Sau một tuần dốc sức phản công ở phía Nam, Ukraine đạt được gì?

Sau một tuần dốc sức phản công ở phía Nam, Ukraine đạt được gì?

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 3, 15/08/2023 14:00

Để tạo lợi thế trên chiến trường, lực lượng Ukraine đã và đang tập trung hỏa lực, nhân lực cho các mặt trận tiền tuyến phía nam trong hơn một tuần qua.

Cuộc phản công của Ukraine đã diễn ra ở tiền tuyến phía nam trong hơn một tuần qua. Mặc dù đã đạt được một số thành tựu chiến thuật, Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn chưa tiếp cận được tuyến phòng thủ chính đầu tiêu của Nga ở khu vực Zaporozhie.

Ở phía nam Velikaya Novoselka, các cuộc đụng độ đang diễn ra ở ngoại ô phía nam của Urozhainoe, sau khi quân đội Nga rút khỏi các vị trí của họ trong làng. Khu định cư hiện nằm trong vùng xám.

Khí tài Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy. 

Trước đó, ngày 13/8, quân đội Nga đã cố gắng phản công nhưng không đẩy lùi được Lực lượng Vũ trang Ukraine ra khỏi làng. Theo báo cáo của quân đội Nga, lực lượng của họ phải đối mặt với việc thiếu hỏa lực phản công trong khu vực.

Thủy quân lục chiến Nga thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đảm bảo việc rút quân khỏi  Urozhainoe. Cụ thể, các binh sĩ của Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 40 đã báo cáo vào ngày 14/8 rằng họ đã tiêu diệt một nhóm trinh sát Ukraine trong làng, khi Lực lượng Vũ trang Ukraine quyết định kiểm tra xem các vị trí của họ trên đường phố có được đảm bảo an toàn hay không. Cùng ngày, quân đội Nga báo cáo rằng pháo binh của họ đã tiêu diệt trung đội Ukraine băng qua sông Mokrye Yaly ở giữa Urozhainoe và Ztaromayorskoe.

Trước đó, ngày 11/8, quân đội Nga cũng đẩy lùi cuộc tấn công bằng xe tăng quy mô lớn của Kiev ở khu vực Rabotino.

Sáng 11/8, Kiev đã phát động một cuộc tấn công bằng xe tăng quy mô lớn vào khu vực định cư Rabotino.

Nhằm chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga tại khu vực này, quân đội Ukraine đã triển khai một lực lượng lớn. Cuộc tấn công diễn ra rất bất ngờ nhưng do sự căng thẳng liên tục ở khu vực chiến tuyến nên quân đội Nga đã nhanh chóng đẩy lùi cuộc phản công.

Thế giới - Sau một tuần dốc sức phản công ở phía Nam, Ukraine đạt được gì? (Hình 2).

Hình ảnh cho thấy sự dữ dội trên tiền tuyến. 

Người đứng đầu khu vực Zaporozhye, ông Balitsky cho biết, quân đội Ukraine sáng nay (11/8) đã cố gắng đột phá bằng xe tăng không chỉ ở khu vực Rabotino mà còn ở khu vực Novodanilovka, nhưng đã bị hỏa lực Nga chặn đứng, phá hủy các thiết bị và buộc phải rút lui.

Tình hình ở hướng Zaporozhye vẫn khá khó khăn, tuy nhiên, hàng phòng thủ được xây dựng tốt giúp Nga giữ vững các phòng tuyến này, ngăn chặn kẻ thù giành được bất kỳ lợi thế nào.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.