một biểu tượng được vẽ khác màu để mang đến một thông điệp “Một trong bốn người phụ nữ đã trả qua bạo lực”.

Câu chuyện Sabrina Greenlee đã được truyền được cảm hứng cho hãng phim BRON. Họ đã có ý định để phát triển và xây dựng một bộ phim mang tên là “Sabrina” phỏng theo những câu chuyện xảy ra trong cuộc đời và cách đứng lên khỏi bạo lực của bà Greenlee. Bộ phim được đạo diễn bởi Sam Bailey và Kristen Buckley đảm nhận phần kịch bản.

HA (Theo BoredPanda)

 

Để lại con mới sinh trước nhà nghỉ với mẫu giấy "mẹ ngàn lần xin lỗi'

Thứ 7, 21/12/2019 | 16:50
Một bé trai sơ sinh vừa được phát hiện trong nhà nghỉ bên cạnh có mẫu giấy người mẹ để lại với lời nhắn nhờ gia chủ nuôi hộ và ngàn lần xin lỗi con.

Thực hư thông tin Lưu Đức Hoa gấp rút thừa nhận là cha ruột con trai thứ 3 của Trương Bá Chi sau khi biết mình lâm bệnh nặng

Thứ 6, 20/12/2019 | 13:17
Những tin tức từ trước tới nay của một số tờ báo Hong Kong (Trung Quốc) chỉ đưa ra những hình ảnh được chụp từ các bài viết trên mạng của các blogger, chứ hoàn toàn không có bằng chứng cụ thể.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.