Savinho: Thần đồng vừa gia nhập đế chế của Man City là ai?

Thứ 7, 19/03/2022 | 15:43
0
Cầu thủ chạy cánh 17 tuổi này sẽ gia nhập Troyes, một CLB thuộc sở hữu của City Football Group, theo một hợp đồng trị giá 6,5 triệu euro vào mùa hè này.
Thể thao - Savinho: Thần đồng vừa gia nhập đế chế của Man City là ai?

Chiến lược mới của Man City
Các quy tắc Brexit có nghĩa là bây giờ Man City sẽ ký hợp đồng với các tài năng tuổi teen từ Brazil và Argentina dễ dàng hơn nhiều so với châu Âu. Họ sẽ để các cầu thủ trẻ này thi đấu cho một số câu lạc bộ chị em của họ với hy vọng một ngày nào đó họ sẽ phát triển thành những cầu thủ xuất sắc.

Kayky, Yan Couto, Talles Magno và Metinho chỉ là một số cầu thủ Brazil đã gia nhập các câu lạc bộ do City Football Group (CFG) sở hữu trong những năm gần đây. Cầu thủ chạy cánh tuổi teen người Argentina Dario Sarmiento cũng đã có mặt trong danh sách của Man City sau khi ký hợp đồng từ Estudiantes vào năm 2021.

Thể thao - Savinho: Thần đồng vừa gia nhập đế chế của Man City là ai? (Hình 2).

Savinho là tài năng mới nhất gia nhập hệ thống bóng đá của Man City

Cầu thủ tiếp theo tham gia nhóm đó sẽ là Savinho, với việc CFG đã đồng ý thỏa thuận ban đầu trị giá 6,5 triệu euro (5,5 triệu bảng / 7,5 triệu đô la) với Atletico Mineiro để ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh này.

Khoản phí đó có thể tăng thêm 6 triệu euro (5 triệu bảng / 7 triệu đô la) nếu đạt được các mục tiêu nhất định. Cầu thủ 17 tuổi này sẽ gia nhập Troyes vào mùa hè năm 2022, trở thành đồng đội với người đồng hương Metinho, người đã từng tham gia câu lạc bộ của Pháp kể từ trước mùa giải 2021.

Arsenal cũng được cho là rất quan tâm đến Savinho, nhưng các ông chủ của Man City đã nhanh chóng tìm cách sở hữu một cầu thủ đã gây sóng gió trong làng bóng đá trẻ ở Brazil trong nhiều năm qua.

Thần đồng mới của Brazil
Savinho gia nhập Atletico-MG khi mới 11 tuổi vào năm 2015 và ngay lập tức được đôn lên đội U13.

"Anh ấy đến từ So Mateus, Espirito Santo. Anh ấy đã chơi cho một đội bóng ở đó. Họ đến Belo Horizonte để đấu với Atletico và Cruzeiro. Sau đó, anh ấy chơi một trận đấu với đội của chúng tôi, Sintetic Ball, và để lại rất nhiều ấn tượng", người đại diện của Savinho, Juliano Rodrigues, chia sẻ với Goal.

"Tôi thấy rằng anh ấy có phẩm chất, và tôi đã đề nghị với Fred Cascardo, giám đốc học viện ở Atletico vào thời điểm đó, rằng anh ấy nên ký hợp đồng với anh ta ngay lập tức".

Cầu thủ chạy cánh này tiếp tục thi đấu vượt tuổi trong suốt thời gian ở lò đào tạo của Atletico, nổi bật nhờ sở hữu cái chân trái đầy ma thuật. Được bố trí thi đấu bên cánh phải nhưng anh thường xuyên xộc thẳng vào trong, ghi bàn và kiến ​​tạo, giống như một trong những thần tượng bóng đá của mình là Arjen Robben. Anh cũng được so sánh với Antony, người đã ghi đấu cho Ajax và đội tuyển quốc gia Brazil trong năm qua.

Thể thao - Savinho: Thần đồng vừa gia nhập đế chế của Man City là ai? (Hình 3).

Savinho nổi danh từ khi còn rất nhỏ

Bản thân Savinho luôn là một nhân vật xuất sắc trong các đội U của Brazil và là một phần của đội U15 Brazil vô địch Giải vô địch Nam Mỹ dành cho lứa tuổi dưới 15 vào năm 2019.

