Siêu cây ổi dáng

Siêu cây ổi dáng "kỳ quái" và phi vụ ngã giá dậy sóng giới cây cảnh

Thứ 3, 14/03/2023 | 07:00
0
Để sở hữu siêu phẩm ổi, vị đại gia đã đổi ngang siêu phẩm "Thạch lựu cổ đại" “khủng” nhất Việt Nam khi đó được định giá lên đến vài tỷ đồng.

Hình ảnh về cây ổi bonsai cổ thụ trăm năm tuổi bất ngờ gây "sốt" và nhận được sự quan tâm đặc biệt của người yêu cây cảnh nhờ hình dáng lạ mắt.

Cộng đồng mạng - Siêu cây ổi dáng 'kỳ quái' và phi vụ ngã giá dậy sóng giới cây cảnh

Cây ổi cổ thụ có dáng lạ.

Thông tin trên Thương Hiệu & Sản Phẩm, cây ổi dáng kỳ quái thuộc sở hữu của một đại gia ở Lào Cai. Đặc điểm nổi bật của cây là thân cổ thụ dáng kỳ quái chưa từng có, thân rồng với 9 ngọn mọc trên thân lớn được đặt tên “cửu long quần thụ”. Khi nhìn thấy cây ổi dáng kỳ quái chưa từng có này, vị đại gia đã đổi ngang siêu phẩm "Thạch lựu cổ đại" “khủng” nhất Việt Nam khi đó được định giá 1,7 tỷ đồng.

Trong thời gian dài cây ổi được nhiều người ưa chuộng sưu tầm tạo dáng bonsai. Với dáng thế và giá trị phong thủy, ổi bonsai cũng được xếp trong hàng ngũ những loại cây cảnh có sức hút và giá trị lớn. Bởi vậy, có không ít những vụ giao dịch tiền tỷ để sở hữu những cây ổi bonsai cổ thụ vô cùng độc lạ.

Cộng đồng mạng - Siêu cây ổi dáng 'kỳ quái' và phi vụ ngã giá dậy sóng giới cây cảnh (Hình 2).

Thân cây ổi đồ sộ.

Để sở hữu được cây ổi bonsai độc đáo, chủ nhân của cây cho biết, cây ổi có nguồn gốc từ Lâm Đồng. Cây này được người chủ cũ khai thác cách đây nhiều năm. Thời điểm đó, cây ổi đã mang thế dáng lạ. Nó nằm ở một sườn con suối trong rừng. Thoạt tiên, người chủ cũ nghĩ rằng đây là một quần thể ổi. Nhưng, khi thấy có một rễ lớn ăn sâu vào đất ông mới biết đây chỉ là một cây ổi.

Nhìn từ xa cây ổi rất bắt mắt như tạo thế một con rồng, khiến nhiều người xem ngạc nhiên. Độ "khủng" của thân dài 3,9m khiến nhiều người trầm trồ. Đặc biệt, có một thân lớn thẳng đứng giống đầu rồng. Thân lớn có chiều cao khoảng 1,4m, đường kính 60cm. Thân nằm ngang đất có đường kính khoảng 30cm.

Cộng đồng mạng - Siêu cây ổi dáng 'kỳ quái' và phi vụ ngã giá dậy sóng giới cây cảnh (Hình 3).

Cây có 9 ngọn mọc trên thân lớn. Chính vì vậy chủ nhân gọi tác phẩm kỳ lạ này là “Cửu long quần thụ”.

Điểm nổi bật "hiếm có khó tìm" của cây ổi có thế dáng độc đáo do sống ở trong rừng lâu năm. Rễ cây bám vào các hốc đá tạo ra được những u cục. Kèm theo đó là những đường xoắn sắc nét, đẹp mắt. Những người chơi cây cảnh nhiều năm chỉ cần nhìn vào thân, nốt sần, lớp vỏ, những u cục trên cây có thể đánh giá được độ tuổi cũng như giá trị của cây. Cây ổi “kỳ quái” là tác phẩm có giá trị cao nhờ thêm sáng tạo của những nghệ nhân.

Cộng đồng mạng - Siêu cây ổi dáng 'kỳ quái' và phi vụ ngã giá dậy sóng giới cây cảnh (Hình 4).

