Siêu thị Auchan trước ngày đóng cửa: Sếp nhân sự dốc lời gan ruột tìm việc cho nhân viên

Siêu thị Auchan trước ngày đóng cửa: Sếp nhân sự dốc lời gan ruột tìm việc cho nhân viên

Thứ 4, 29/05/2019 | 11:16
0
Những ngày gần đây trên khắp các trang mạng xã hội, lan truyền dòng trạng thái của ông Trần Phước Tuấn - Giám đốc nhân sự Auchan Việt Nam khi đăng tin tìm việc làm cho nhân viên của mình.

Kinh doanh thua lỗ, buộc tuyên bố phá sản cũng là điều không doanh nghiệp nào muốn gặp phải. Sau 5 năm kinh doanh không mấy lợi nhuận, Auchan buộc phải nói lời tạm biệt thị trường bán lẻ Việt Nam. Việc đóng cửa 15 siêu thị đồng nghĩa với việc 500 người rơi vào hoàn cảnh thất nghiệp và lao đao tìm cho mình một vị trí ở nơi làm việc khác.

Thế nhưng, trong những ngày gần đây trên khắp các trang mạng xã hội, lan truyền dòng trạng thái của ông Trần Phước Tuấn- Giám đốc nhân sự Auchan Việt Nam khi đăng tin tìm việc làm cho nhân viên của mình. Hành động của ông nhận được nhiều phản ứng tích cực trên mạng xã hội LinkedIn.

Tiêu dùng & Dư luận - Siêu thị Auchan trước ngày đóng cửa: Sếp nhân sự dốc lời gan ruột tìm việc cho nhân viên

Chỉ còn ít ngày nữa hệ thống siêu thị Auchan sẽ phải đóng cửa.

Ông bày tỏ niềm tiếc nuối khi chuỗi siêu thị phải đóng cửa và kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng cùng giúp sức để tìm kiếm cơ hội mới cho nhân viên Auchan sau khi hệ thống này ngừng hoạt động.

Đồng thời vị giám đốc nhân sự còn đính kèm link trên Google Docs để những đơn vị đang tìm kiếm ứng viên chia sẻ thông tin tuyển dụng. Từ đó Auchan tổng hợp và chia sẻ lại cơ hội công việc với các nhân viên của mình.

Chia sẻ với PLO, ông Trần Phước Tuấn tâm sự: “Tôi đăng trạng thái tìm việc cho nhân viên của mình chỉ với mục đích mong muốn làm sao để giúp họ tìm được một công việc mới một cách nhanh chóng. Đồng thời hạn chế những thông tiêu cực liên quan đến siêu thị và nhân viên ở Auchan.

Nói một cách thật lòng tôi không thể nào chịu được cảnh nhìn hàng trăm nhân viên của mình chạy đôn chạy đáo đi tìm việc làm hay loay hoay với việc viết đơn xin việc. Điều đó buồn với người làm nhân sự như tôi”.

Cũng theo lời ông Tuấn, hiện ông đã nhận được lời đề nghị tuyển dụng từ 300 doanh nghiệp, công ty khác nhau.

Tiêu dùng & Dư luận - Siêu thị Auchan trước ngày đóng cửa: Sếp nhân sự dốc lời gan ruột tìm việc cho nhân viên (Hình 2).

Thông tin tìm việc làm cho nhân viên của sếp Auchan được nhiều người đánh giá cao.

“Thật lòng mà nói với mọi người đó là nhân văn và cao cả nhưng thật ra những điều tôi và đồng nghiệp của mình làm đều là văn hóa và triết lý hoạt động của Auchan cũng như Ban lãnh đạo đến từ Pháp.

Là một người quản lý, tôi nhuần nhuyễn hơn ai hết triết lý lấy nhân viên và khách hàng làm trọng tâm. Tôi chỉ là người đại diện đứng ra tìm cơ hội tốt hơn cho nhân viên của mình.

Vì thế bằng tất cả những mối quan hệ và năng lực của ban lãnh đạo, tôi, đồng nghiệp của mình đều cố gắng tìm cho nhân viên- những người đã song hành cùng Auchan suốt 5 năm qua những điều tốt đẹp nhất.

Ngay cả khi họ không còn làm ở Auchan, nhưng chúng tôi vẫn duy trì số hotline để hỗ trợ khi các bạn cần. Và tôi nghĩ nhân viên cảm thấy thoải mái, cảm nhận được sự chăm sóc tận tình đến những phút cuối cùng ở Auchan, mới là điều đáng tự hào”.

