SHB Đà Nẵng đại thắng, HLV Lê Huỳnh Đức

SHB Đà Nẵng đại thắng, HLV Lê Huỳnh Đức "trút gánh nặng ngàn cân"

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 11/06/2020 | 20:01
0
Chiếc ghế nóng của HLV Lê Huỳnh Đức tạm thời được giữ vững sau khi các học trò của ông đã dễ dàng vượt qua cựu vương QNK Quảng Nam với tỷ số 6-1 ở lượt trận thứ 4 V.League 2020.

Muôn vàn bất ổn

Kể từ khi tham dự giải đấu danh giá nhất là V.League, NHM Bóng đá sông Hàn chưa bao giờ phải chứng kiến một phong độ tệ hại đến như vậy. Dưới triều đại của HLV Lê Huỳnh Đức, SHB Đà Nẵng đang phải trải qua một khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử.

Sau ba trận đấu tại V.League 2020, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức không có được bất kỳ một điểm số nào. Những cầu thủ áo da cam để thua 0-1 trước Becamex Bình Dương, thua 1-4 trước Sài Gòn FC và thất thủ 0-1 trước SLNA. 

Với chuỗi trận bết bát như vậy, SHB Đà Nẵng cùng Thanh Hóa FC "vững vàng chiếm giữ" hai vị trí cuối cùng trên BXH. Điều đáng nói ở đây, sau 3 trận đấu, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn.

Thể thao - SHB Đà Nẵng đại thắng, HLV Lê Huỳnh Đức 'trút gánh nặng ngàn cân'

SHB Đà Nẵng đang gặp muôn vàn bất ổn tại V.League 2020 khi toàn thua ở 3 trận đấu đầu tiên.

Thành tích bết bát của đội bóng sông Hàn có trách nhiệm rất lớn đến từ HLV Lê Huỳnh Đức. Không ai có thể tin được một HLV gần một thập kỷ gắn bó và giúp SHB Đà Nẵng 2 lần giành chức vô địch V.League vào năm 2009 và 2012 lại có một khởi đầu như vậy ở mùa giải này.

SHB Đà Nẵng để lộ ra quá nhiều vấn đề sau 3 trận thua liên tiếp. Đầu tiên, cách triển khai lối chơi của họ không thực sự nhuần nhuyễn. Hàng tiền vệ không làm tốt nhiệm vụ cầu nối, thu hồi và phát động tấn công.

Các cầu thủ nơi hàng phòng ngự thi đấu lúng túng, bọc lót cho nhau không tốt và thường xuyên mắc phải những sai lầm không đáng có. Các tiền đạo thường xuyên "đói bóng" dẫn đến việc đội bóng này không có được những bàn thắng trong các trận đấu đã qua.

Mặt khác, một HLV có cá tính mạnh như Lê Huỳnh Đức luôn khiến các học trò gặp tâm lý khi họ thường xuyên bị người thầy của mình chỉ trích sau mỗi trận thua. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến sự tự tin của họ khi được ra sân thi đấu.

Điều quan trọng nhất là SHB Đà Nẵng không có những "cầu thủ Tây" thực sự chất lượng khiến ông gặp khó trong việc sắp xếp và triển khai lối chơi cho đội bóng. 

3 trận thua muối mặt khiến chiếc ghế của HLV Lê Huỳnh Đức lung lay dữ dội bởi sự kiên nhẫn của giới thượng tầng cũng như NHM đội bóng sông Hàn đã dần cạn kiệt.

Đại thắng trước Quảng Nam có giúp Huỳnh Đức

Thành tích bết bát, tâm lý thi đấu của các cầu thủ Đà Nẵng ảnh hưởng nặng nề khiến nhiều người nghĩ đến một kịch bản xấu ở cuộc tiếp đón QNK Quảng Nam trên sân nhà.

May thay, kịch bản mà nhiều người nghĩ đến đã không xảy ra khi đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã "lột xác" hoàn toàn trong trận đấu này. Những khán giả có mặt trên SVĐ Hòa Xuân buổi chiều hôm nay đã có được một bữa tiệc thực sự khi đội bóng con cưng "nã" 6 bàn vào lưới nhà cựu vương QNK Quảng Nam.

