Sau tất cả, Solskjaer đã thừa nhận sai lầm với Ronaldo

Thứ 5, 21/09/2023 | 12:10
0
Ole Gunnar Solskjaer đã thừa nhận rằng quyết định đưa Cristiano Ronaldo trở lại MU trong thời gian ông làm huấn luyện viên "hóa ra là sai lầm
Bóng đá Anh - Sau tất cả, Solskjaer đã thừa nhận sai lầm với Ronaldo

Việc Ronaldo trở lại Man United vào tháng 8 năm 2021 đã không đạt được kỳ vọng khi cầu thủ người Bồ Đào Nha rời đi trong hoàn cảnh khó khăn và gia nhập Al Nassri ở Ả Rập Saudi hơn một năm sau đó.

“Đó là một quyết định rất khó từ chối và tôi cảm thấy chúng tôi phải thực hiện nó, nhưng hóa ra nó lại sai lầm”, Solskjaer nói trong một cuộc phỏng vấn với The Athletic.

“Thật tuyệt vời khi anh ấy ký hợp đồng và người hâm mộ cũng cảm thấy như vậy trong trận đấu với Newcastle, khi Old Trafford rung chuyển sau khi Ronaldo ghi hai bàn trong chiến thắng 4-1".

“Anh ấy vẫn là một trong những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất thế giới, anh ấy trông rất mạnh mẽ dù đã 36 tuổi”.

HLV người Na Uy cho biết ông thông cảm với đương kim HLV Erik ten Hag, người đang phải chịu áp lực sau khởi đầu mùa giải tệ hại.

Man United đã thua 3 trong 5 trận mở màn Premier League và vừa thất bại 3-4 trước Bayern Munich tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League.

Bóng đá Anh - Sau tất cả, Solskjaer đã thừa nhận sai lầm với Ronaldo (Hình 2).

Solskjaer, người bị sa thải vào tháng 11 năm 2021 chỉ sau chưa đầy ba năm nắm quyền trong bối cảnh có nhiều kết quả tồi tệ, cho biết việc quản lý đội chủ sân Old Trafford đặc biệt khó khăn khi người ta tự động so sánh với triều đại đầy danh hiệu của Alex Ferguson.

“Tôi biết những gì Ten Hag đang trải qua. Đó là một công việc mơ ước nhưng rất khó khăn”, Solskjaer nói.

"Bạn đang đối mặt với con người với tất cả các vấn đề và hoàn cảnh của họ -- đây không phải là mô phỏng trên máy tính. Nhưng hầu hết cầu thủ đều là những chuyên gia giỏi và muốn chơi tốt. Một số nghĩ đến bản thân họ trước tiên nhưng hầu hết nghĩ đến câu lạc bộ".

Solskjaer cho biết Man United hiện gặp khó khăn trong việc ký hợp đồng với những cầu thủ mà trước đây cần ít sự thuyết phục để gia nhập, đồng thời cho biết câu lạc bộ đã bỏ lỡ các mục tiêu quan trọng như Jude Bellingham, Harry Kane và Declan Rice.

“Kỳ vọng rất cao nhưng chúng ta không thể sống trong thời đại giống như khi tôi thi đấu”, ông nói. “Ngày đó, chúng tôi chỉ có Arsenal và Chelsea là đối thủ. Bây giờ, hầu hết các đội đều có tiền hoặc thậm chí nếu không có thì họ cũng không cần bán".

“Hồi đó, Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo là những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và chúng tôi đã ký hợp đồng với họ. Bây giờ, Man United không thể cứ thế đi mua Evan Ferguson".

"Chúng tôi không thể mua những cầu thủ mà tôi đã đề cập với câu lạc bộ. Chúng tôi rất muốn có Jude Bellingham nhưng anh ấy đã chọn Dortmund. Điều đó có lẽ hợp lý".

Bóng đá Anh - Sau tất cả, Solskjaer đã thừa nhận sai lầm với Ronaldo (Hình 3).

“Tôi lẽ ra đã ký hợp đồng với Kane mỗi ngày trong tuần và tôi hiểu rằng anh ấy muốn đến. Nhưng câu lạc bộ không có đủ ngân sách với những hạn chế tài chính do COVID-19, một hố sâu không đáy”.

Solskjaer chưa từng giành được danh hiệu nào trên cương vị huấn luyện viên ở Man United, gần nhất là trận chung kết Europa League 2021 khi họ thua Villarreal trên chấm phạt đền.

Triều đại của ông kết thúc sau trận thua 1-4 trước Watford gần hai năm trước – màn trình diễn mà Solskjaer nói rằng ông biết sẽ khiến ông mất việc.

“Không ai nói với tôi, nhưng tôi biết điều đó trong hiệp một trận gặp Watford”, Solsa nói. “Chúng tôi trông không giống một đội Man United; các cầu thủ không chạy theo nhau. Vào giờ nghỉ giải lao, tôi nói với các cầu thủ rằng đây có lẽ là lần cuối cùng chúng tôi làm việc cùng nhau và chơi với niềm tự hào".

“Chúng tôi gần như đã lật ngược tình thế cho đến khi Harry Maguire bị đuổi khỏi sân”.

Sau khi rời MU, Solskjaer hiện vẫn chưa quay lại với bóng đá dù có khá nhiều tin đồn liên quan tới tương lai của ông.

Đăng Nguyên

Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải: Nụ cười đã tắt, đằng sau nước mắt

Thứ 2, 22/11/2021 | 16:28
Ba năm làm việc một cách vật lộn và không mang về danh hiệu nào đã khiến Solskjaer phải trả giá bằng chiếc ghế của mình.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.