Chỉ còn ít ngày nữa hệ thống siêu thị Auchan sẽ chính thức đóng cửa nhưng cách hành xử đẹp của các sếp Auchan trong nhiều ngày qua đã nhận được phản hồi tích cực từ dư luận, đặc biệt là các giám đốc, trưởng nhóm tuyển dụng của tập đoàn, công ty về nhân sự. Đa phần các bình luận đều cho rằng, đây là một hành động nhân văn, đáng được hưởng ứng.

"Bản thân đã từng có thời gian làm việc cho một công ty về nhân sự, mình tin rằng doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững khi thực sự trân trọng và đề cao sự đóng góp của nhân viên. 

Bỏ qua việc hiệu quả hoạt động kinh doanh của họ tại Việt Nam ra sao, mình tin rằng nhân viên của công ty cũng đã có một cuộc chia tay nhân văn, trọn vẹn và không oán trách với Auchan", báo Dân sinh dẫn bình luận của tài khoản Nguyễn Huyền Trang.

"Áp lực của người đứng đầu bao giờ cũng nặng nề hơn cả, nhưng qua cách xử lý những ngày cuối như vậy thật sự thể hiện tính chuyên nghiệp của một tập đoàn, lo cho công ăn việc làm của cán bộ nhân viên tới giờ phút cuối, rất đáng nể trọng", Nguyễn Thành Nam (một giám đốc nhân sự ở Hà Nội) nhận xét.

Sau loạt hành động được lòng người tiêu dùng Việt, trên mạng xã hội, làn sóng kêu gọi ủng hộ 3 siêu thị còn lại của Auchan cũng đang lan rộng.

Hiện tại, còn khoảng một tuần lễ trước khi đóng cửa, Auchan vẫn đón tiếp khách hàng tới mua sắm. Tuy nhiên, theo khảo sát, số lượng hàng hóa tại đây hầu như đã gần hết, các kệ hàng được tháo gỡ. Trong thời gian này, người tiêu dùng chỉ được sử dụng số điểm tích trong thẻ khách hàng, nhưng không được tích thêm điểm mới.

Auchan cho biết, trong thời gian này, các quyền lợi của khách hàng sẽ vẫn được đảm bảo. 

Như đã đưa tin, Auchan có mặt tại Việt Nam từ năm 2015 và hiện có mạng lưới 18 siêu thị trên cả nước, bao gồm 1 siêu thị tại Tây Ninh, 4 siêu thị tại Hà Nội và 13 siêu thị tại TP.HCM.

Là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu nằm trong danh sách Fortune 500, nhưng 5 năm tồn tại tại thị trường Việt Nam, Auchan mới chỉ xây dựng được 21 cửa hàng, trong đó đã đóng cửa 3 cửa hàng, và cũng nhiều lần phải thay đổi nhận diện thương hiệu để duy trì hoạt động kinh doanh.

Clip: Người tiêu dùng Việt tranh giành đồ dùng trong siêu thị Auchan

Đám đông hất đồ rơi tứ tung, tranh giành nhau mua hàng giảm giá trong siêu thị Auchan

Đình Văn (tổng hợp)

Ám ảnh khung cảnh siêu thị Auchan tan hoang trước ngày rút khỏi thị trường Việt

Thứ 7, 25/05/2019 | 08:00
Chúng ta hay trầm trồ khen ngợi sự văn minh của nước Pháp nhưng lại chẳng ngại phô bày sự thiếu văn minh của mình trước họ. Muốn biết rõ điều đó, hãy đến siêu thị Auchan!

Clip: Đám đông hất đồ rơi tứ tung, tranh giành nhau mua hàng giảm giá trong siêu thị Auchan

Thứ 4, 22/05/2019 | 16:45
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh đám đông ập vào siêu thị Auchan để mua hàng giảm giá, tạo nên một khung cảnh hỗn loạn, đồ đạc bị hất văng tứ tung xuống sàn khiến nhiều người ngao ngán.

Lỗ gần 1 tỷ Euro, chuỗi siêu thị Auchan rút lui khỏi thị trường Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2019 | 16:08
Tập đoàn Auchan - “gã khổng lồ” ngành bán lẻ Pháp quyết định rút lui khỏi thị trường Việt Nam sau 4 năm do “không tìm được mô hình kinh tế đạt lợi nhuận”.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.
     
Nổi bật trong ngày

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu kim ngạch 2 tỷ USD vào năm 2030

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,8 - 2 tỷ USD.