Theo một nghệ nhân cây cảnh cho biết, trong vài năm trở lại đây những cây ổi bonsai, cổ thụ không phải là hiếm. Song để tìm được một cây có dáng cổ kính, thân u bướu cục dáng “kỳ quái” như vây là điều rất khó. Đặc biệt đây là tác phẩm hội tụ nhiều yếu tố của một cây cảnh đẹp tự nhiên.

Thị trường cây cảnh nhiều năm qua rất sôi nổi. Những cây càng u cục, xù xì, có nhiều vết tích thì lại càng giá trị và được trả giá cao. Đặc biệt trong phong thủy cây ổi có ý nghĩa thể hiện sự cứng rắn, tuôn trào một sức sống mãnh liệt. Theo phong thủy, trồng ổi trước nhà sẽ tạo nên cơ hội làm ăn, mang nhiều ấm no, hạnh phúc cho gia chủ.

Trước đó cũng có cây ổi cổ thu hút sự chú ý của những người chơi cây cảnh. Gần đây nhất, hình ảnh về cây ổi bonsai cổ thụ trăm năm tuổi bất ngờ gây "sốt" và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận nhờ hình dáng lạ mắt.

Cộng đồng mạng - Siêu cây ổi dáng 'kỳ quái' và phi vụ ngã giá dậy sóng giới cây cảnh (Hình 5).

Cây ổi nổi u cục đẹp mắt.

Theo Dân Trí, ông Nguyễn Gia Thọ không còn là cái tên lạ lẫm trong giới chơi cây cảnh. Vị đại gia ngành nhựa nổi tiếng với bộ sưu tập “siêu’” cây cảnh trị giá lên tới hàng tỷ đồng, trong đó có nhiều cây thuộc dạng độc lạ.

Trong phong thủy cây ổi có ý nghĩa thể hiện sự cứng rắn, tuôn trào một sức sống mãnh liệt. Trồng ổi trước nhà sẽ tạo nên cơ hội làm ăn, mang nhiều ấm no, hạnh phúc cho gia chủ. Ngoài ra, còn nên kết hợp với các yếu tố khác như phong thủy hướng nhà, cũng như mệnh ngũ hành của gia chủ để đi tới kết luận nên trồng ổi trước nhà hay không.

Ngoài yếu tố phong thủy, cây ổi hiện nay rất được ưa chuộng để làm nên những tác phẩm bonsai đầy tính nghệ thuật, mang đến cho khu vườn của gia chủ sự thoáng mát mà vẻ đẹp phóng khoáng của cây ổi mang lại.

Trúc Chi (t/h)

Siêu cây cảnh bồ đề ngã giá 60 tỷ, khách trả 40 tỷ chủ nhân đáp trả bất ngờ

Thứ 3, 07/03/2023 | 07:00
Trước vẻ đẹp "hiếm có khó tìm" của cây cảnh, theo chủ nhân của cây vì muốn bán thật sự nên mới phát giá 60 tỷ đồng, bằng không đã nói "vống" lên 100 tỷ đồng.

Độc đáo "báu vật" bên cây cảnh, đại gia sẵn sàng chi cả bao tải tiền

Thứ 6, 03/03/2023 | 07:00
Hình ảnh chiếc xe máy cổ kính được bao bọc dưới bộ rễ một cây cổ thụ khiến không ít người tò mò, thậm trí có người trả giá "khủng" chủ cây vẫn chưa muốn bán.

Cận cảnh cây mộc hương cổ khiến đại gia "cõng bao tải tiền" đi mua

Thứ 4, 22/02/2023 | 07:00
Do quá ưng cây mộc hương cổ này mà một chủ vườn ở Sapa đã vác bao tải tiền cùng chiếc xe tiền tỷ đi đổi cây.

Cây hoa xấu hổ mọc đầy đường nay "hóa" bonsai, dù giá đắt vẫn có người mua

Thứ 5, 29/12/2022 | 07:00
Ở Việt Nam, loại cây hoa xấu hổ mọc dại ở nhiều vùng quê. Tuy nhiên hiện nay nhiều người săn lùng như một dạng cây cảnh, dù giá nào cũng xuống tiền.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.