Siêu mẫu Minh Tú tiết lộ 4 tháng

Siêu mẫu Minh Tú tiết lộ 4 tháng "bão táp" khi mắc kẹt ở Bali do Covid-19

Hà Thị Linh
Thứ 5, 23/07/2020 | 09:20
0
Dự định chỉ sang Bali công tác 3-4 ngày, nhưng Minh Tú lại bị mắc kẹt ở đây gần 4 tháng vì dịch Covid-19. Rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan”, Minh Tú bị động hoàn toàn, cô hoang mang và khóc vì nhớ nhà. Vượt qua trở ngại ban đầu, nàng siêu mẫu cố gắng “bình tĩnh trước mọi biến cố” để đợi...ngày về!

Mạnh mẽ nhưng dễ “mít ướt”

Người ta nói "chờ đợi là hạnh phúc", còn Minh Tú, 4 tháng kẹt lại ở Bali vì dịch Covid-19, cảm giác chờ đợi của bạn trong suốt ngần ấy thời gian thế nào?

Thật ra, khoảng thời gian 4 tháng vừa rồi, tôi đã trải qua rất nhiều những cung bật cảm xúc khác nhau. Ngoài những lúc vui vẻ, tích cực, hạnh phúc và tập chấp nhận với hoàn cảnh hiện tại, thì đâu đó vẫn có những lúc tôi yếu lòng, nhớ nhà, nhớ ba mẹ và mọi người.

Đã có thời điểm nào chị lóe lên tia hy vọng, nhưng rồi thất vọng và phải...tiếp tục chờ đợi?

Hơn ai hết, tôi hiểu được tình trạng hiện tại của mình. Tôi bị động với mọi thứ, không thể tự đặt vé máy bay, không biết được ngày giờ về. Mọi thứ đều phải trông chờ vào bên thứ ba - Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia. Hiểu được điều này nên ngay từ đầu tôi đã không đặt hy vọng quá nhiều về những tin tức bên lề, mà chỉ đợi mỗi thông tin từ Đại sứ quán thôi.

Giải trí - Siêu mẫu Minh Tú tiết lộ 4 tháng 'bão táp' khi mắc kẹt ở Bali do Covid-19

Minh Tú "vỡ òa" hạnh phúc khi nhận thống báo sắp được trở về Việt Nam sau 4 tháng mắc kẹt ở Bali.


Cách đây ít ngày, Minh Tú đã nhận được thông báo sẽ được trở về Việt Nam vào ngày 29/7 tới. Đếm từng ngày, từng giờ, và bỗng một ngày đẹp trời nhận được thông báo này, cảm xúc của bạn hẳn rất đặc biệt?

Đúng vậy! Tôi và hạnh phúc lắm. Lúc tôi nhận được thông báo từ Đại sứ quán, thật sự tôi không thể nào kìm nén được cảm xúc của mình.

Khoảng thời gian kẹt lại Bali, mọi thứ không quá khó khăn với tôi, nhưng khoảnh khắc biết mình sắp được về nhà sau 4 tháng mong đợi nó ý nghĩa lắm.

Vốn là một người rất năng động, 4 tháng bị "giữ chân", không show diễn, không được sải bước trên sân khấu, không được gặp khán giả,.... Tú có thấy khó chịu?

Tôi nhớ sàn diễn, nhớ những lúc bận rộn và nhớ tất cả mọi người ở Việt Nam rất nhiều. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng hoạt động thật nhiều, tự khiến cho mình bận rộn để không quá bận lòng với những nỗi nhớ.

Bên ngoài nhìn mạnh mẽ vậy thôi, nhưng thú thật tôi là người khá “mít ướt”, nếu nghĩ đến nó nhiều quá, tôi dễ khóc và suy nghĩ tiêu cực lắm.

Kinh tế “có ra chứ không có vào”

Lịch trình một ngày ở Bali của Minh Tú có gì thú vị? Bạn làm gì để thời gian của mình trôi qua không vô nghĩa?

Thật ra, Bali hiện tại đang rất yên tĩnh và ít người. Không ngoa khi nói rằng, Bali đang trong “mùa lễ im lặng” dài nhất từ trước đến giờ, nên cuộc sống của tôi ở đây khá tẻ nhạt. Tuy nhiên, với bản tính năng động và vui vẻ của mình, tôi luôn cố gắng khiến mọi thứ xung quanh mình trở nên thú vị và đặc biệt.

