Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vinh dự cùng lúc đón nhận hàng loạt giải thưởng uy tín từ các cơ quan, tổ chức gồm: Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022 (CSI 100); Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số giao dịch trên Thẻ ghi nợ 2022 (Leadership in Debit Payment Volume Growth 2022) và Top 100 Sản phẩm - Dịch vụ được Tin dùng năm 2022.
Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức và bình chọn thường niên từ năm 2016. Bảng xếp hạng CSI 100 biểu dương những doanh nghiệp tiên phong thực hiện tốt kinh doanh trách nhiệm, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) trong quản trị doanh nghiệp gồm các chỉ tiêu liên quan đến chiến lược quản trị doanh nghiệp, quản trị và phát triển nguồn nhân sự, các chính sách đảm bảo quyền lợi cho người lao động, chính sách bảo vệ môi trường, quản trị rủi ro... từ đó giúp xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.
Phát triển bền vững được coi là mục tiêu và chiến lược của SeABank trong quá trình hoạt động. Ngân hàng không ngừng nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, tối ưu hóa mô hình hoạt động, tăng cường quản trị rủi ro và đầu tư phát triển nguồn nhân lực cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Hiện SeABank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III. Năm 2022, SeABank lần thứ năm liên tiếp được xếp hạng trong Top 100 doanh nghiệp bền vững. Đây là sự ghi nhận ý nghĩa những đóng góp của SeABank vào sự phát triển bền vững chung của ngành Ngân hàng cũng như đóng góp cho cộng đồng.
Song hành cùng sự phát triển bền vững, SeABank không ngừng đa dạng hóa sản phẩm, phát triển dịch vụ mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc triển khai dịch vụ thẻ cùng nhiều chương trình ưu đãi cho chủ thẻ. Trong 10 tháng đầu năm 2022, tốc độ tăng trưởng doanh số giao dịch trên thẻ ghi nợ của SeABank tăng gần 200% và tốc độ phát hành mới thẻ ghi nợ tăng gần 150% so với cùng kỳ năm trước. Chính vì vậy, SeABank đã được Tổ chức Thẻ quốc tế VISA trao giải thưởng Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số giao dịch trên Thẻ ghi nợ 2022 (Leadership in Debit Payment Volume Growth 2022).
Bên cạnh đó, SeABank cũng là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động, số hóa sản phẩm dịch vụ, trong đó tiêu biểu là ngân hàng số SeAMobile ứng dụng trí tuệ nhân tạo, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính cá nhân theo mô hình 6 lọ. Với SeAMobile khách hàng sẽ có một bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính của mình và được vị “trợ lý ảo” luôn luôn dõi theo để phân tích các giao dịch, chi tiêu. Khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản online từ xa thông qua công cụ định danh khách hàng điện tử (eKYC) mà không phải đến ngân hàng và được miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống đồng thời cộng thêm lãi suất khi gửi tiết kiệm online. Đáp ứng chủ đề “Nền tảng củng cố niềm tin”, ứng dụng Ngân hàng số SeAMobile của SeABank đã được Ban tổ chức chương trình Tin Dùng Việt Nam lựa chọn và vinh danh trong TOP 100 Sản phẩm - Dịch vụ được Tin Dùng năm 2022 do mang đến lợi ích thiết thực cho con người và cộng đồng.
Thông tin về SeABank
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 2 triệu khách hàng, gần 5.000 nhân viên và 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ gần 19.809 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn
Thu Hà