‘Sẽ làm rõ có hay không việc bảo kê xả bùn, đất thải ra sông Hồng'

‘Sẽ làm rõ có hay không việc bảo kê xả bùn, đất thải ra sông Hồng'

Nguyễn Thành Huế

Nguyễn Thành Huế

Thứ 3, 04/10/2016 20:11

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ việc có nhiều xe tải hạng nặng đã lén lút xả bùn thải, đất thải ra khu vực ven sông Hồng và khu vùng trũng xã Đại Mạch.

Xã hội - ‘Sẽ làm rõ có hay không việc bảo kê xả bùn, đất thải ra sông Hồng'

 Chủ tịch UBND huyện Đông Anh trả lời phỏng vấn báo Người Đưa Tin

Trong cuộc giao ban báo chí chiều ngày 4/10/2016 của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có sự tham gia của Chủ tịch UBND huyện Đông Anh và thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó phòng CSGT, Công an TP Hà Nội. Nhà báo Nguyễn Việt Chiến, báo điện tử Người Đưa Tin đã nêu câu hỏi: “Liên tục trong mấy ngày gần đây, báo Người Đưa Tin và báo Đời sống Pháp luật đã có loạt bài phóng sự, điều tra về việc có rất nhiều ô tô tải đã chở bùn thải, đất thải về đổ tại ven sông Hồng thuộc địa bàn thôn Mạch Lũng, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Sự việc này gây bất bình trong dư luận nhân dân địa phương và dư luận xã hội. Người dân lo lắng về việc không biết các loại bùn thải, đất thải xả xuống ven sông có gì độc hại không và liệu có làm ô nhiễm môi trường sông Hồng, nhất là khi nhà máy sử dụng nước mặt sông Hồng làm nước sinh hoạt sắp được xây dựng ở vùng gần đó. Chủ tịch UBND huyện Đông Anh có biết việc này không và sẽ chỉ đạo làm rõ, xử lý thế nào?”.

Trả lời câu hỏi trên, ông Phạm Văn Châm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết: Sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh về vụ việc này trên báo Người Đưa Tin và Đời sống & Pháp luật, Chủ tịch huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng môi trường và UBND xã Đại Mạch kiểm tra, làm rõ là. Thực tế kiểm tra xác nhận có nhiều xe tải hạng nặng đã lén lút xả bùn thải, xả đất thải ra khu vực ven sông Hồng và khu vùng trũng ở xã này.

Ông Châm cho biết, qua kiểm tra cho thấy bùn thải ở đây là bùn thải từ các hố móng của các công trình xây dựng và đất thải ra cũng từ các công trình xây dựng, mức độ ô nhiễm thế nào đang được tiếp tục làm rõ.

Cũng từ thông tin phản ánh của báo chí, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết đã yêu cầu xã Đại Mạch và địa phương ven sông cần ngăn chặn ngay các vụ việc xả bùn thải, đất thải trái phép này. Ông Châm cũng cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Đông Anh vào cuộc ngay, làm rõ có hay không việc bao che và bảo kê của địa phương, của ngành chức năng trong các vụ việc nói trên để trả lời các cơ quan báo chí.

 Việt Chiến

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.