Ở trận đấu này, SHB Đà Nẵng thi triển lối đá mạch lạc và vô cùng sắc bén. Các vị trí thi đấu gắn kết giúp những đợt lên bóng của đội chủ sân Hòa Xuân thêm phần sắc xảo.

Bộ ba ngoại binh gồm Jelic I, Tanda và Akinade đã có một trận đấu tuyệt hay khi họ đều có được cho mình những bàn thắng. Chiến thắng trước QNK Quảng Nam ở vòng đấu thứ 4 V.League 2020 của SHB Đà Nẵng được ví như "nắng hạn gặp mưa rào".

Thể thao - SHB Đà Nẵng đại thắng, HLV Lê Huỳnh Đức 'trút gánh nặng ngàn cân' (Hình 2).

Chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-1 trước QNK Quảng Nam giúp HLV Lê Huỳnh Đức phần nào đó giảm bớt đi những "áp lực ngàn cân" mà ông và các học trò đang phải gánh chịu.

Chiến thắng này giúp các cầu thủ Đà Nẵng tự tin hơn ở những trận đấu sắp tới đồng thời cũng giúp HLV Lê Huỳnh Đức bảo toàn được chiếc ghế HLV trưởng của mình.

"Thanh gươm" vẫn kề cổ?

Dù có được chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-1 trước QNK Quảng Nam nhưng điều này vẫn chưa khiến HLV Huỳnh Đức bớt đi nỗi lo. Bởi lẽ, kết quả này là minh chứng cho sự trở lại của SHB Đà Nẵng hay chỉ là một chiến thắng bộc phát?

Tiếp nữa, ở những vòng đấu tiếp theo, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò sẽ phải chạm trán với những đối thủ "sừng sỏ" ở V.League như Hà Nội FC, SLNA B.Bình Dương.... Chỉ cần lơ là một chút, đội bóng áo cam sẽ lâm vào tình thế "vạn kiếp bất phục".

Bởi vậy, chiến thắng này nên được xem là "liều thuốc" bổ về mặt tinh thần giúp các cầu thủ tự tin hơn. HLV Lê Huỳnh Đức còn phải cải thiện rất nhiều trong lối chơi, cách tiếp cận trận đấu... nếu muốn giúp đội bóng sông Hàn có được những thành tích tốt hơn trong thời gian tới.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Becamex Bình Dương cũng có được chiến thắng đậm với tỷ số 5-0 trước Hải Phòng FC.

HAGL vs Nam Định FC: Mệnh lệnh buộc phải thắng!

Thứ 5, 11/06/2020 | 10:29
HAGL vừa mới phải đón nhận trận thua bạc nhược với tỷ số 0-3 trước Hà Nội FC ở vòng đấu trước. Vì vậy, ở cuộc tiếp đón Nam Định FC trên sân nhà, thầy trò HLV Lee Tae Hoon buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn phải tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

HAGL thảm bại trước Hà Nội: Khi "những đứa trẻ" vẫn chưa lớn!

Chủ nhật, 07/06/2020 | 19:00
Trận thua tan tác với tỷ số 0-3 trước Hà Nội FC ở trận cầu tâm điểm vòng 3 V.League 2020 một lần nữa đưa HAGL trở về với thực tại. Kết quả này cho thêm phần khẳng định HAGL dù đã tiến bộ hơn trong thời gian qua nhưng vẫn còn đó quá nhiều vấn đề cần giải quyết.

Quang Hải sa sút phong độ: Cái giá của sự nổi tiếng quá sớm?

Thứ 6, 05/06/2020 | 10:00
Quang Hải ít nhiều đang cho thấy sự chững lại trong sự nghiệp khi anh thi đấu không thực sự tốt. Việc nổi tiếng sớm cùng những rắc rối bên ngoài sân cỏ là một trong những tác nhân khiến cầu thủ này không còn được như xưa.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?