Sinh viên mắc kẹt ở Hà Nội: “Cảm ơn vì chúng em không bị bỏ rơi”

Sinh viên mắc kẹt ở Hà Nội: “Cảm ơn vì chúng em không bị bỏ rơi”

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 29/08/2021 | 09:28
0
Nhận được món quà hỗ trợ trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, nhiều sinh viên không giấu nổi sự xúc động.

Xúc động vì giúp được người khó khăn hơn mình

Những ngày này, Hoàng Thạch Thảo (quê Phú Thọ, SN 2000) sinh viên năm 4, trường đại học Nội vụ Hà Nội và một số người vẫn đang mắc kẹt tại một xóm trọ nhỏ trên phường Xuân La, Tây Hồ do thực hiện giãn cách.

Thảo chia sẻ: “Đợt nghỉ hè này em ở lại Hà Nội với mong muốn đi làm thêm kiếm thêm chút thu nhập, nhưng không ngờ Hà Nội thực hiện giãn cách do dịch bệnh”.

Phòng của Thảo ở có 3 người thì 2 người nhà ở gần nên đợt đầu Hà Nội giãn cách các bạn đã kịp về, còn lại một mình Thảo ở lại phòng trọ đến nay cũng đã hơn 1 tháng.

“Những tuần đầu của đợt đầu giãn cách thì không quá khó khăn, nhưng càng về sau thì những sinh viên như chúng em lại càng khó khăn hơn, nhu yếu phẩm đã hết. Khi nhận được thông báo từ đoàn trường là bạn nào bị kẹt lại Hà Nội, khó khăn nên đăng ký và khi nhận được hỗ trợ thực phẩm từ đoàn trường em cảm thấy rất vui. Các bạn trong lớp em cũng cảm thấy ấm lòng, không bị bỏ rơi trong đợt giãn cách này”, Thảo chia sẻ.

Giáo dục - Sinh viên mắc kẹt ở Hà Nội: “Cảm ơn vì chúng em không bị bỏ rơi”

Đoàn trường đại học Nội vụ phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội trao quà cho sinh viên.

Ngoài món quà từ đoàn trường đại học Nội vụ Hà Nội, thông qua đoàn trường Thảo cũng được nhận thêm một suất quà từ Thành đoàn Hà Nội. Tuy nhiên, suất quà này Thảo đã nhường lại cho một hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

“Tình cờ nhìn thấy một bác lớn tuổi hàng ngày đi nhặt nhạnh chai nhựa, em có hỏi han và thấy rất thương cảm. Vì đã nhận được một suất quà trước đó rồi nên em dành tặng bác suất còn lại. Em rất xúc động và cũng nhờ sự hỗ trợ từ Thành đoàn, đoàn trường em mới giúp được cho một hoàn cảnh khó khăn khác”, Thảo chia sẻ trong sự xúc động.

Tương tự, Vi Thị Thảo trọ tại phường Xuân Đỉnh, (SN 2000) sinh viên năm 4, trường đại học Nội vụ Hà Nội quê ở Thanh Hoá cũng đã kẹt lại Hà Nội 2 tháng nay. Thời gian trước dịch Thảo ở lại Hà Nội làm thêm. Nhưng, do giãn cách nên Thảo cũng như bạn cùng phòng không thể về quê.

Cũng như bao người ở trọ, không có việc làm và gia đình không thể gửi đồ lên tiếp tế, nên Thảo và một người bạn trong phòng chỉ biết bảo nhau phải ăn uống chi tiêu thật tiết kiệm.

Giáo dục - Sinh viên mắc kẹt ở Hà Nội: “Cảm ơn vì chúng em không bị bỏ rơi” (Hình 2).

Nhiều sinh viên bày tỏ lòng biết ơn vì "đã không bị bỏ rơi".

“Mọi sinh hoạt bị đảo lộn, chúng em cũng phải cân đối chi tiêu, 3 ngày được đi chợ một lần chúng em cũng chỉ mua đủ đồ ăn. Có lúc thì ăn tạm mỳ tôm trừ bữa”, sinh viên Vi Thảo chia sẻ.

Nữ sinh Vi Thảo cũng bày tỏ sự xúc động khi nhận được những món quà nghĩa tình từ các mạnh thường quân và nhà trường. “Chúng em cảm thấy rất vui và biết ơn, vì trong lúc khó khăn như thế này có người giúp đỡ mình thì rất là ấm lòng, cảm ơn vì các thầy cô đã luôn quan tâm, động viên kịp thời”.

