Su-34 Nga tấn công bằng siêu vũ khí Kh-38ML, phá huỷ vị trí trọng yếu của Ukraine

Su-34 Nga tấn công bằng siêu vũ khí Kh-38ML, phá huỷ vị trí trọng yếu của Ukraine

Thứ 6, 29/09/2023 | 10:00
1
Một đoạn video vừa xuất hiện trên mạng ghi lại khoảnh khắc cây cầu trọng yếu ở hướng Kuzemovsky bị không quân Nga phá huỷ.

Theo trang AVP, vụ tấn công được thực hiện bằng máy bay Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Liên bang Nga. Tên lửa không đối đất Kh-38ML được sử dụng làm vũ khí tiêu diệt đối tượng.

Đoạn video được công bố cho thấy, tên lửa phóng từ Su-34 đã đâm trúng cấu trúc cầu với độ chính xác cao, gây ra vụ nổ mạnh. Đám mây bụi bốc cao hàng trăm mét trên vị trí vao chạm cho thấy sức công phá mạnh của loại vũ khí được sử dụng.

Thế giới - Su-34 Nga tấn công bằng siêu vũ khí Kh-38ML, phá huỷ vị trí trọng yếu của Ukraine

Cây cầu bị phá huỷ sau đón tấn công chính xác của Nga.

Tên lửa Kh-38ML được biết đến với đặc tính có độ chính xác và sát thương cao. Đây là loại vũ khí hiện đại được thiết kế đặc biệt để tiêu diệt nhiều mục tiêu mặt đất khác nhau, bao gồm cả cơ sở hạ tầng của đối phương.

Việc phá huỷ cây cầu theo hướng Kuzemovsky có thể cho thấy tầm quan trọng chiếc lược của cơ sở này đốiv ới các hoạt động trong khu vực. Các cây cầu thường là điểm then chốt cho việc di chuyển của quân đội và thiết bị. Việc phá huỷ chúng có thể cản trở hoặc làm chậm nghiêm trọng các hoạt động của đối phương.

Hiện chưa có bình luận chính thức nào từ đại diện Bộ Quốc phòng Nga về vụ việc này. Dự kiến, thông tin bổ sung về mục tiêu và hậu quả của cuộc không kích sẽ sớm được công khai.

Thế giới - Su-34 Nga tấn công bằng siêu vũ khí Kh-38ML, phá huỷ vị trí trọng yếu của Ukraine (Hình 2).

Khoảnh khắc Su-34 của Nga không kích chính xác bằng siêu vũ khí Kh-38ML phá huỷ cây cầu được lực lượng Ukraine sử dụng theo hướng Kuzemovsky.

Theo SF, chiến tuyến ở Ukraine vẫn đang sôi sục bởi những trận chiến ác liệt nhưng không bên tham chiến nào giành được chiến thắng đáng kể. Vì cuộc phản công của Kiev cho đến nay chỉ mang lại những tiến bộ nhỏ khiến các đơn vị Ukraine kiệt sức, nên quân đội Nga đã giành được thế chủ động quân sự trên một số mặt trận.

Trong tuần qua, lực lượng Ukraine đã nối lại hoạt động trên các hòn đảo ở vùng đồng bằng của sống Dnieper. Gần đây, họ đã giành được một số thành trì nhỏ trong khu vực, chủ yếu nằm trong vùng xám.

Ukraine vẫn đang tiếp tục những nỗ lực mở rộng vùng kiểm soát. Tuy nhiên, chúng đã không thành công vì hỏa lực dày đặc của pháo binh Nga và các cuộc tấn công của quân Nga. Một số nhóm binh sĩ Ukraine cũng đã bị chặn đứng trên các đảo Kazatsky và Aleshkinsky cách đây không lâu.

Để ngăn chặn quân đội Ukraine chuyển quân dự bị sang vùng Kherson, không quân Nga cũng đang dội bom xuống bờ tây sông Dnieper. Lực lượng của Ukraine được trang bị vũ khí tiên tiến của NATO nhưng đã không thể xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Nga ở khu vực Zaporozhye, vì vậy Ukraine có thể sẽ thực hiện một chiến dịch trên bộ ở khu vực Kherson để tiến về phía Bán đảo Crimea. Một bước đột phá vượt qua dòng sông cạn và tiến xa hơn trên thảo nguyên có thể trở thành niềm hy vọng cho Kiev.

Trong khi đó, tại mặt trận Zaporozhie, các đơn vị Ukraine đã phải tạm dừng các đợt tấn công. Kể từ đầu tháng 9, lực lượng Ukraine cố gắng tiến về phía đông Velikaya Novoselka, gần Novomayorskoe nhưng không đạt được bất kỳ thành công nào và buộc phải chuyển sang phòng thủ. Sau đó, đội quân phía nam Orekhov, vốn đã có thời gian để tập hợp lại, tiếp tục các cuộc tấn công lớn dọc theo phòng tuyến Rabotino-Verbovoe. Tuy nhiên, sau vài ngày, không đạt được thành công, họ bắt đầu luân chuyển các đơn vị khác.

Không phát động các cuộc tấn công lớn, quân đội Ukraine tiến hành các trinh sát chiến đấu và những cuộc tấn công nhỏ khi các trận đấu pháo của 2 bên diễn ra.

