Đã 20 năm trôi qua kể từ khi chiếc Koenigsegg CC8S đầu tiên xuất hiện trên đường phố. Mẫu xe này mới đây đã được vinh danh bằng chiếc Koenigsegg CC850 – lấy cảm hứng từ “đàn anh” CC8S của nó. Tuy nhiên, điểm đặc biệt trên mẫu xe này là động cơ V8 tăng áp kép kết hợp với hộp số sàn.
Koenigsegg CC850 có diện mạo đậm chất cổ điển như chiếc CC8S, tuy nhiên cấu trúc và công nghệ lại đến từ những mẫu xe mới nhất của hãng xe này. Con số 50 tượng trưng cho số tuổi của nhà sáng lập thương hiệu đến từ Thụy Điển: ông Christian von Koenigsegg.
Dù nội thất của CC850 giống như mẫu Koenigsegg Jesko nhưng hãng xe Thụy Điển vẫn sửa đổi một số chi tiết để mang lại không gian có hơi hướng hoài cổ, gồm vô-lăng và bảng đồng hồ kết hợp với công nghệ analogue để hiển thị vòng tua, tốc độ, bình nhiên liệu và nhiệt độ. Bộ ghế thể thao Bucket Seat cùng hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng cho xe.
Về hiệu suất, Koenigsegg vẫn chưa chia sẻ số liệu thống kê cụ thể. Với sức mạnh ít hơn Jesko, CC850 sẽ không được kì vọng quá nhiều về tốc độ nhưng với sức mạnh hơn gấp đôi so với CC8S, nó vẫn sẽ cực kỳ nhanh. Koenigsegg sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của người sáng lập.
Koenigsegg CC850 trang bị khối động cơ V8, dung tích 5.0L tăng áp kép được lấy từ Jesko, cho công suất lên tới 1.385 mã lực khi dùng nhiên liệu E85. Đối với xăng bình thường, công suất giảm xuống chỉ còn 1.185 mã lực. Mô-men xoắn cực đại cũng đạt mức 1.385 Nm và kỳ lạ thay, trọng lượng của CC850 vẫn là con số 1.385 kg.
Thực tế, hộp số sàn trên Koenigsegg CC850 được làm giả lập từ hộp số Light Speed Transmission 9 cấp, 7 bộ côn để chuyển giữa các cấp trong 9 giây vốn dùng trên “người anh em” Jesko. Tuy nhiên, hộp số của CC850 nâng cấp thêm Hệ thống chuyển gài số (ESS). Phản ứng giữa chân côn và cần số điện tử đã được đồng bộ để mang lại cảm giác chân thực hơn.
Giá bán hiện vẫn chưa được công bố nhưng dự đoán vào khoảng 3 triệu USD tương đương 69 tỷ đồng. Nếu đóng đầy đủ thuế tại Việt Nam, giá trị Koenigsegg CC850 sẽ lên tới trên 300 tỷ đồng. Tại thị trường Việt Nam, hiện mới chỉ có khoảng hai chiếc Koenigsegg là Regera và CCX.
Giá trị hai chiếc xe vẫn còn là một ẩn số, khi chiếc Regera mang biển số Campuchia được đồn đoán khoảng 200 tỷ đồng. Chiếc CCX vẫn chưa lộ diện với biển số, vì vậy rất khó để đoán giá trị xe.
Phương Chi