Sheikh Jassim lần thứ tư tăng giá, MU bị cho mua bán không đàng hoàng

Thứ 4, 17/05/2023 | 11:54
0
Sheikh Jassim đã nộp đơn lần thứ tư để nâng giá mua Manchester United. Đề nghị mới của tỷ phú Qatar này gần 5 tỷ bảng, vẫn chưa đáp ứng mức kỳ vọng của nhà Glazer.
Bóng đá Anh - Sheikh Jassim lần thứ tư tăng giá, MU bị cho mua bán không đàng hoàng

Đề nghị mới của Sheikh Jassim, được cho là gần 5 tỷ bảng Anh nhưng vẫn chưa đạt đến 6 tỷ bảng Anh mà gia đình Glazer định giá, đã được nộp cho Raine Group, ngân hàng đầu tư có trụ sở tại New York và đang giám sát quá trình bán câu lạc bộ, vào sáng thứ Ba.

Vòng đấu thứ ba và cuối cùng của đấu giá đã kết thúc vào ngày 28 tháng 4, nhưng với các báo cáo tuần trước cho biết đề nghị sửa đổi từ Sir Jim Ratcliffe và INEOS đã đặt họ vào vị trí hàng đầu để mua lại United, Sheikh Jassim đã tiến hành động thêm lần nữa.

Sheikh Jassim tin rằng đề nghị của ông là một đề nghị cạnh tranh và mang lại lợi ích lớn cho Manchester United, bao gồm việc giải phóng gần 1 tỷ bảng nợ của câu lạc bộ và tạo quỹ riêng để tái phát triển Old Trafford, khu vực xung quanh và sân tập Carrington của câu lạc bộ.

INEOS định giá Manchester United cao hơn so với đề nghị của Sheikh Jassim, nhưng không áp dụng cho toàn bộ câu lạc bộ và sẽ cho phép gia đình Glazer giữ lại 20% cổ phần. Giá cổ phiếu của Manchester United đã đóng cửa xuống còn 18,80 đô la trên sàn NYSE vào ngày Thứ Ba, làm cho vốn hóa thị trường của câu lạc bộ đạt 3,09 tỷ đô la (2,47 tỷ bảng Anh).

Nhà Glazer mua bán Man United không đàng hoàng

Điều này cho thấy sự quyết tâm của Sheikh Jassim và mức độ nghiêm túc khi họ muốn mua Manchester United. Rất khó để nói đề nghị nào sẽ được ưa thích để thành công vì quyết định cuối cùng nằm trong tay gia đình Glazer.

Những gì họ phải quyết định là liệu họ sẽ nhận toàn bộ tiền từ Sheikh Jassim ngay bây giờ hay họ muốn một phần tiền từ Sir Jim Ratcliffe trong khi vẫn giữ lại một phần cổ phần sẽ mang lại nhiều tiền hơn cho họ trong tương lai.

Liệu họ sẽ xem xét điều gì là tốt nhất cho Manchester United hay chỉ đang nghĩ đến lợi ích riêng của họ? Họ phải suy nghĩ về điều tốt nhất cho câu lạc bộ vì quá trình này đã hoàn toàn không đáng một đại gia như Manchester United.

Việc một câu lạc bộ lớn như Manchester United bị đối xử như vậy không phù hợp. Điều này đã kéo dài trong suốt sáu tháng và ảnh hưởng đến tất cả mọi người - huấn luyện viên, đội huấn luyện, cầu thủ.

Tại sao việc này mất quá lâu khi ngay từ ngày đầu đã rõ ràng chỉ có hai bên quan tâm đến việc mua câu lạc bộ - Sheikh Jassim và người Qatar, cùng với Sir Jim Ratcliffe?

Gia đình Glazer phải quyết định nhanh chóng và nhận ra rằng không chỉ là điều tốt nhất cho họ, mà còn là điều tốt nhất cho Manchester United. Đây là cơ hội cuối cùng.

 

 

 

 

Tag: MU

Garnacho tỏa sáng, 3 sao MU phải lo lắng

Chủ nhật, 14/05/2023 | 10:35
Alejandro Garnacho vừa tỏa sáng khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho MU trước Wolves. Nhưng việc anh tỏa sáng có thể khiến 3 cầu thủ khác phải lo lắng.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.