Nấu ăn, chăm sóc nhà cửa, chăm chút, làm đẹp cho bản thân bằng những nguyên liệu thiên nhiên là sở thích của tôi trong khoảng thời gian rảnh rỗi khi kẹt lại ở Bali. Đặc biệt, thời điểm này Bali đang khá yên tĩnh vì không có khách du lịch, nên rất thích hợp cho việc đọc sách và chiêm nghiệm về cuộc sống.

Giải trí - Siêu mẫu Minh Tú tiết lộ 4 tháng 'bão táp' khi mắc kẹt ở Bali do Covid-19 (Hình 2).

Minh Tú nhớ nhà, nhớ sàn diễn, nhớ khán giả...


Có câu chuyện "dở khóc dở cười" hay sự cố nào đó mà Minh Tú gặp phải trong thời gian kẹt lại ở Bali?

Có một lần vì làm biếng nấu cơm, nên tôi ra bên ngoài ăn mì. Từ lúc gọi món đến khi ăn xong rồi, tôi mới phát hiện mình quên mang theo ví tiền. Cảm giác lúc đó không biết diễn tả thế nào, mắc cỡ và xấu hổ lắm. May sao, tôi gặp được anh người bản xứ tốt bụng, trả tiền giúp mình lần đó. Tôi nghĩ, cho đến sau này, đây vẫn là một kỷ niệm đáng nhớ của đời mình.

Bạn đã lần nào đi xa nhà lâu như vậy chưa? Bốn tháng không được gặp bố mẹ, gia đình, mà chỉ nói chuyện, nhìn nhau qua màn hình điện thoại. Tú hẳn rất nhớ mọi người, hỏi thật, bạn có khóc không?

Có chứ! Những lần đi quay Asia’s Next top Model hay đi diễn tại New York, Singapore Fashion Week trước đó, tôi cũng đi xa nhà khoảng 3-4 tháng như vậy. Nhưng, hoàn cảnh của những lần đi công tác đó và hiện tại khác nhau hoàn toàn. Lần này, dự kiến chỉ đi 3-4 ngày, thì mắc kẹt lại những 4 tháng.

Bây giờ, công nghệ phát triển, kết nối mạng toàn cầu, nên dù xa nhau vẫn có thể nhìn thấy, quan tâm nhau. Nhưng, đôi lúc vẫn nhớ lắm cái cảm giác được quây quần vui vẻ bên gia đình, thèm lắm bữa cơm mẹ nấu. Buồn, chạnh lòng lắm, và nước mắt cứ chực trào ra. Con gái mà, làm sao tránh khỏi được những lúc yếu lòng.

Nếu trước đây, Minh Tú có thể chi tiêu thoải mái, nhưng suốt 4 tháng qua bị kẹt lại ở Bali, mọi công việc gần như bị "đóng băng". Vậy, bạn chi tiêu và cầm cự thế nào cho đến ngày về?

Thật sự, gần 4 tháng nay, do bị kẹt ở Bali, không thể đi làm nên tình hình kinh tế của tôi phải gọi là “có ra chứ không có vào”. Cũng may, lúc bắt đầu làm nghề, tôi có dành dụm được cho mình một khoản tiết kiệm riêng để đề phòng bất trắc. Vừa vặn vào lúc này lại có việc phải dùng đến, nên tôi vẫn ổn, không quá khó khăn đâu.

Chi phí sinh hoạt của tôi ngoại trừ 400 – 500 nghìn đồng/ngày cho tiền thuê chỗ ở, ngoài ra tôi chỉ tiêu khoảng 100 – 150 nghìn đồng/ngày cho các sinh hoạt cá nhân, ăn uống của mình thôi.

Giải trí - Siêu mẫu Minh Tú tiết lộ 4 tháng 'bão táp' khi mắc kẹt ở Bali do Covid-19 (Hình 3).

Minh Tú luôn tự tạo niềm vui cho bản thân trong suốt thời gian bị "giữ chân" tại Bali.

Giải trí - Siêu mẫu Minh Tú tiết lộ 4 tháng 'bão táp' khi mắc kẹt ở Bali do Covid-19 (Hình 4).

