Sau Ngôi Sao Xanh,

Sau Ngôi Sao Xanh, "Bố già" tiếp tục thắng lớn tại Cánh Diều 2020

Thứ 4, 22/12/2021 | 20:14
0
Phim điện ảnh "Bố già" đã giành giải Cánh Diều Vàng 2020, nam chính và quay phim xuất sắc tại sự kiện diễn ra chiều 22/12 tại Hà Nội.

Theo thông lệ, lễ trao giải Cánh Diều của Hội Điện Ảnh Việt Nam được tổ chức vào tháng 3 hàng năm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự kiện năm nay bị lùi lịch.

Lễ trao giải Cánh Diều vừa được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 22/12. Ban tổ chức hạn chế khách mời để đảm bảo phòng chống dịch. Những cá nhân tham gia đều phải thực hiện quy trình test nhanh, khai báo y tế. Khoàng 15h30, lễ trao giải bắt đầu.

Cánh diều 2020 có tổng cộng 141 tác phẩm tham gia, trong đó gồm 12 phim truyện điện ảnh, 16 phim truyện truyền hình, 60 phim tài liệu, 12 phim khoa học, 20 phim hoạt hình, phim ngắn.

Ở hạng mục phim điện ảnh, đạo diễn Đào Bá Sơn đảm nhận vai trò trưởng ban. Ở hạng mục phim truyền hình, trưởng ban là đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Giải trí - Sau Ngôi Sao Xanh, 'Bố già' tiếp tục thắng lớn tại Cánh Diều 2020

Trấn Thành và Tuấn Trần nhận giải tại lễ trao giải Cánh Diều chiều 22/12. Ảnh: Thanh Thanh/ VnExpess.

Giải phim điện ảnh đã vinh danh Bố già của Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng. Trong khi đó, Cánh Diều Bạc thuộc về Gái già lắm chiêu V, Trạng Tí phiêu lưu ký.

Thay mặt ê-kíp phim nhận cúp, Trấn Thành bày tỏ: "Cảm ơn cuộc đời đã cho tôi trải nghiệm những thăng trầm, vì thế, tôi có thể làm những thước phim chạm đến trái tim khán giả. Cảm ơn các cộng sự, trong đó có đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh. Giải thưởng là vinh dự nhưng cũng là trọng trách, tạo động lực cho tôi làm các phim sau tốt hơn".

Bố già là phim đầu tiên Trấn Thành thực hiện nhiều vai trò, từ viết kịch bản, đồng đạo diễn, đóng chính. Trong năm qua, tác phẩm rời phòng vé với doanh thu kỷ lục là 420 tỷ đồng và được phát hành tại thị trường quốc tế.

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về Tuấn Trần với vai Quắn trong Bố già. Quắn - con trai ông Sang (Trấn Thành)- tính tình phóng khoáng, ăn chơi, khác hẳn người cha già cần kiệm, nặng lòng với họ hàng. Hai cha con hiểu lầm nhau nhiều chuyện rồi xích lại gần sau những biến cố.

Trước đó, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 cuối tháng 11 ở Huế, Bố già cũng thắng lớn với 4 giải thưởng, trong đó có Bông Sen Bạc cho Phim truyện điện ảnh xuất sắc. Phim cũng đại thắng ở giải Ngôi sao xanh hôm 19/12. Dù được giới chuyên môn trong nước đánh giá cao, Bố già đã trượt đề cử Phim Quốc tế xuất sắc ở Oscar.

Hai đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc là Kaity Nguyễn và NSND Lê Khanh của Gái già lắm chiêu V. Kết quả, Kaity chiến thắng. Tuy nhiên, cô không có mặt để nhận cúp.

Những giải khác ở mục phim điện ảnh là Nam diễn viên phụ xuất sắc - Lê Khả Sinh (Con đường có mặt trời - Điện ảnh Quân đội Nhân dân), Nữ diễn viên phụ xuất sắc - Karen Nguyễn (Người cần quên phải nhớ), Biên kịch xuất sắc - Trái tim quái vật, Đạo diễn xuất sắc - Bảo Nhân và Nam Cito (Gái già lắm chiêu V).

Giải trí - Sau Ngôi Sao Xanh, 'Bố già' tiếp tục thắng lớn tại Cánh Diều 2020 (Hình 2).

Mạnh Trường đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc, trong khi Lương Thu Trang được vinh danh là Nữ diễn viên chính xuất sắc. Ảnh: Zing

Tại hạng mục phim truyền hình, Cánh Diều Vàng thuộc về phim Hồ sơ cá sấu (đạo diễn Nguyễn Mai Hiền). Mạnh Trường đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc với vai Hải trong phim này.

Cánh Diều Bạc gồm các tác phẩm Hướng dương ngược nắng (đạo diễn Vũ Trường Khoa), Tình yêu và tham vọng (đạo diễn Bùi Tiến Huy), Yêu hơn cả bầu trời (đạo diễn Khải Anh).

Lương Thu Trang - nữ chính Hướng dương ngược nắng - được vinh danh là Nữ diễn viên chính xuất sắc. Cô vượt qua Thúy Ngân (Hải đường trong gió) và Diễm My (Tình yêu và tham vọng).

Thanh Sơn (Tình yêu và tham vọng) vượt qua nghệ sĩ Hữu Châu (Trói buộc yêu thương) và Ngọc Khánh (Cát đỏ) để đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Tuyết Hương nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai Đủ trong Cát đỏ. Hai đề cử khác là Lan Phương (Trói buộc yêu thương), Hương Giang (Cô gái nhà người ta).

Giải Cánh Diều Vàng phim ngắn được trao cho tác phẩm Một cõi đi về (đạo diễn Trần Thị Hà Trang - Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội). Hai giải Cánh Diều Bạc ở hạng mục này dành cho Hồ cao tốc, Cơn rác.

Ở lĩnh vực Phim tài liệu và khoa học, Cánh Diều Vàng và Cánh Diều Bạc lần lượt thuộc về tác phẩm Tắc mạch xạ trị (Hà Xuân Trường), Tôi đi tìm ngọt (Huỳnh Bá Phúc).

Giải Cánh Diều vàng phim tài liệu được trao cho tác phẩm Phạm Ngọc Thạch - người thầy thuốc của nhân dân. Với thể loại phim hoạt hình, Truyền thuyết gươm thần (Phùng Văn Hà) đoạt giải cao nhất. Cánh Diều Bạc thuộc về phim Người thầy của muôn đời, Cuộc sống tuyệt đẹp.

Minh Hoa (t/h theo Zing, VnExpress)

 

Bà xã danh hài Trấn Thành chính thức lên tiếng về tin đồn mang thai

Thứ 4, 22/12/2021 | 18:49
Hari Won lần đầu tiên đích thân lên tiếng đính chính về tin đồn mang thai, đồng thời tiết lộ nếu có tin vui chắc chắn sẽ thông báo cho người hâm mộ.

Phim Kiều và Bố già do nhà sản xuất tự gửi tham dự Quả cầu vàng

Thứ 2, 13/12/2021 | 15:58
Việc hai bộ phim Bố già và Kiều tham dự giải Quả cầu vàng đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

"Bố già" đại diện Việt Nam tranh giải Phim quốc tế hay nhất ở Oscar

Thứ 3, 07/12/2021 | 11:55
Bộ phim Bố già được chọn là đại diện Việt Nam gửi tranh vòng sơ loại hạng mục Phim quốc tế hay nhất ở Oscar năm tới.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.