Một năm sau, anh ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Atletico - một thỏa thuận thu hút sự chú ý từ công chúng Brazil do điều khoản giải phóng lên tới 60 triệu euro (50 triệu bảng / 66 triệu đô la) được bao gồm trong đó.

Mặc dù mức lương của Savinho chỉ bằng với những gì một cầu thủ ở độ tuổi của anh thường kiếm được, nhưng nó đủ chứng minh để biến giấc mơ của Savinho thành hiện thực, khi anh có thể mua một ngôi nhà cho mẹ của mình.

"Anh ấy rất yêu quý mẹ và gia đình mình. Bà ấy giúp đỡ anh ấy rất nhiều", Rodrigues giải thích. "Mẹ của Savinho cũng đóng vai trò tích cực trong việc quản lý tài chính của anh ấy, để có thể giúp sự nghiệp của con trai mình phát triển một cách tốt nhất".

Hành trình thăng tiến thần tốc
Trên sân cỏ, Savinho lần đầu tiên được gọi vào đội một của Atletico trong các trận đấu tập vào năm 2020, nơi anh sớm lọt vào mắt xanh của HLV Jorge Sampaoli.

Huấn luyện viên người Argentina trước đây đã từng dẫn dắt Santos khi Rodrygo bắt đầu nổi lên trước khi gia nhập Real Madrid. Ông mô tả Savinho thậm chí còn "tốt hơn nhiều" so với Rodrygo.

"Savio là một cầu thủ rất trẻ, người có một tương lai tuyệt vời", Sampaoli nói sau khi trao cho cầu thủ trẻ trận thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào tháng 10 năm 2020. Đó là một trong 8 lần ra sân ở đội một của anh trước khi mùa giải kết thúc.

"Anh ấy đã tập luyện cùng các đồng đội và chúng tôi biết khả năng của anh ấy. Chúng tôi tin rằng tương lai của anh ấy sẽ rất sáng lạn", Sampaoli nói thêm.

Thể thao - Savinho: Thần đồng vừa gia nhập đế chế của Man City là ai? (Hình 4).

Anh đã sớm được biết đến trong màu áo của Atletico Mineiro

Mặc dù Savinho đã có nhiều lần chơi cho đội một, nhưng chính trong cấu trúc học viện mới là nơi anh thực sự học được những gì cần thiết để thành công ở Atletico.

"Trong thời gian của tôi ở học viện của Atletico, anh ấy luôn rất nổi bật", cựu giám đốc trẻ của câu lạc bộ, Junior Chavare, nói với Goal. "Anh ấy là một cầu thủ rất tận tâm và chuyên nghiệp, mặc dù tuổi đời còn trẻ".

"Chúng tôi đã làm việc với anh ấy về một số vấn đề cơ bản thông qua chương trình 'DNA Alvinegro', được thực hiện vào năm 2019 và 2020. Sau đó anh ấy đã đến tập luyện với đội của Sampaoli và anh ấy luôn làm hài lòng ông thầy của mình".

Sampaoli rời Atletico trước mùa giải 2021 nhưng người thay thế ông là Cuca cũng không bỏ qua khả năng của Savinho. Cuca cho Savinho ra sân trong 13 trận trong suốt cả năm, phần lớn số phút của anh ấy đến ở giải vô địch khu vực chứ không phải Serie A.

Atletico có một huấn luyện viên mới khác cho năm 2022 là Antonio Mohamed và cho đến nay, Savinho vẫn đang rất nổi, mặc dù điều đó có thể một phần vì anh ấy sắp rời câu lạc bộ.

Bất chấp điều đó, có vẻ như CFG đã có cho mình một viên ngọc quý khác của Nam Mỹ. Bây giờ cuộc chiến để chứng minh anh ấy có thể lọt vào đội hình toàn sao của Manchester City đã bắt đầu.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Thần đồng 18 tuổi của Aston Villa khiến Arsenal thèm khát

Thứ 6, 18/03/2022 | 14:18
Tài năng trẻ Carney Chukwuemeka đang được Arsenal ráo riết săn đón và ngày càng có nhiều người ở Aston Villa tin rằng anh sắp bị Pháo thủ "đánh cắp".
Cùng chuyên mục

Gặp khó vì HLV Troussier, HLV Hoàng Anh Tuấn dùng quyền "giải cứu"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:33
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có tối đa 5 quyền thay đổi danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.