Vóc dáng "vạn người mê" của siêu mẫu Minh Tú.

Bình tĩnh trước mọi biến cố

Suốt 4 tháng kẹt lại ở Bali, Minh Tú thấy mình thay đổi gì không? Bạn học được thêm những điều gì trong suốt thời gian qua?

Ngoài những khó khăn, bất cập, có đôi lúc “mè nheo” vì nhớ nhà, thì 4 tháng xa nhà này quả thật là khoảng thời gian đáng quý đối với tôi.

Ngoài những việc như tự chăm sóc bản thân, tự làm mọi việc từ nấu ăn, giặt đồ đến chăm sóc nhà cửa,…tôi còn chiêm nghiệm được khá nhiều điều trong cuộc sống. Một trong những điều tâm đắc nhất đối với tôi chính là “bình tĩnh trước mọi biến cố”.

Tôi rơi vào tình thế bị động hoàn toàn trong mọi chuyện, không thể quyết định được ngày về, giờ về, càng không chủ động được việc mua vé máy bay, hay biết được khi nào mình mới có thể về đến Việt Nam. Khoảng thời gian đầu, tôi hoang mang, cứ rối hết cả lên, không làm được gì cả. Nhưng, nhờ có gia đình, bạn bè và tất cả mọi người ở Việt Nam luôn luôn động viên và khuyên bảo, nên tôi đã dần lấy lại bình tĩnh và cân bằng.

Tôi nhận ra, rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan” này là điều không ai muốn. So với việc cứ bù lu bù loa lên, thì việc phải tập làm quen với nó mới là điều quan trọng hơn cả. Rất may, vì có kha khá các vốn sống trong những lần đi diễn, đi quay tại nước ngoài dài hạn, tôi bắt đầu quen với cuộc sống tại Bali và bĩnh tĩnh hơn trước mọi biến động. Tôi nghĩ, vấn đề gì cũng có cách giải quyết, nhưng trước hết là chúng ta phải bình tĩnh.

Giải trí - Siêu mẫu Minh Tú tiết lộ 4 tháng 'bão táp' khi mắc kẹt ở Bali do Covid-19 (Hình 5).

Minh Tú đang đếm ngày về Việt Nam để được "bung lụa" hết cỡ.


Trở về Việt Nam, Minh Tú sẽ phải cách ly thêm 14 ngày nữa mới được về nhà và làm việc trở lại. Điều đầu tiên bạn muốn làm nhất sau khi hoàn thành đợt cách ly?

Tôi muốn về nhà thăm ba mẹ và mọi người ngay. Sau đó, tôi muốn ngủ một giấc thật sâu trên chiếc nệm của mình. Thèm lắm cảm giác được về nhà, yên tâm không phải lo sợ bất cứ điều gì và ngủ một giấc thật đã. Chắc chắn rồi, tôi sẽ đi ăn vài món Việt Nam để lấy lại năng lượng và thoả cơn thèm suốt 4 tháng qua.

Cảm ơn siêu mẫu Minh Tú về cuộc trò chuyện!

Siêu mẫu Minh Tú tiết lộ chuyện mẹ cô khuyên lập "quỹ đen" gây sốc

Thứ 7, 01/06/2019 | 15:00
Siêu mẫu Minh Tú khiến mẹ lo lắng vì chưa chịu lấy chồng, có con mà dành thời gian quan tâm mẹ. "Mẹ nói sau này lấy chồng nhớ phải làm “quỹ đen”, lỡ không may nó bỏ mình thì cũng còn tiền nuôi con"- Cô chia sẻ.

Cuộc tình ít biết của siêu mẫu Minh Tú và nam rapper đào hoa

Thứ 4, 09/01/2019 | 12:15
Sau khi chia tay siêu mẫu nổi tiếng, Andree trở thành nam rapper đầy đào hoa. Trong khi đó, Minh Tú vẫn giấu kín những mối quan hệ cá nhân.

Bị chê nói tiếng Anh dở, siêu mẫu Minh Tú “đáp trả” sâu cay

Thứ 7, 14/04/2018 | 19:37
Siêu mẫu Minh Tú đã ngay lập tức có động thái “đáp trả” trên Instagram cá nhân khi bị antifan chê “nói tiếng Anh dở”.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.