Sẽ có sự kiện tầm cỡ tại hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM

Đinh Lạc Thành

Đinh Lạc Thành

Thứ 5, 31/03/2022 18:16

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức trở lại với chủ đề Cùng vững bước, cùng đi lên - thông tin được công bố ngày 31/3 tại Hà Nội.

Chiều 31/3 tại Hà Nội, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022). Theo đó, Hội cợ sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.

Phát biểu sự kiện, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Trở lại sau hai năm biến động do dịch Covid-19, ITE HCMC 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế”.

Sự kiện - Sẽ có sự kiện tầm cỡ tại hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM

Sở Du lịch TP.HCM đã công bố thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 vào tháng 9 tới đây.

Tiếp đó, bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM chia sẻ: "Sắp tới Sở Du lịch Tp.HCM sẽ chạy chương trình từ tháng 3 đến 9/2022, đưa bộ nhận diện về hình ảnh TP.HCM trẻ trung năng động, tới bạn bè trong và ngoài nước. Đồng thời xây dựng các chiến dịch kích cầu tại TP.HCM, chúng tôi mong nhận được sự hưởng ứng của các địa phương, doanh nghiệp, truyền thông, hướng tới du lịch bền vững, đảm bảo du khách tới TP.HCM sẽ có những trải nghiệm an toàn, chuyên nghiệp.

Là hội chợ duy nhất ở Việt Nam mời được khách quốc tế tới tham gia vào tháng 9 ở thời điểm này nên chúng tôi phấn khởi tin tưởng ở ngành du lịch Việt Nam sẽ phát triển trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mời hơn 250 đơn vị triển lãm và thương hiệu. Ở Hội chợ, các khu vực được bố trí tối ưu và hoàn hảo để thuận tiện cho du khách đến trải nghiệm tham dự hội chợ ngoài khách mời quốc tế; BTC cũng cung cấp nền tảng trực tuyến; Mời truyền thông quốc tế (hơn 50 đơn vị truyền thông quốc tế) để đưa tin về sự kiện. Từ đề xuất của các tỉnh, thành, chúng tôi cũng sẽ tổ chức hàng loạt hội nghị, hội thảo, giao lưu, ngày hội tiêu dùng, lần đầu tiên cùng Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức hội chợ đặc sản vùng miền và hội chợ tinh hoa làng Việt".

Ông Hà Văn Siêu - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL) nhận định: "Tôi cho rằng Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 sẽ có những thành tựu rõ nét, trưởng thành hơn. Hội chợ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu, kế hoạch rất rõ ràng. Đặc biệt sự vào cuộc của công ty với chiến lược truyền thông kỹ lưỡng thì sẽ có một Hội chợ thành công.

Tôi đánh giá cao sự tiên phong, đi trước của Sở Du lịch TP.HCM. Chúng tôi rất mong sự hưởng ứng của tấc cả địa phương, doanh nghiệp, truyền thông để hội chợ đạt kết quả tốt nhất. Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh sẽ bố trí các hoạt động mang tầm cỡ quốc tế để ITE giữ thương hiệu là hội chợ tầm cỡ quốc tế, đặc biệt chúng ta sẽ có những cái mới sau 2 năm ảnh hưởng vì Covid-19".

Theo đó, tai Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 BTC sẽ sắp xếp, cũng như chuẩn bị các phương tiện, công cụ để kết nối trực tuyến cùng khách hàng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin Hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online).
 
Mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm. Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hóa vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.
 
Sự kiện - Sẽ có sự kiện tầm cỡ tại hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (Hình 2).

Hội chợ du lịch ITE HCMC năm 2019 từng được tổ chức thành công.

 
ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị tham gia là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp của Việt Nam...

Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2022 dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia và New Zealand, Trung Đông,…

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.