Thế giới - Su-34 Nga tấn công bằng siêu vũ khí Kh-38ML, phá huỷ vị trí trọng yếu của Ukraine (Hình 3).

Chiến sự đang diễn ra ác liệt trên khắp các mặt trận.

Ở phía bên kia, các lực lượng Nga tăng cường pháo kích và không kích nhằm hạn chế các cuộc tấn công của lực lượng Ukraine dọc theo toàn bộ mặt trận phía Nam.

Theo hướng Donetsk, quân đội Nga đã phát động một cuộc tấn công thành công ở gần thị trấn Opytnoe và giành quyền kiểm soát thêm một số thành trì của Ukraine. Những nỗ lực gần đây của Ukraine nhằm vào khu định cư bị đẩy lùi và người Nga tiến hành các cuộc phản công, mở rộng vùng kiểm soát của họ trong khu vực.

Trong khi lực lượng Ukraine vẫn đang chiến đấu để giành quyền kiểm soát Klescheevka và Andreevka ở phía nam Artemovsk thì lính dù Nga đã phát động cuộc tấn công vào thị trấn Orekhovo-Vasilievka. Sau khi phá vỡ hàng phỏng thủ, quân đội Nga đã nắm quyền kiểm soát khu định cư và hiện đang dọn dẹp khu vực. Trước tình hình này, Bộ chỉ huy Ukraine buộc phải điều động thêm lực lượng từ các hướng khác để thực hiện các cuộc phản công tiếp theo. Trong những ngày tới, chiến sự tại hướng này có thể sẽ trở nên căng thẳng.

HOÀ AN (theo SF, AVP)

Tag: Nga Ukraine

Quân đội Nga tung hỏa lực, đánh bật lực lượng Kiev khỏi các vị trí trọng yếu

Thứ 4, 27/09/2023 | 14:00
Theo AVP, quân đội Nga đã đánh bật Lực lượng Vũ trang Ukraine khỏi các vị trí trọng yếu ở khu vực Kislovka.

Nga tấn công sân bay Kulbakino, máy bay đắt đỏ của Ukraine bị phá huỷ

Thứ 4, 27/09/2023 | 10:00
Đoạn video về vụ tấn công đã được công khai và cho thấy hậu quả nghiêm trọng của nó.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Cường kích “Lợn lòi” A-10 Warthog hộ tống tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:35
Đây có thể là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với “Thần sấm” A-10 Thunderbolt II được nhiều người yêu thích nhưng đang đứng trước nguy cơ bị cho “nghỉ hưu”.

Phép thử đối với tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:15
“Tôi muốn bắt đầu bằng việc lắng nghe, tiếp xúc nhiều quan điểm, cách nhìn đa dạng và luôn cởi mở với những ý tưởng khác nhau”, tân Thủ tướng Singapore cho hay.

Nga mở mặt trận mới, tấn công ở “điểm then chốt” Volchansk, siêu bom KAB được sử dụng

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:00
Việc thành lập một mặt trận mới ở khu vực Kharkov chắc chắn sẽ có thêm những điều chỉnh trong kế hoạch chiến lược và cân bằng lực lượng trên chiến trường.

Ukraine, Nga và cuộc chạy đua bảo vệ xe tăng khỏi máy bay không người lái

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:59
Trong số các phương tiện bay không người lái, các máy bay không người lái cảm tử đang dần trở thành một mối đe dọa.

Quân đội Mỹ thử nghiệm máy bay không người lái và khinh khí cầu độ bền cao tại Philippines

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:50
Một đốm trắng khó nhìn thấy xuất hiện cạnh mặt trời vào buổi xế chiều và nhanh chóng lẫn vào mây. Đốm trắng sau đó hiện nguyên hình là một máy bay không người lái.
     
Nổi bật trong ngày

Đức mua toàn bộ lô 35 chiến đấu cơ tàng hình F-35 sản xuất tại Mỹ

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:40
Đức quyết định mua 35 chiếc F-35 – máy bay chiến đấu đa chức năng tàng hình, siêu âm được phát triển bởi Công ty Hàng không Lockheed Martin của Mỹ.

Nỗ lực của EU nhằm trừng phạt khí đốt Nga lại vấp “hòn đá tảng”

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Nỗ lực chưa từng có tiền lệ của EU nhằm trừng phạt ngành khí đốt Nga đang vấp phải “hòn đá tảng” quen thuộc: Hungary.

Khoảnh khắc xuồng không người lái Nga mang 250 kg chất nổ tấn công mục tiêu

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:00
Các nguồn tin quân sự Nga vừa chia sẻ đoạn video về lần phóng thành công của xuồng không người lái cảm tử do Nga thiết kế.

Điều kiện chiến trường thay đổi, vũ khí Nga được “hô biến” thế nào?

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:45
Các kỹ sư của Nga có những thay đổi hiệu quả đối với khí tài. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ưu thế chiến lược và chiến thuật của quân đội Nga.

Phép thử đối với tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:15
“Tôi muốn bắt đầu bằng việc lắng nghe, tiếp xúc nhiều quan điểm, cách nhìn đa dạng và luôn cởi mở với những ý tưởng khác nhau”, tân Thủ tướng Singapore cho hay.