Sẽ truy điệu chung 13 nạn nhân trong đoàn cứu nạn ở Rào Trăng 3

Sẽ truy điệu chung 13 nạn nhân trong đoàn cứu nạn ở Rào Trăng 3

Thứ 5, 15/10/2020 | 19:59
0
Cơ quan chức năng cho biết, dự kiến sẽ tổ chức lễ truy điệu chung cho các nạn nhân đoàn cứu hộ gặp nạn ở thuỷ điện Rào Trăng 3 tại TP.Huế.

Tính đến 19h20 ngày 15/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 13 thi thể các nạn nhân gặp nạn ở trạm Kiểm lâm 67. Các thi thể đang được đưa về bệnh viện Quân y 268 (TP.Huế) và dự kiến sẽ tổ chức lễ truy điệu chung cho các nạn nhân tại đây.

Tin nhanh - Sẽ truy điệu chung 13 nạn nhân trong đoàn cứu nạn ở Rào Trăng 3

Xe cứu thương đưa thi thể 1 nạn nhân về bệnh viện Quân y 268.

Hiện an ninh quanh bệnh viện Quân y 268 đang được thắt chặt. Lực lượng CSGT và dân phòng được triển khai phía trước cổng bệnh viện.

Như đã đưa, trrưa ngày 12/10, sau khi nhận được tin về sự cố sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với Đoàn công tác Quân khu IV gồm 21 đồng chí đã tổ chức đi kiểm tra, khảo sát thủy điện Rào Trăng 3 để xác minh, kiểm tra thông tin và có phương án cứu hộ kịp thời. 

Tuy nhiên, trong lúc nghỉ tại nhà kiểm lâm tại Tiểu khu 67, trạm Kiểm lâm sông Bồ, vào  khoảng  0h ngày 13/10, bất ngờ đất đá đổ xuống đè lên ngôi nhà này, có 8 người thoát khỏi, 13 đồng chí trong đoàn công tác đang bị mất tích, không liên lạc được. 

Được biết, sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 cũng đã làm 16 công nhân mất tích và hiện vẫn chưa liên lạc được. 

Tối cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện về cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại khu vực tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3 trên địa bà tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Công điện nêu rõ:

Những ngày qua, đồng bào và chiến sỹ cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt, đặc biệt là khu vực xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nơi xảy ra sự cố sạt lở đất nghiêm trọng làm 13 cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ của Đoàn công tác tìm kiếm cứu nạn và nhiều công nhân ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3 bị nạn, mất liên lạc.

Lãnh đạo Đảng, nhà nước và Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm, chia | sẻ những khó khăn, đau thương, mất mát, lo âu của gia đình những người hiện đang bị mất tích, gia đình người bị tử nạn do thiên tai, nhất là gia đình những người đang bị mất liên lạc, bị nạn do sạt lở đất. Thủ tướng Chính phủ đã cử Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Lãnh đạo các Bộ Quốc phòng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải và Tư lệnh Quân khu 4 và Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn; Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ đã và sẽ làm hết sức mình, tập trung chỉ đạo các lực lượng triển khai tìm kiếm cứu nạn với tinh thần trách nhiệm cao nhất, triển khai nhanh nhất, khẩn trương nhất nhằm giảm thiểu những thiệt hại.

Đến ngày hôm nay, theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 12 thi thể cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ của đoàn công tác bị hy sinh tại khu vực Trạm quản lý bảo vệ rừng 67 và 1 thi thể công nhân của thủy điện Rào Trăng 3. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và thân nhân các cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ bị hy sinh và công nhân bị tử nạn. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế và các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương xác định danh tính người bị nạn: tổ chức, thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên và thực hiện chế độ chính sách tốt nhất đối với cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ và hậu phương gia đình, thân nhân của các cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ đã hy sinh và các công nhân bị tử nạm, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời chuẩn bị các phương án tổ chức Lễ tang đảm bảo trang trọng, chu đáo.

Các Bộ: Quốc phòng, Giao thông vận tải, Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế và các Bộ, ngành liên quan tiếp tục chỉ đạo các lực lượng khân trường tìm kiem các công nhân còn đang mất tích tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3, khẩn trương đưa những người đang bị mắc kẹt do địa hình bị chia cắt ra khỏi nơi nguy hiểm, kịp thời đảm bảo lương thực, thực phẩm, thuốc men, cứu chữa những người bị thương và thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh môi trường; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện của lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Ngoài ra, công điện cũng cho biết, hiện nay, trên Biển Đông đang hình thành áp thấp nhiệt đới có thể thành bão, gây mưa lớn ở các tỉnh miền Trung, trong đó có khu vực tìm kiếm cứu nạn trong những ngày tới. Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Quốc phòng, Công an, Giao Thông vận tải, Công Thương, Xây dựng, Y tế và Ủy ban nhân dân các tỉnh liên quan, theo chức năng nhiệm vụ được giao tiếp tục theo dõi diễn biến của thiên tai, bão lũ để kịp thời ứng phó với tình hình theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm tính mạng, tài sản của nhà nước, nhân dân; an toàn hồ đập thủy lợi, thủy điện, các công trình trọng yếu, nhất là các tình huống sạt lở đất có thể xảy ra.

 

Danh sách 13 đồng chí cán bộ tham gia phòng chống lụt bão bị mất liên lạc ở Rào Trăng 3 tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế:

1. Thiếu tướng Nguyễn Văn Man – Phó tư lệnh Quân khu 4

2. Trung tá Nguyễn Tiến Dũng

3. Trung tá Bùi Phi Công

4. Thượng tá Hoàng Mai Vui

5. Thượng tá La Tất Thắng

6. Đại úy Nguyễn Cảnh Dương

7. Thượng úy Đinh Văn Trung

8. Đại tá Nguyễn Hữu Hùng

9. Trung tá Trần Minh Hải

10. Đại úy Tôn Thất Bảo Phúc

11. Thượng úy Trương Anh Quốc

12. Chủ tịch huyện Phong Điền - Nguyễn Văn Bình

13. Phóng viên Cổng thông tin điện tử

 

Công Định

 

 

 

An ninh thắt chặt bên ngoài thủy điện Rào Trăng 3

Thứ 5, 15/10/2020 | 12:50
Khu vực bên ngoài thủy điện Rào Trăng 3 nơi nhiều người đang bị mất tích được lực lượng chức năng kiểm soát gắt gao tại các chốt chặn.

Xúc động bài thơ gọi tìm đồng đội ở hiện trường thủy điện Rào Trăng 3

Thứ 5, 15/10/2020 | 05:00
Đồng bào cả nước hi vọng, 13 cán bộ, chiến sỹ cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3 vẫn còn sống. Bài thơ "Gọi đồng đội” nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ.

Chỉ huy trực thăng thông tin về tình hình ở thuỷ điện Rào Trăng 3

Thứ 4, 14/10/2020 | 15:10
Rất nhiều điểm sạt lở, có những đoạn dài hàng chục cây số, tất cả các nhà của công trình thuỷ điện Rào Trăng 3 hầu như đổ sụp, hư hỏng.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.