Say bí tỉ, người đàn ông bị bạn nhét đinh ốc dài 6cm vào

Say bí tỉ, người đàn ông bị bạn nhét đinh ốc dài 6cm vào "chỗ hiểm"

Thứ 3, 19/01/2021 | 20:00
0
Trong lúc say xỉn “không biết trời đất”, nam bệnh nhân bị bạn nhậu nhét nguyên chiếc đinh ốc dài 6cm vào đường tiểu.

Ngày 19/1, các bác sĩ bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) vừa gắp thành công dị vật là một đinh ốc dài 6 cm từ niệu đạo của anh N.V.T. (45 tuổi) đến từ tỉnh An Giang.

Theo chia sẻ từ bệnh nhân, trước đó vài ngày anh cùng nhóm bạn rủ nhau uống rượu mừng năm mới. Trong lúc uống say anh bị một người bạn nhậu trêu đùa nhét chiếc đinh ốc vào "chỗ hiểm".

Khi tỉnh dậy, anh thấy cộm đau, khó chịu đường tiểu nên tìm cách "khều" dị vật ra nhưng ngược lại càng đẩy, dị vật càng vào sâu bên trong. Ban đầu, anh chủ quan cho rằng dị vật sẽ bị đẩy ra ngoài khi đi vệ sinh nhưng không ngờ tình hình ngày càng nghiêm trọng.

Trong vòng 3 ngày để có thể đi tiểu, người đàn ông phải dùng sợi dây điện nong rộng đường tiểu. Khi không thể chịu nổi đau đớn, anh mới tìm đến một bệnh viện địa phương sau đó được chuyển lên TPHCM điều trị.

Sức khỏe - Say bí tỉ, người đàn ông bị bạn nhét đinh ốc dài 6cm vào 'chỗ hiểm'

Ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc đinh ốc "mắc kẹt" trong đường tiểu của anh T.

Thời điểm được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Bình Dân, anh T. đang ở trong tình trạng đau tức vùng sinh dục và khó tiểu. Ê kíp trực cấp cứu nhanh chóng thực hiện các xét nghiệm, siêu âm, X-quang, kết quả cho thấy một dị vật dài khoảng 6cm nằm dọc theo niệu đạo.

Dị vật khiến bệnh nhân đau đớn, không thể đi tiểu, mất ngủ và gây nên tình trạng nhiễm trùng, áp xe vùng niệu đạo sinh dục.

Bệnh nhân sau đó được mổ cấp cứu chuyển lưu nước tiểu bằng phương pháp mở bàng quang ra da nhằm hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn.

Các bác sĩ tiếp tục thực hiện nội soi niệu. Kết quả nội soi ghi nhận niệu đạo viêm nhiều, xung huyết, có dấu hiệu nhiễm trùng nên người bệnh nhanh chóng được lên lịch phẫu thuật khẩn lấy dị vật. Dị vật được lấy ra là một một chiếc đinh ốc dài 6 cm có ren xoắn và đầu khóa lục giác, thường dùng trong xây dựng.

Sau phẫu thuật, hiện vết thương đã khô, diễn tiến thuận lợi, dự kiến anh T. sẽ được xuất viện sau 1 tuần. Tuy nhiên bệnh nhân phải mang ống thông niệu đạo, tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ theo dõi, kiểm tra và đánh giá. Đáng nói nệnh nhân có nguy cơ hẹp niệu đạo về sau, phải can thiệp ngay nếu có biến chứng hẹp niệu đạo.

Trước đó, bệnh viện Bình Dân cũng từng tiếp nhận nhiều trường hợp nhét dị vật là đinh tán, ốc vít, búi dây cước, tăm… vào niệu đạo. Theo các bác sĩ nếu không được xử lý kịp thời, dị vật sẽ gây viêm, nhiễm khuẩn, diễn tiến hẹp niệu đạo, áp xe vùng sinh dục... vô cùng nguy hiểm.

Minh Hoa (t/h)

Hy hữu: Nội soi lấy dị vật hạt hồng xiêm trong phế quản 27 năm

Thứ 4, 25/11/2020 | 19:00
Suốt 150 phút nội soi, ê-kíp bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã lấy dị vật hạt sa-pô-chê (hồng xiêm) nằm trong phế quản của một nữ bệnh nhân.

Phẫu thuật gắp dị vật trong phổi cho em bé phát tiếng ho giống kèn

Thứ 6, 14/04/2017 | 09:30
Ngày 13/4, bác sĩ Nguyễn Tuấn Như (Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM) cho biết vừa điều trị thành công cho bé Cao Ngọc B. (4 tuổi, ngụ tỉnh Long An) có tiếng ho giống kèn.

Huế: Gắp thành công dị vật sắc nhọn cắm sâu vào phế quản

Thứ 3, 17/11/2015 | 19:31
Bệnh viện TƯ Huế vừa thực hiện thành công nội soi lấy dị vật đường thở cho một trường hợp bệnh nhân liệt nửa người. Dị vật là mảnh xương cá có kích thước khoảng 0,7 x 2,7cm ở thùy dưới phế quản phổi.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.