Còn sinh viên cần hỗ trợ thì vẫn sẽ tiếp tục làm

Trao đổi với Người Đưa Tin, thầy Trương Quốc Việt, Bí thư Đoàn trường đại học Nội vụ Hà Nội cho biết: “Các em sinh viên ngoại tỉnh bị kẹt lại Hà Nội cũng có nhiều lý do như: Dịp 30/4 chưa về nên sau đợt nghỉ lễ bị kẹt lại; một số bạn năm 3,4 do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên đã phải ở lại đi làm thêm, tự trang trải chi phí học tập và sinh hoạt nhưng thời gian giãn cách, không có việc làm; bố mẹ không gửi được đồ lên do giao thông bị ngưng trệ… vì thế các em đều rất khó khăn và cần trợ giúp”.

Giáo dục - Sinh viên mắc kẹt ở Hà Nội: “Cảm ơn vì chúng em không bị bỏ rơi” (Hình 3).

Những suất quà ấm áp nghĩa tình.

Giáo dục - Sinh viên mắc kẹt ở Hà Nội: “Cảm ơn vì chúng em không bị bỏ rơi” (Hình 4).

Sẵn sàng mang nhu yếu phẩm đến với các sinh viên bị kẹt tại Hà Nội.

Thấu hiểu được những khó khăn mà các sinh viên của mình đang gặp phải, với tinh thần “tương thân tương ái”, “hỗ trợ nhau cùng vượt qua đại dịch”, trường đại học Nội vụ Hà Nội, BCH Đoàn trường cùng Phòng Công tác sinh viên tổ chức tiếp nhận quà tặng cho sinh viên ngoại tỉnh gặp khó khăn cần hỗ trợ.

Thầy Việt cho biết, về phía trường, ngay khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, nhà trường đã hỗ trợ đợt 1 cho 249 sinh viên/tổng số 500 sinh viên bị kẹt lại Hà Nội, mỗi sinh viên là 500.000đ tiền mặt. Ngoài ra, Đoàn trường và các khoa, phòng đã luôn động viên kịp thời cho sinh viên, chủ động tìm các nguồn lực xã hội hóa, hỗ trợ cho khoảng 200 lượt sinh viên, mỗi sinh viên từ 200 - 300 nghìn đồng.

Cùng với đó, tính đến thời điểm này từ nguồn lực của đoàn trường và hỗ trợ của Thành đoàn Hà Nội, hội Chữ thập đỏ thành phố, của quận, phường, các nhà hảo tâm, đã có hơn 400 lượt sinh viên gặp khó khăn được hỗ trợ.

Thầy Việt bày tỏ: “Việc quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của sinh viên, không chỉ là trách nhiệm của tổ chức đoàn,  mà còn là lương tâm, trách nhiệm sẻ chia, khó khăn với học trò cùa mình. Quà tặng không chỉ là giá trị vật chất mà quan trọng hơn đó là món quà tinh thần, từ tâm của các mạnh thường quân, các đơn vị tài trợ, tấm lòng của các thầy, cô nhà trường động viên sinh viên vững vàng vượt qua dịch bệnh”.

“Vừa qua, Thành đoàn Hà Nội thống kê có 38.000 sinh viên ở ký túc xá và các khu nhà trọ trên địa bàn Hà Nội cần hỗ trợ. Thành đoàn có chương trình “Tiếp sức sinh viên vượt qua Covid”, cũng nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp. Chúng tôi đã trao các suất quà hỗ trợ cho các trường đại học thuộc Thành đoàn và các trường khác không thuộc Thành đoàn. Trường đại học Nội vụ Hà Nội cũng vậy, chúng tôi lấy danh sách của nhà trường sau đó phối hợp với hội Chữ thập đỏ thành phố trao những suất quà đến các em sinh viên. Chương trình của chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục thực hiện cho đến khi nào các bạn sinh còn cần hỗ trợ”, Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch hội sinh viên Tp.Hà Nội.

Đồng Nai: Tăng cường xét nghiệm “bóc” F0 ra khỏi cộng đồng

Thứ 7, 28/08/2021 | 14:19
Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, chỉ trong thời gian ngắn, Đồng Nai đã có rất nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

F0 xin ở lại phục vụ bệnh nhân khác... đến khi nào hết dịch thì thôi

Thứ 7, 28/08/2021 | 07:00
Mắc Covid-19 và đã được điều trị ổn định, thế nhưng chàng trai 9X Hà Ngọc Trường không trở về nhà mà xin ở lại phục vụ cho các bệnh nhân Covid-19 khác.

Info: Các kỹ năng giữ an toàn mùa dịch Covid-19

Thứ 4, 25/08/2021 | 14:47
Ths.BS. Dương Quốc Phong, giảng viên khoa Y - ĐHQG Tp.HCM, bác sĩ tại bệnh viện Thống Nhất Tp.HCM đã có những giải đáp về các kỹ năng giữ an toàn mùa dịch Covid-19.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Hà Nội giao bổ sung 2.648 biên chế giáo dục từ năm học 2023-2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:30
HĐND Tp.Hà Nội thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023-2024.

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.