Sau nhiều chiêm nghiệm, ca sĩ Hồng Hải ra Album nhạc Trịnh

Sau nhiều chiêm nghiệm, ca sĩ Hồng Hải ra Album nhạc Trịnh

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 20/10/2020 | 22:26
0
Ca sĩ Hồng Hải - được khán giả yêu mến đặt biệt danh “Khánh Ly 2”, chị cho biết, sau nhiều năm đi hát chị đã ra album nhạc Trịnh Công Sơn với nhiều mới lạ.

Giới yêu nhạc, đặc biệt là nhạc Trịnh, sẽ không thể quên cô ca sĩ Hồng Hải có mái tóc suôn, đen dài cùng đôi mắt đượm buồn xuất hiện ở các phòng trà, quán café, các chương trình sự kiện, từ những năm 2000-2001. 

Với chất giọng khàn đầy nồng nàn, da diết, khắc khoải, Hồng Hải hát ở hàng loạt phòng trà đình đám một thời của Hà Nội như Lộc Vàng café, Trịnh Ca, Sóng Xanh… Khán giả yêu mến gọi chị là "Khánh Ly thứ 2".

Văn hoá - Sau nhiều chiêm nghiệm, ca sĩ Hồng Hải ra Album nhạc Trịnh

Danh ca Khánh Ly và Hồng Hải trong một lần hội ngộ.

Suốt 20 năm theo đuổi nghề hát, mới đây, ca sĩ Hồng Hải mới hội đủ cơ duyên để xuất bản album gồm 12 ca khúc của Trịnh Công Sơn là Ca khúc da vàng. Chị chia sẻ, đó là cả một nỗ lực lớn lao khi Hồng Hải muốn lấy lại cái tên nguyên bản mà Trịnh Công Sơn đã viết nên cách đây hơn nửa thế kỷ và kể từ sau Khánh Ly, chưa một album nào xuất bản trong nước dùng lại tên gọi đó.

Khi được hỏi vì sao lại tên album Ca khúc da vàng? Hồng Hải cho hay: “Các tình khúc này được tôi hát từ trẻ, từ tình yêu dân tộc, đồng bào. Trịnh Công Sơn có một chùm ca khúc gọi là Ca khúc da vàng, gồm những bài hát da diết, mang nhiều tâm sự, tôi cũng hỏi ý kiến nhà phê bình âm nhạc Thuỵ Kha và nhạc sĩ nói, để tên album vậy là hợp lý"

Văn hoá - Sau nhiều chiêm nghiệm, ca sĩ Hồng Hải ra Album nhạc Trịnh (Hình 2).

Hồng Hải - ca sĩ được nhiều người gọi là "Khánh Ly thứ 2"

Ca sĩ Hồng Hải tâm sự: “Nhạc Trịnh Công Sơn như hơi thở của tôi. Khi tôi khoảng 12 tuổi, mặc dù chưa hề nếm trải những vất vả của cuộc đời, tôi đã thích thích những bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tôi cũng không hiểu sao mình lại thích thế. Nhiều khi đi trên đường, tôi phải đeo khẩu trang để hát nhạc Trịnh những bài như: Thương ai về ngõ tối, Đêm khuya về... vì sợ mọi người bảo mình bị hâm...

Nhiều người hỏi tôi, hình như Trịnh Công Sơn cũng sáng tác những bài cho em hay sao mà nhiều bài giống em thế. Tôi luôn thấy mình trong ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tôi luôn cảm ơn những nỗi buồn của cuộc đời mình, bởi vì có những nỗi buồn đó mà tôi mới trưởng thành ngày hôm nay, hát càng da diết hơn.…”.

“Khi yêu mà lý giải tại sao lại yêu thì khó nói lắm. Tôi cũng đã gặp cô Khánh Ly, người mà tôi rất thần tượng khi cô hát nhạc Trịnh, cô cũng cho tôi những lời khuyên chân thành khi đứng trên sân khấu. Vì yêu mà tôi đã phát hành ca khúc của nhạc sĩ họ Trịnh" - Hồng Hải cho hay.

Nhạc sĩ Đoàn Đính, con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn cho biết, Hồng Hải mang tiếng hát liêu trai, phảng phất Khánh Ly. Cô hay chọn những bài buồn và giọng cô cũng thấy chất buồn trong đó, có lẽ vì cuộc đời cũng từng đi qua quá nhiều sóng gió.

Ca sĩ Hồng Hải sinh ra ở thành phố Nam Định, đi hát từ năm 16 tuổi. Ca khúc đầu tiên chị hát trên sân khấu là Nắng thuỷ tinh của Trịnh Công Sơn. Cũng kể từ đây, Hồng Hải đã gây bất ngờ cho khán giả yêu nhạc Trịnh bởi chất giọng ma mị đầy cuốn hút của mình.

 

[E] Ca sĩ 8X Hà Lê kể những “bí mật” khi thổi luồng gió mới vào “tòa lâu đài” nhạc Trịnh: Hé lộ bất ngờ về phản ứng của em gái Trịnh Công Sơn

Thứ 2, 22/06/2020 | 20:00
Hà Lê tên thật là Lê Vĩnh Hà, sinh năm 1984 tại Hà Nội. Anh là một nghệ sĩ nhạc rap, vũ công, biên đạo múa và giám khảo trong nhiều cuộc thi tuyển chọn tài năng âm nhạc trong nước. Hà Lê được xem là một trong những ca sĩ đi tiên phong làm mới nhạc Trịnh với chất phiêu lãng của mình. Khi nghe Hà Lê hát, nhiều người đã đặt hoài nghi, anh sáng tạo hay phá vỡ “đền đài nhạc Trịnh”? Trong cuộc trò chuyện mới đây với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Hà Lê đã thẳng thắn tâm sự về những bí mật khi anh “khoác” lên nhạc Trịnh một tấm áo mới…

Âm nhạc Trịnh Công Sơn, Lễ hội áo dài xuất hiện trong Festival Huế 2020

Thứ 3, 17/12/2019 | 20:44
Ngày 17/12, BTC Festival Huế 2020 đã tổ chức họp báo để giới thiệu chương trình. Theo đó, Festival sẽ đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của một festival văn hóa - nghệ thuật - du lịch mang tầm quốc gia và có tính quốc tế đầu tiên của cả nước.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: 4 điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Lượng khán giả được mời tăng cao, địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật được thay đổi… là những điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.