Lời kể nhân chứng vụ xe Rolls - Royce đâm chết 2 người

Lời kể nhân chứng vụ xe Rolls - Royce đâm chết 2 người

Thứ 6, 23/08/2013 | 13:54
0
Theo lời một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, Đinh Văn Hiệp và Nguyễn Văn Cường đang điều khiển xe máy trên QL46 và có ý định rẽ trái để về nhà.

Khoảng 15h30’ ngày 20/8, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên tuyến quốc lộ 46, đoạn qua xã Vân Diên (huyện Nam Đàn, Nghệ An). Hai thanh niên đi trên một chiếc xe gắn máy đã tử vong ngay tại chỗ sau cú va chạm rất mạnh với xế hộp triệu "đô". Chiếc siêu xe này được xác đinh thuộc sở hữu của một đại gia phố núi ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Hiện trường vụ tai nạn và lời kể nhân chứng

Thông tin từ đội CSGT công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, vào thời điểm trên, chiếc siêu xe Rolls - Royce Phantom in hình rồng mang BKS 38A - 028.88 đang lưu thông trên QL46 theo hướng TP.Vinh - Thanh Chương, khi đến Km35 thuộc địa phận xóm Nam Thung, xã Vân Diên (Nam Đàn) thì đâm trực diện với xe máy mang BKS 37F - 7889 đi cùng chiều. Cú va chạm kinh hoàng khiến hai người ngồi trên xe máy gồm Đinh Văn Hiệp (SN 1993) và Nguyễn Văn Cường (SN 1985) đều trú ở xã Vân Diên tử vong ngay tại chỗ. Chiếc xe máy hiệu Dream bị cuốn vào đầu xe ô tô, nát bét. Vụ tai nạn cũng làm cho chiếc siêu xe bị vỡ đèn trước, hư hỏng nặng phần đầu xe.

Theo lời một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, Đinh Văn Hiệp và Nguyễn Văn Cường đang điều khiển xe máy trên QL46 và có ý định rẽ trái để về nhà. Lúc bấy giờ, chiếc siêu xe Rolls - Royce rồng cũng đang lưu thông cùng chiều với tốc độ cao nên không thể xử lý tình huống và đâm thẳng vào chiếc xe máy nói trên. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đội CSGT công an huyện Nam Đàn đã triển khai lực lượng xuống hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Miền trung - Lời kể nhân chứng vụ xe Rolls - Royce đâm chết 2 người

Hiện trường vụ tai nạn nhanh chóng được phong tỏa và chỉ khoảng một tiếng đồng hồ sau, tất cả đã được thu dọn, chiếc siêu xe gây tai nạn được một người lạ mặt lái chạy về hướng trụ sở công an huyện. Một số người dân đã nhận diện được người cầm lái nhưng họ chưa xác định được chính xác danh tính của người này. Theo thông tin ban đầu, chiếc siêu xe Rolls - Royce với biển số "khủng" 38A - 02.888 nói trên là của đại gia Trần Văn Thạch, ông chủ một doanh nghiệp lớn kinh doanh gỗ tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Miền trung - Lời kể nhân chứng vụ xe Rolls - Royce đâm chết 2 người (Hình 2).

 Một phụ nữ bán hàng tạp hóa ngay đoạn đường vụ tai nạn thảm khốc vừa xảy ra cho biết: "QL46 đoạn qua xã Vân Diên tuy rộng rãi, đường lại thẳng, nhưng dường như năm nào cũng có những vụ tai nạn chết người xảy ra. Mới chỉ vài năm trở lại đây, đã có 4 - 5 vụ va chạm giao thông nghiêm trọng, khiến nhiều người tử vong”. Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường này rất thẳng và không có ổ gà, lại rộng rãi, theo nhiều người dân thì đó chính là lý do khiến các tài xế chủ quan, chạy với tốc độ cao nên rất khó xử lý khi có tình huống bất ngờ.

Hai nạn nhân xấu số chết dưới gầm siêu xe còn đang rất trẻ, Nguyễn Văn Cường năm nay 28 tuổi đã có vợ con, hàng ngày người dân quanh vùng vẫn thấy anh Cường đi bán muối dạo để kiếm tiền chăm sóc vợ con. Đinh Văn Hiệp năm nay mới tròn 20 tuổi và vừa tốt nghiệp một trường cao đẳng giao thông, chưa có việc làm. 

Miền trung - Lời kể nhân chứng vụ xe Rolls - Royce đâm chết 2 người (Hình 3).

Siêu xe Rolls Royce rồng đầu tiên bị nạn?

Trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe Rolls - Royce Phantom in hình rồng đã được ông Trần Văn Thạch đặt mua từ nước ngoài. Được biết, đây là một trong tổng số 33 chiếc sản xuất trên thế giới đã về đến Việt Nam. Hai xe đầu tiên mang số thứ tự 1 và 2 thuộc về đại gia ở Ninh Bình. Chiếc thứ 3 thuộc sở hữu của một đại gia ở Quảng Ninh. Chiếc Phantom này đã được đặt mua từ lâu, trước khi về đến Hà Tĩnh đã cập cảng Sài Gòn.

Nhiều người mê xế hộp cho biết, chiếc xe này có giá trị gần hai triệu USD (khoảng 40 tỷ đồng) và là một tuyệt tác nghệ thuật với màu sơn đen, nội thất màu be, cùng những đặc điểm khác biệt của phân khúc xe phiên bản Year of the Dragon.

Ngay sau khi vụ tai nạn chết người xảy ra, ông Thạch và người nhà đã đến trụ sở công an huyện Nam Đàn để làm các thủ tục liên quan.                                                                 

Đại gia phố núi thừa nhận mình cầm lái siêu xe gây tai nạn

Đến cuối giờ chiều 20/8, các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định hoặc tiết lộ được chính xác ai là người cầm lái xe ô tô gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên. Thượng tá Lê Khắc Thuyết, Trưởng công an huyện Nam Đàn, tại thời điểm đó cho biết: "Hiện nay chúng tôi đang tích cực điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn khiến hai thanh niên tử vong. Về phía chủ chiếc xe ô tô, họ đã tìm đến nhà hai nạn nhân xấu số để hỗ trợ chi phí mai táng ban đầu".

Sáng ngày 21/8, bất ngờ ông Trần Văn Thạch đã đến cơ quan công an trình diện, thừa nhận mình là người cầm lái. Nhiều câu hỏi được dư luận đặt ra, tại sao tại thời điểm gây ra vụ tai nạn, ông này lại không thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Một nguồn tin riêng của Người Đưa Tin, khi tai nạn xảy ra, một số người dân nhìn thấy, có một phụ nữ bước từ trên xe ô tô xuống với tinh thần hoảng sợ, lo lắng. Người phụ nữ này được xác định là vợ ông Thạch, sau đó đã rời khỏi hiện trường...

Hồ Ngọc

Rolls-Royce Phantom rồng của đại gia phố núi đâm chết 2 người

Thứ 4, 21/08/2013 | 08:26
Chiếc xe Rolls-Royce Phantom in hình rồng của một đại gia phố núi ở Hà Tĩnh vừa đâm vào một chiếc xe máy đi ngược chiều tại ngã tư đèn đỏ làm 2 người trên xe máy chết tại chỗ.

Vì sao chưa khởi tố vụ xe Rolls-Royce đâm chết người?

Thứ 6, 23/08/2013 | 06:51
Công an huyện Nam Đàn sẽ mời Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra, biện luận về hướng đi, tốc độ, điểm va chạm cũng như dấu vết để lại trên chiếc Rolls - Royce Phantom và chiếc xe máy bị nạn để kết luận nguyên nhân gây tai nạn. Hiện, vụ việc đang được điều tra.

Nội thất siêu sang của Rolls - Royce Phantom Rồng 40 tỷ

Thứ 5, 22/08/2013 | 11:01
Siêu xe Phantom Rồng với mức giá khủng 1,2 triệu USD (gần 40 tỷ đồng), chế tạo riêng cho năm Rồng 2012 với số lượng chỉ 33 chiếc, phân phối trên cả thế giới.

Người cầm lái xe Rolls - Royce gây tai nạn đang bỏ trốn?

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:25
Liên quan vụ tai nạn "Rolls-Royce Phantom rồng của đại gia phố núi đâm chết 2 người", thượng tá Lê Khắc Thuyết, trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang tích cực điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn khiến hai thanh niên tử vong. Cơ quan điều tra đã phối hợp cùng chủ nhân của chiếc xe để kêu gọi người lái xe gây tai nạn ra tự thú".

Đại gia Thạch là người lái Rolls–Royce đâm chết 2 người

Thứ 4, 21/08/2013 | 16:57
Cơ quan công an khẳng định, ông Trần Xuân Thạch, chủ siêu xe gần 40 tỷ chính là người lái xe lúc xảy ra tai nạn làm 2 người chết.

Cần khởi tố vụ xe Rolls-Royce Phantom rồng đâm chết 2 người

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:20
Theo nhận định của luật sư Nguyễn Hoàng Tiến, vụ tai nạn giữa ôtô và xe máy gây tử vong tại chỗ cho hai người xảy ra tại tỉnh Nghệ An là rất nghiêm trọng. Vì vậy CQĐT có thể sẽ phải ra quyết định khởi tố vụ án theo Điều 202 Bộ Luật hình sự để tiến hành điều tra.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.