Saudi Media Group: Tập đoàn truyền thông muốn Chelsea có gì đặc biệt?

Thứ 6, 18/03/2022 | 11:40
0
Chelsea đã nhận được lời đề nghị mua lại khổng lồ trị giá 2,7 tỷ bảng (3,5 tỷ đô la) từ Saudi Media Group. Vậy tập đoàn truyền thông Saudi Arabia này có gì nổi bật?
Bóng đá Anh - Saudi Media Group: Tập đoàn truyền thông muốn Chelsea có gì đặc biệt?

Chelsea nhận đề nghị mua lại giá 2,7 tỷ bảng từ tập đoàn Saudi Arabia

Cách đây chưa lâu, Ben Jacobs của CBS Sports đưa ra thông tin rằng Tập đoàn truyền thông Saudi Arabia (Saudi Media Group) đã đưa ra một lời đề nghị lớn sau khi tỷ phú Roman Abramovich rao bán câu lạc bộ Chelsea.

Ông chủ Mohamed Alkhereiji của Saudi Media Group và các con đều là fan Chelsea. Ông là lãnh đạo một tập đoàn tư nhân và không có liên kết trực tiếp với chính phủ Saudi Arabia.

"Tôi có thể xác nhận Saudi Media Group đã hỏi mua Chelsea. Mohamed Alkhereiji là người hâm mộ Chelsea. Ông đang điều hành một tập đoàn tư nhân và không có liên kết trực tiếp với chính phủ", nhà báo Ben Jacobs cho biết.

Mohamed Alkhereiji là một cổ động viên cuồng nhiệt của The Blues. Ông từ có quãng thời gian học tập tại London. Năm ngoái, doanh nhân này đã có mặt tại Stamford Bridge để theo dõi trận đấu giữa Chelsea và Man United tại giải Ngoại hạng Anh. Đó cũng là trận đấu cuối cùng mà tỷ phú Roman Abramovich đến theo dõi trực tiếp một trận đấu của Chelsea tại Anh. Hai người được cho là đã có những trò chuyện.

Vậy Saudi Media Group là gì?

Mohamed Alkhereiji là Giám đốc điều hành của công ty Engineer Holding Group, do người cha Abdulelah Alkhereiji thành lập. Saudi Media Group do Alkhereiji trực tiếp lãnh đạo và điều hành được cho là tạo được khoản lãi ròng lên đến 770 triệu bảng mỗi năm, con số ấn tượng đáng được lưu ý trên phương diện nhà đầu tư.

Nếu như thành công trong việc chuyển giao quyền sở hữu cho Saudi Media Group, Chelsea sẽ trở thành đội bóng tiếp theo sau Newcastle có ông chủ đến từ Saudi Arabia. Trước đó, đội chủ sân St James' Park được Quỹ đầu tư công Saudi Arabia mua lại với giá 300 triệu bảng.

Dù vậy khác với đội bóng vùng đông bắc nước Anh khi họ được hậu thuẫn với Quỹ đầu tư công Ả Rập, chủ sở hữu của Chelsea là doanh nghiệp tư nhân với doanh thu hàng năm ước tính gần 1 tỷ bảng.

Do Saudi Media Group không có liên hệ trực tiếp với chính phủ Saudi Arabia nên điều này có thể giúp cho họ có lợi thế trong việc mua lại Chelsea. Hơn nữa, Mohamed Alkhereiji có mối “quan hệ” với nước Anh. Trong quá khứ, Alkhereiji từng học tại Trường Kinh doanh Cass ở London và cũng có ba năm làm việc tại Ngân hàng Deutsche Bank.

Trong kế hoạch đầu tư, tỉ phú Mohamed Alkhereiji cam kết 5 điều khiến cho ông dường như sẽ nhận được sự ưu ái của CĐV Chelsea:

  • Gia hạn hợp đồng với Cesar Azpilicueta và Antonio Rudiger
  • Đầu tư 1,5 tỉ bảng nâng cấp sân Stamford Bridge
  • Đầu tư vào hệ thống đào tạo trẻ và bóng đá nữ
  • Đảm bảo các mối quan hệ và đầu tư với các nhà tài trợ
  • Tìm kiếm các đối tác thương mại lớn và giúp Chelsea thâm nhập vào thị trường tiềm năng Saudi Arabia.

Hôm nay hết hạn nộp hồ sơ đấu thầu mua Chelsea

Theo thông tin từ truyền thông Anh quốc, vào lúc 21h tối ngày 18/3/2022 (giờ địa phương), thời hạn nộp đơn đấu thầu quyền mua lại CLB Chelsea sẽ chính thức khép lại. Danh sách rút gọn các ứng viên sáng giá sẽ được tập hợp đầy đủ và giới thiệu trong tuần tới.

DUY PHONG

Tag: Chelsea

Lật đổ MU, Chelsea sắp là CLB được mua lại đắt giá nhất hành tinh

Thứ 5, 17/03/2022 | 21:37
Chelsea đang được rao bán với giá 3 tỷ bảng. Họ đang trên đường trở thành CLB đắt giá nhất hành tinh.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.